Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 huyền thoại giã từ sự nghiệp cầu thủ trong năm 2016

Thứ Hai 26/12/2016 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù muốn hay không, mỗi năm thế giới bóng đá cũng sẽ phải nói lời chia tay với một số danh thủ do quy luật tất yếu của thời gian. Dưới đây là những cái tên đáng chú ý nhất đã từ giã sự nghiệp “quần đùi áo số” trong năm 2016.


Steven Gerrard

Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool - Steven Gerrard đã từ giã sự nghiệp thi đấu vào cuối tháng 11 vừa qua, không lâu sau khi cùng Los Angeles Galaxy thất bại ở trận bán kết play-off giải Nhà nghề Mỹ MLS trước Colorado Rapids. Trong tương lai, cựu tiền vệ 36 tuổi dự kiến sẽ trở lại Liverpool và đảm nhận một vai trò ở học viện của CLB.

5 huyen thoai gia tu su nghiep cau thu trong nam 2016 hinh anh
Gerrard là biểu tượng bất diệt của Liverpool

Khi còn chơi bóng, Gerrard đã có tổng cộng 710 lần ra sân cho đội 1 của The Kop, ghi được 186 bàn thắng trong khoảng thời gian từ năm 1998 đến 2015. Nhưng những gì anh làm được cho Liverpool là không thể đo đếm và vượt qua khỏi các con số thống kê. Số lần anh một mình xoay chuyển thế trận và giúp đội bóng vùng Merseyside từ “cõi chết” trở về nhiều đến mức không thể kể xiết.

Đỉnh điểm là năm 2005 ở trận chung kết Champions League với AC Milan tại Istanbul, Liverpool đã thua 0-3 ở hiệp 1 song đã đảo ngược tình thế và Gerrard linh hồn trong đó. Chỉ 9 phút sau giờ nghỉ, tiền vệ toàn năng này rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-3 trước khi kiếm được một quả penalty để Xabi Alonso cân bằng tỷ số 3-3. Chưa hết, tinh thần của Gerrard hôm đó là vô cùng tuyệt vời và là tấm gương sáng để toàn đội soi vào. Sau tất cả những gì đã cống hiến cho Liverpool, G8 sẽ mãi ở lại trong tim người hâm mộ CLB.

Nemanja Vidic

Nemanja Vidic đã chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu sau khi chấm dứt hợp đồng với Inter Milan đầu năm 2016. Dù trải qua một quãng thời gian không mấy hạnh phúc tại Italia nhưng nó không thể xóa nhòa đi sự nghiệp tươi đẹp của Vidic đặc biệt là trong màu áo Man United với 5 chức vô địch Premier League cùng 1 Champions League. Ngoài ra, anh cũng cùng Quỷ đỏ lọt vào 2 trận chung kết cúp châu Âu song đều thất thủ trước Barcelona của Pep Guardiola.

5 huyen thoai gia tu su nghiep cau thu trong nam 2016 hinh anh 2
Vidic đã trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất tại M.U

Ở M.U, Vidic đã cùng với Rio Ferdinand tạo thành cặp đôi trung vệ vững chắc dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Vào lúc đỉnh cao, có cảm giác chỉ cần có Vidic và Ferdinand ở trung tâm, dù hai cánh hay thủ môn của đội chủ sân Old Trafford có là ai thì họ vẫn luôn duy trì được sự chắc chắn và tập trung. Vẫn có những điều nuối tiếc ở cựu cầu thủ người Serbia như những cuộc đối đầu đáng quên với Liverpool hay việc xuống phong độ khi mới ở tuổi 30 song nhìn chung với những gì đã trải qua tại M.U, anh vẫn là một phần lịch sử của họ.

Antonio Di Natale

12 năm gắn bó với Udinese là vô cùng đáng nhớ với Antonio Di Natale. Tổng cộng tiền đạo này đã ra sân 385 trận và ghi được 191 bàn thắng, đưa anh lên hàng thứ 7 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Serie A. Từng có ý định chia tay sân cỏ vào cuối mùa 2013/14 nhưng với sự thuyết phục của lãnh đạo cùng tình cảm của các CĐV Udinese, Di Natale đã ở lại thêm 2 mùa và đạt thành tích ấn tượng: ghi 22 bàn sau 59 trận ở độ tuổi 38, 39.

5 huyen thoai gia tu su nghiep cau thu trong nam 2016 hinh anh 3
Di Natale có vị trí đặc biệt trong lòng CĐV Udinese

Khi còn ở đỉnh cao phong độ, Di Natale đã từng nhận được những lời mời tưởng chừng khó cưỡng lại tới từ những đại gia ở Italia bao gồm cả Juventus song đã từ chối để gắn bó với Udinese bất chấp đội bóng này không khi nào đủ sức thách thức các danh hiệu. Ở lại sân Friuli, “Toto” tiếp tục truyền cảm hứng cả bằng tinh thần không biết mệt mỏi lẫn các bàn thắng đều như vắt chanh. Với chàng trai có gương mặt phúc hậu này, anh ra sân 12 năm qua là vì tình yêu với bóng đá và với Udinese chứ không vì những danh hiệu.

Luca Toni

Luca Toni khởi đầu sự nghiệp khá lận đận khi đến năm 27 tuổi vẫn còn chơi cho Palermo tại Serie B. Phải tới mùa 2014/15 khi cùng đội bóng đảo Sicilia lên chơi tại hạng đấu cao nhất Italia, tiền đạo cao 1m93 này mới tỏa sáng với 20 bàn thắng sau 35 trận. Đó là bàn đạp giúp Toni chuyển tới Fiorentina và được gọi vào ĐT Italia. Ở World Cup 2006 tại Đức, Toni là chủ công của Azzurri lên đỉnh thế giới và đó được xem như khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của anh.

5 huyen thoai gia tu su nghiep cau thu trong nam 2016 hinh anh 4
Toni chia tay sân cỏ ở tuổi 39

Tiến thêm một bước trong sự nghiệp khi chuyển đến Bayern Munich vào năm 2007 song diễn biến sau đó không như ý của Toni. Anh chỉ chơi tốt thêm 2 năm trước khi lang bạt liên tục qua Roma, Genoa, Juventus, Al Nasr (của UAE), trở lại Fiorentina trước khi trải qua nốt 3 mùa khá ấn tượng tại Hellas Verona (ghi 51 bàn sau 100 trận trên mọi đấu trường) rồi giải nghệ ở tuổi 39.

Nhìn lại sự nghiệp, Toni có thể hài lòng khi giành 5 danh hiệu lớn nhỏ cùng tập thể và một số giải thưởng cá nhân bao gồm 2 Chiếc giày vàng Serie A mùa 2005/06 và 2014/15.

Daniel Agger

Ở thời kỳ đỉnh cao, Daniel Agger là một trụ cột ở hàng thủ Liverpool. Lối chơi mạnh mẽ cùng tố chất thủ lĩnh giúp anh trở thành một hòn đá tảng của đội bóng vùng Merseyside. Còn nhớ ở mùa 2013/14, tất cả những lần giữ sạch lưới của The Kop đều tới khi Agger đá chính. Chỉ tiếc rằng suốt từ giai đoạn đầu mới tới Liverpool cho tới khi chia tay, trung vệ sinh năm 1984 thường xuyên bị những chấn thương hành hạ.

5 huyen thoai gia tu su nghiep cau thu trong nam 2016 hinh anh 5
Agger đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chấn thương

Trong tổng cộng 8 năm chơi tại sân Anfield, Agger đã 9 lần gặp vấn đề với hết bàn chân, lưng, bắp chân, đầu gối rồi xương sườn. Tất cả đã ảnh hưởng lớn tới phong độ của anh trong thời gian gắn bó với Liverpool và là nguyên nhân lớn khiến anh phải nói lời chia tay sự nghiệp ở tuổi 31.

Với Agger, thời gian cống hiến cho Liverpool có ý nghĩa đặc biệt thể hiện qua việc anh sẵn sàng xăm lên các ngón tay 4 chữ Y, N, W, A như một cách tôn vinh ca khúc truyền thống “You'll Never Walk Alone” của CLB. Nếu có được thể trạng sung mãn hơn, nhiều người tin rằng hậu vệ người Đan Mạch sẽ còn đạt thêm nhiều thành tích khả quan cùng tập thể và cá nhân hơn nữa.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X