Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 huyền thoại ở CLB song vô duyên với ĐTQG: Tiếc nhất Ninja gừng!

Thứ Bảy 18/04/2020 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 cái tên có sự nghiệp tương phản khi tỏa sáng ở CLB nhưng mờ nhạt trên ĐTQG.

Có nhiều gương mặt khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng khi không thể gây ấn tượng trên trường quốc tế như tại CLB. Có nhiều lý do cho việc này. Một số thất bại ở ĐTQG là do không hợp HLV, một số khác do không cạnh tranh được vị trí.

Có trường hợp không ăn nhập với các đồng đội trên tuyển, có trường hợp lại bị choáng ngợp bởi chiến thuật khác xa tại CLB. Trong một năm, ĐTQG chỉ tập trung trong vài tuần và đôi khi họ không thể điều chỉnh những tố chất phù hợp với tổng thể.

5 huyền thoại bóng đá ở CLB song vô duyên với ĐTQG hình ảnh
Cũng không quên nhắc tới áp lực lớn đè lên các tuyển thủ. Gánh nặng kỳ vọng đôi khi là quá sức chịu đựng của họ. Dưới đây là 5 huyền thoại ở cấp CLB nhưng bằng cách nào đó đã thất bại trong việc tỏa sáng tại ĐTQG.

1. Robbie Fowler


Robbie Fowler là một huyền thoại Liverpool đích thực khi sinh ra và trưởng thành tại đây. Cựu tiền đạo này có sự nghiệp cấp CLB đầy thành công. Fowler kết thúc sự nghiệp với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 7 trong lịch sử Premier League.

Tính ra, người đàn ông sinh năm 1975 đã có 252 bàn thắng trong sự nghiệp, phần lớn trong số đó đến trong 9 năm thi đấu tại Liverpool. Trên ĐT Anh, Fowler tham dự 3 giải đấu lớn: Euro 1996, Euro 2000 và World Cup 2002.

Robbie Fowler
Robbie Fowler

Tuy nhiên, anh thất bại trong việc ghi bàn ở cả 3 giải trên. Bất chấp sự nghiệp cấp CLB lẫy lừng, Fowler chỉ có 26 lần ra sân và ghi 7 bàn cho Anh. Cả 7 bàn của anh cho Tam sư đều tới trong các trận giao hữu.

2. Nicolas Anelka

Khi còn tuổi teen, Nicolas Anelka đã được Arsenal chiêu mộ và nhanh chóng chứng tỏ tiềm năng. Triển vọng của Anelka còn được đánh giá cao hơn những tiền đạo cùng lứa như Thierry Henry hay David Trezeguet.

Sau 2 năm ở Arsenal, cựu cầu thủ Pháp đã được Real Madrid chiêu mộ trước khi kinh qua những Paris Saint-Germain, Man City, Arsenal, Chelsea và Juventus. Ở đâu, anh cũng được các HLV đánh giá cao ở tố chất.

Nicolas Anelka
Nicolas Anelka

Anelka cũng có tới 69 lần ra sân cho ĐT Pháp nhưng thất bại trong việc để lại dấu ấn. Tỷ lệ làm bàn của anh trên trường quốc tế thấp hơn nhiều so với tại CLB. 14 bàn Anelka có cho Pháp đều không tới ở các VCK World Cup hay Euro.

3. Franck Ribery

Sau khi Zinedine Zidane giải nghệ năm 2006, Franck Ribery được kỳ vọng sẽ là nhạc trưởng mới của ĐT Pháp. Ở World Cup cùng năm, cầu thủ có vết sẹo dài trên mặt cũng chơi tốt. Nhưng thực tế, anh không bao giờ tiệm cận đóng góp của Zidane cho Pháp.

Franck Ribery
Franck Ribery

2 năm sau, Ribery đã có kỳ Euro 2008 tồi tệ. Tương tự là World Cup 2010 và Euro 2012 trước khi không thể dự World Cup 2014 do chấn thương lưng tới từ việc… mây mưa không đúng cách với vợ.

Sau đó, Ribery tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế với 16 bàn sau 81 lần ra sân cho Pháp.

4. Ian Wright


Cũng như Robbie Fowler, Ian Wright là một huyền thoại được trọng vọng ở cấp CLB. Ông ghi tới hơn 320 bàn trong sự nghiệp bao gồm 185 cho Arsenal sau 288 trận. Wrighty từng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho “Pháo thủ” trước khi bị Henry vượt qua.

Ian Wright
Ian Wright

Trong giai đoạn năm 1990 tới 1997, không mùa nào Ian Wright ghi ít hơn 23 bàn trên mọi đấu trường. Nhưng trên ĐT Anh, người đàn ông sinh năm 1963 lại không phát huy hết khả năng.

Sau 33 lần khoác áo Tam sư, Wright chỉ có 9 bàn. Mà trong 9 bàn đó, có tới 4 là ông thực hiện trước đội bóng “tí hon” ở châu Âu là San Marino.

5. Paul Scholes

Không ai phủ nhận Paul Scholes là huyền thoại bóng đá của Manchester United và Premier League. Cựu sao có biệt danh “Ninja gừng” được đánh giá là một trong những tiền vệ tài năng nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh.

Paul Scholes
Paul Scholes

Nhưng thật khó để kể ra những ấn tượng mà Scholes đã tạo dựng trên ĐT Anh. Nguyên nhân không nhỏ tới từ việc Tam sư trong nhiều năm đã có những Frank Lampard và Steven Gerrard quá xuất sắc.

Trong lúc đỉnh cao sự nghiệp, để có chỗ cho Scholes, các HLV ĐT Anh phải đẩy anh dạt sang cánh trái bởi vốn những Lampard và Gerrard đã hay dẫm chân nhau ở giữa sân. Dĩ nhiên, người đàn ông sinh năm 1974 không thể đạt hiệu quả ở vị trí này.

Ngay tháng 8 năm 2004 khi chưa đầy 30 tuổi, Scholes đã tuyên bố chia tay ĐTQG. Huyền thoại của MU có tổng cộng 66 lần ra sân cho tuyển Anh.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X