Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 HLV thất nghiệp hàng đầu và những điểm đến tiềm năng

Chủ Nhật 18/11/2012 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là những HLV rất giàu kinh nghiệm và thành tích nhưng hiện vẫn chưa tìm được một bến đỗ ưng ý để tiếp tục nghiệp cầm quân.

1. Pep Guardiola
Công việc gần nhất: Barcelona

Pep Guardiola là cái tên đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách này. Nếu so sánh như là một món hàng nóng trên thị trường chuyển nhượng, ông phải sánh ngang với Radamel Falcao hay Neymar. Guardiola, 41 tuổi, rời Barcelona cuối mùa trước sau khi giành 14 danh hiệu trong 4 năm. Ông đã phát triển lối chơi cầm bóng của Barca lên một đẳng cấp mới và biến họ trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất lịch sử. Hiện ông đang nghỉ ngơi cùng gia đình ở New York, nhưng các tin tức cho biết Guardiola sẽ trở lại với công tác huấn luyện mùa tới. AC Milan, Manchester City và Chelsea hiện là những điểm đến được nhắc nhiều nhất. Chelsea là một cái tên thú vị, nhưng AC Milan cũng thế. Rossoneri đã gặp nhiều khó khăn kể từ đầu mùa và đang đứng thứ 13 ở Serie A. HLV Massimiliano Allegri có thể sẽ bị sa thải trong thời gian không xa.

guardiola
guardiola

2. Harry Redknapp
Công việc gần nhất: Tottenham

Redknapp đã giúp Spurs trở thành thể lực thực sự ở Premier League trong 3 mùa vừa rồi trước khi phải chia tay đội bóng áo trắng khá đột ngột vào tháng 6, nhường chỗ cho cựu HLV Chelsea, Andre Villas-Boas. Redknapp hiện đã 65 tuổi, nhưng với kinh nghiệm dày dạn và tài năng đã được kiểm chứng cùng Bournemouth, West Ham, Portsmouth và Southampton, ông có thể dễ dàng tìm được việc nếu muốn. Gần đây nhất, Redknapp được liên hệ với Blackburn trước khi chiếc ghế HLV ở đó được trao cho Henning Berg. Ông cũng có liên hệ với ghế HLV trưởng đội tuyển Scotland, nhưng Redknapp tỏ ra không hứng thú, có vẻ ông đang muốn trở lại Premier League hơn cả.

3. Diego Maradona
Công việc gần nhất: Al Wasl

Huyền thoại bóng đá người Argentina đưa đội bóng quê hương ông tới chức vô địch World Cup 1986 ở vai trò cầu thủ nhưng không mấy thành công trên ghế huấn luyện. Mới đây hồi tháng 7, ông bị CLB UAE, Al Wasl sa thải. Trước khi làm việc ở vùng Vịnh, Maradona từng dẫn dắt đội tuyển Argentina ở World Cup 2010. Không ai có thể nói trước Maradona có thể sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu ở đâu.

4. Rafael Benitez
Công việc gần nhất: Inter Milan

Benitez từng đưa Liverpool tới chức vô địch Champions League năm 2005 trước khi bị sa thải năm 2010. Công việc tiếp theo của ông ở Inter Milan chỉ kéo dài khoảng nửa mùa giải. Benitez đã thất nghiệp khá lâu, gần 2 năm, dù ông được liên hệ với một loạt đội bóng, bao gồm AC Milan. Vì thế, nhiều khả năng HLV người Tây Ban Nha sẽ phải hạ thấp yêu cầu của ông nếu muốn trở lại làm việc trong thời gian tới.

5. Bert van Marwijk
Công việc gần nhất: Đội tuyển Hà Lan

Đội tuyển Hà Lan của Bert van Marwijk thua tan tác ở Euro 2012 và ông phải từ chức ngay sau giải đấu. Hiện ông không thuộc nhóm HLV được ưa thích, dù trong lý lịch từng có tên các đội nổi tiếng như Borussia Dortmund và Feyenoord, có lẽ vì lối chơi xấu xí mà Hà Lan đã thể hiện. Gần đây, ông được liên hệ với Wolfsburg và việc quay lại Hà Lan dẫn dắt một CLB nào đó cũng là một khả năng.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X