Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại: Carlos, Ramos chưa là gì!

Thứ Hai 11/05/2020 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách những hậu vệ có được số bàn thắng nhiều nhất từ trước tới nay trong lịch sử bóng đá.

Hậu vệ là vị trí cuối cùng trước mặt thủ môn và trên lý thuyết, nhiệm vụ chính của họ là ngăn chặn các bàn thua. Đánh chặn, xử lý dứt khoát và đọc trận đấu tốt là đặc điểm của một hậu vệ đẳng cấp thế giới.

Tuy nhiên, những tố chất khác, ví dụ như ghi bàn là điều đáng mơ ước. Đôi lúc, các hậu vệ bất ngờ định đoạt số phận trận đấu. Họ có thể là mối đe dọa từ các tình huống cố định.

5 hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới hình ảnh
Không có gì ngạc nhiên khi một vài hậu vệ đã chứng tỏ mình là những cây săn bàn cự phách. Dưới đây là những cầu thủ tuyến dưới sở hữu nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá.

1. Ronald Koeman (253 bàn)

Khi nói đến các hậu vệ ghi bàn, Ronald Koeman là số 1. Trong sự nghiệp của mình, người đàn ông sinh năm 1963 ghi tới 253 bàn cho CLB và ĐTQG. Koeman là hình mẫu của một hậu vệ quét, người có thể tiến sâu vào phần sân đối thủ.

Cựu tuyển thủ Hà Lan sở hữu những cú đá tầm xa đầy uy lực và chính xác. Trước khi tung ra những cú dứt điểm, người ta có cảm giác ông không nghĩ 2 lần. Với tài đá phạt trực tiếp và đá phạt đền, Koeman có 253 bàn trong sự nghiệp.

5 hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại Carlos, Ramos chưa là gì! hình ảnh
Ronald Koeman

Ông tạo dựng sự nghiệp ở Hà Lan trong màu áo Groningen, Ajax và PSV. Ở mùa 1987-88, Koeman thậm chí còn ghi 26 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường. Từ khi tới Barcelona, được sự dẫn dắt của HLV đồng hương Johan Cruyff, cựu hậu vệ này đã đạt đến đỉnh cao.

Koeman đóng vai trò nòng cốt trong chức vô địch Champions League năm 1992 của Barca, nơi ông cũng ghi bàn từ cú đá phạt sấm sét. Mùa 1993-94, Koeman ghi tới 8 bàn, trở thành hậu vệ đầu tiên và duy nhất đạt được thành tích này.

2. Daniel Passarella (175 bàn)

Daniel Passarella chỉ có chiều cao khiêm tốn (1m73) nhưng là một trong những trung vệ vĩ đại nhất của bóng đá Argentina. Ông bù đắp cho tầm vóc nhỏ bé của mình bằng niềm đam mê, bản lĩnh và khả năng lãnh đạo.

5 hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại Carlos, Ramos chưa là gì! hình ảnh 2
Daniel Passarella

Sự nhạy bén trong ghi bàn cũng khiến Passarella trở thành một cầu thủ tối quan trọng của các CLB và ĐTQG. Cựu trung vệ sinh năm 1953 có khả năng đá phạt, đánh đầu xuất sắc.

Passarella là thành viên của Argentina vô địch World Cup 1978 và 1986. Ông có biệt danh “Siêu đội trưởng” bởi phẩm chất thủ lĩnh vượt trội. Passarella là hậu vệ ghi bàn hàng đầu thế giới trong một thời gian trước khi bị Koeman vượt qua.

3. Fernando Hierro (163 bàn)

5 hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại Carlos, Ramos chưa là gì! hình ảnh 3
Fernando Hierro

Fernando Hierro là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha. Trong nhiều năm, cựu trung vệ này là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự các đội bóng mình khoác áo và cũng đóng góp tích cực vào khâu ghi bàn ở đầu sân bên kia.

Hierro từng giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Tây Ban Nha và hiện vẫn nằm trong top 5. Trong sự nghiệp lẫy lừng, ông có tổng cộng 163 bàn.

4. Laurent Blanc (153 bàn)

Laurent Blanc
Laurent Blanc

Laurent Blanc là một huyền thoại bóng đá Pháp với sự nghiệp thi đấu lẫn huấn luyện đều thành công. Khởi nghiệp là tiền vệ phòng ngự nhưng trong thời gian ở Montpellier, ông được kéo xuống đá trung vệ và gắn bó với vị trí này đến hết sự nghiệp.

Đó cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp Blanc. Ông đạt tới đẳng cấp thế giới khi chơi trung vệ và vẫn thường xuyên ghi bàn. Cùng ĐT Pháp, Blanc đã vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Trong sự nghiệp, ông có tổng cộng 153 bàn.

5. Graham Alexander (130 bàn)

Graham Alexander
Graham Alexander

Graham Alexander đã có sự nghiệp kéo dài 24 năm từ khi ra mắt Scunthorpe năm 1988 cho tới khi giải nghệ tại Preston North End năm 2012 ở tuổi 41. Người đàn ông sinh năm 1971 chủ yếu chơi hậu vệ phải và giống như 4 cái tên trên, cũng là một chuyên gia đá phạt.

Alexander đã chơi ở 4 hạng đấu khác nhau của bóng đá Anh cho 4 đội là Scunthorpe, Luton Town, Preston North End và Burnley. Ông từng có 1 mùa 2009-10 chơi ở Premier League cho Burnley, ghi 7 bàn song vẫn phải cùng họ xuống hạng.

Tuy nhiên, mặc dù có tới 130 bàn thắng cho các CLB, Alexander không được ăn mừng sau 40 lần khoác áo Scotland trên trường quốc tế.

5 hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới hình ảnh

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X