Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 hậu vệ hứa hẹn "làm mưa làm gió" ở châu Âu: Giải Ngoại hạng Anh áp đảo

Chủ Nhật 12/04/2020 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có 4 trong số 5 gương mặt được tờ Football Index đánh giá sẽ "làm mưa làm gió" ở châu Âu trong thời gian tới.

 

Fikayo Tomori (Chelsea)

Theo Football Index, Tomori đang là ngôi sao hứa hẹn của The Blues nhờ sức mạnh, tốc độ và kinh nghiệm. Anh đã có 43 lần xỏ giày ra sân tại Derby County mùa giải 2018/2019, trở thành chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành bên cạnh đội trưởng Richard Keogh.

5 hậu vệ hứa hẹn làm mưa làm gió ở châu Âu Giải Ngoại hạng Anh hình ảnh
Tomori đang là ngôi sao hứa hẹn của Chelsea và bóng đá Anh

Điều này đã trở thành bàn đạp giúp Tomori được Frank Lampard trao một suất đá chính ở đội 1. Chấn thương đầu mùa giải của trung vệ trụ cột Antonio Rudiger là cơ hội tuyệt vời để sao mai 22 tuổi chứng minh tài năng của mình. Anh sở hữu 14 trận đá chính mùa này tại Premier League.
 

Matthijs de Ligt (Juventus)

5 hậu vệ hứa hẹn làm mưa làm gió ở châu Âu Giải Ngoại hạng Anh áp đảo hình ảnh 2
De Ligt được xem là tương lai của hàng thủ Juve


Matthijs de Ligt gia nhập gã khổng lồ bóng đá Ý với giá trị chuyển nhượng kỉ lục 75 triệu euro. Dù chưa đem đến sự an tâm hoàn toàn, nhưng cựu sao Ajax vẫn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn sau những gì đã thể hiện ở Ajax ở mùa giải năm ngoái.

Với sức trẻ, sự nhanh nhẹn và bản lĩnh thi đấu vững vàng, Matthijs de Ligt hứa hẹn giúp hàng phòng ngự Juventus được nâng tầm, trong bối cảnh nhiều trụ cột phòng ngự của 'Lão bà' như Giorgio Chiellini hay Leonardo Bonucci đều đã lớn tuổi. Và theo Football Index, Matthijs de Ligt xứng đáng có mặt trong tốp 5 hậu vệ hứa hẹn "làm mưa làm gió" ở châu Âu trong thời gian tới.
 

Harry Maguire (Man United)

Harry Maguire lo lang NHA se tiep tuc bi hoan
Harry Maguire đang thi đấu ngày càng ổn định tại M.U


Dù 'bom tấn' của MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 chưa thể làm hài lòng tất cả những cổ động viên Man United về màn trình diễn. Tuy nhiên, cựu sao Leicester City đang dần trở thành "hòn đá tảng" số 1 nơi trung tâm hàng thủ đội chủ sân Old Trafford bên cạnh Victor Lindelof. Trong thời gian gần đây, Harry Maguire đã thi đấu rất chững chạc và giúp Quỷ đỏ duy trì chuỗi 11 trận đấu bất bại. 

Theo những số liệu thống kê, Maguire đang có những chỉ số ấn tượng trong màu áo Man United: 114 pha không chiến thành công, 1332 đường chuyền chính xác.
 

Aymeric Laporte (Man City)

Laporte đã vắng mặt trong một thời gian dài vừa qua bởi chấn thương và mới chỉ trở lại trong chiến thắng 1-0 của Man City trước Sheffield United. Tuy nhiên trung vệ người Pháp đã nhanh chóng cho thấy tầm quan trọng của mình, khi giúp nửa xanh thành Manchester cải thiện thành tích thi đấu, sau hàng loạt kết quả kém cỏi trong thời gian qua do sai lầm từ hàng thủ.

Laporte
Laporte đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ Man City

Với khả năng chơi chân tốt, phán đoán tình huống chuẩn xác, di chuyển nhanh nhẹn, Laporte là mắt xích quan trọng trong lối đá tấn công ngay từ phần sân nhà của Man xanh. Theo giới chuyên môn nhận định, Laporte chỉ đứng sau Virgil van Dijk trong bảng xếp hạng các trung vệ xuất sắc nhất Premier League hiện tại.
 

Virgil van Dijk (Liverpool)

Liverpool dang len ke hoach giu chan Van Dijk
Van Dijk đang được coi là trung vệ số 1 thế giới

Kể từ khi đến Anfield, sau 1 mùa giải làm quen với đội bóng mới, Van Dijk đã lột xác để trở thành lá chắn thép trước cầu môn của Liverpool. Ngôi sao người Hà Lan sở hữu bộ kỹ năng xử lý bóng bằng chân ấn tượng, những pha chuyền dài chuyển hướng tấn công, các tình huống đánh đầu thành bàn. Điều đó giúp anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua. 

Ở mùa giải năm nay, Virgil van Dijk tiếp tục thi đấu ổn định. Tài năng của cựu ngôi sao Southampton đã giúp The Kop băng băng tiến về đích với khoảng cách 25 điểm với nhóm bám đuổi sau vòng đấu thứ 29.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X