Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận thắng sát nút của Chelsea trước Malmo

Thứ Sáu 15/02/2019 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những nghi ngờ, Chelsea đã đánh bại Malmo 2-1 tại lượt đi vòng 1/16 Europa League. Dưới đây là một số điều rút ra sau 90 phút trên đất Thụy Điển.
 

1. Barkley chứng tỏ khả năng


Ross Barkley là một trường hợp gây tranh cãi. Đây là một cầu thủ giàu tiềm năng, thể hiện rõ qua quãng thời gian ở Everton. Nhưng từ khi chuyển tới Chelsea, với ảnh hưởng từ những chấn thương, Barkley chưa thể hiện được nhiều.

Dù vậy, vẫn có những thời khắc cho thấy tài năng của tiền vệ 25 tuổi. Trận đấu với Malmo tại lượt đi vòng 1/16 Europa League là một ví dụ. Tác động của Barkley tới tuyến giữa Chelsea là rất đáng kể. Những đường chuyền, những quả tạt hay những pha di chuyển sáng nước của tuyển thủ Anh đều là điểm sáng của The Blues trên sân Swedbank.

Chelsea vs Malmo Barkley
Barkley cho thấy tài năng của mình trên sân Malmo

Chính Barkley là người mở tỷ số cho Chelsea trước Malmo phút 30. Ở bàn thứ 2 của đội bóng này, chính số 8 là người khởi xướng trước khi giao bóng cho Willian, người kiến tạo để Giroud lập công. Suốt từ đầu triều đại của Maurizio Sarri, Chelsea thiếu một cây cầu nối các tuyến. Barkley với màn trình diễn chói sáng trước Malmo chứng minh mình đủ sức làm nhiệm vụ đó.
 

2. Giroud ghi bàn trở lại


Trước chuyến làm khách trên sân Malmo, Olivier Giroud trải qua 9 trận liền không ghi bàn cho Chelsea (nguyên nhân tại sao Gonzalo Higuain được đưa về). 2 tháng trôi qua kể từ ngày làm tung lưới Vidi cũng tại Europa League, tuyển thủ Pháp mới lại được ăn mừng trở lại.

Ross Barkley va Olivier Giroud cua Chelsea

Điểm nhấn Malmo 1-2 Chelsea không thể thiếu Giroud ghi bàn trở lại


Nhưng cũng vì thế, niềm vui với Giroud sau khi ghi bàn trước Malmo càng dâng cao. Không chỉ là cắt mạch “tịt ngòi”, cựu thành viên Arsenal còn thể hiện cái duyên với Europa League. 4 lần ra sân gần nhất tại giải cho Chelsea, anh có tới 5 pha lập công.

Suốt 22 trận còn lại từ đầu mùa ở Premier League, cúp FA hay cúp Liên đoàn, Giroud chỉ có vỏn vẹn 1 bàn. Sự khác biệt là rất lớn và người ta khó lòng dùng yếu tố chuyên môn để lý giải.

Nhưng dù thế nào, HLV Sarri cũng rất hài lòng. Thất thế tại Premier League khi tụt xuống thứ 6 trên BXH tới lúc này, Chelsea sẽ xem trọng Europa League không kém. Higuain không thể ra sân trận này qua trận khác và phong độ cao của Giroud tại cúp châu Âu dĩ nhiên là rất tích cực cho Chelsea.
Malmo 1-2 Chelsea: Thắng nhàn, The Blues chiếm ưu thế lớn ở vòng 1/16 Europa League
Đừng nhìn vào tỷ số mà cho rằng Chelsea đã thắng khó khăn. Thực tế, họ chẳng tiêu tốn quá nhiều sức, cũng không thi đấu quá quyết liệt nhưng vẫn nhẹ nhàng vươn...


3. Pedro yêu thích ‘Sarri-ball’


Có tin nhiều cầu thủ Chelsea không hài lòng với HLV Maurizio Sarri cùng triết lý của ông. Để chuyển đổi từ phong cách trực diện, đơn giản dưới thời Antonio Conte sang kiểm soát bóng nhiều, giàu tư duy thời Sarri là không dễ chút nào.

Mỗi một trận đấu, ông thầy người Italia nhồi nhét vào đầu các học trò quá nhiều ý đồ chiến thuật khiến họ phản ứng lại. Nhưng trong số đó chắc chắn không có Pedro. Bên cạnh “trò cưng” Jorginho của Sarri, chắc hẳn tiền vệ 31 tuổi là người thích ứng tự nhiên nhất với lối chơi hiện tại của Chelsea.

Chelsea vs Malmo Pedro
Pedro thích ứng tự nhiên với "Sarri-ball"

Được đào tạo tại Barcelona và làm việc cùng HLV Pep Guardiola có triết lý tương tự Sarri, Pedro đáp ứng được hết yêu cầu của ông thầy đương nhiệm. Mỗi đường chuyền, mỗi pha xử lý của tiền vệ này đều hợp lý và nhịp nhàng.

Đó là lý do tại sao Pedro có vẻ được Sarri ưu ái hơn Willian. Khi vẫn cương quyết duy trì “Sarri-ball”, nhà cầm quân 60 tuổi rất muốn nhân rộng những Jorginho hay Pedro hơn nữa.
 

4. Sarri tìm ra người dự phòng cho Jorginho


Sau khi để Cesc Fabregas tới Monaco vào tháng 1, Chelsea từng muốn mang về một tân binh thay thế. Họ liên hệ với Nicolo Barella của Cagliari và Leandro Paredes của Zenit Saint Petersburg song đều không thành công. Cagliari dứt khoát không bán đội trưởng giữa mùa giải trong khi Zenit nhả Paredes cho PSG – đại gia bạo chi 47 triệu Euro (Chelsea chỉ sẵn sàng trả một nửa mức giá đó).

mateo kovacic cua Chelsea
Kovacic có thể thế vai kiến tạo lùi sâu của Jorginho

Từng có lo ngại rằng Chelsea không còn bất cứ ai khả dĩ để cạnh tranh, dự phòng cho Jorginho ở vị trí kiến tạo lùi sâu. Nhưng trận đấu với Malmo đã cho thấy câu trả lời từ Sarri. Sau khi Jorginho rời sân nhường chỗ cho N'Golo Kante, người đá thay anh ở sâu nhất hàng tiền vệ là Mateo Kovacic.

Bất chấp kêu gọi từ dư luận, Sarri vẫn giữ nguyên quan điểm người chơi ngay trước hàng thủ phải biết luân chuyển bóng thay vì Kante thiên về đánh chặn. Kovacic đã đáp ứng phần nào mong mỏi của HLV người Italia.

Không đánh chặn tốt, nhưng cầu thủ có biệt danh “Giáo sư” chuyền bóng chính xác và sáng tạo. Những biểu hiện tốt của Kovacic khiến Sarri cũng không còn phải quá lo lắng về việc Jorginho bị quá tải.
 

5. Chelsea xoay vòng thành công


Trước Malmo, ước tính HLV Sarri đã giữ sức cho 5 trụ cột, tức gần một nửa đội hình chính. Lần lượt Antonio Rudiger, Marcos Alonso, Gonzalo Higuain được nghỉ hoàn toàn còn Eden Hazard và N'Golo Kante chỉ vào trong khoảng 20 phút cuối.

Chelsea vs Malmo Eden Hazard
Hazard chỉ vào sân trong khoảng 20 phút cuối

Mục tiêu của Sarri là có được lực lượng tốt nhất cho cuộc tiếp đón Manchester United tới sân nhà tại vòng 5 cúp FA đêm thứ 2 tới. Và ông đã thành công. Chelsea vẫn rời Thụy Điển với trận thắng 2-1 trước Malmo mà vẫn giữ sức cho nhiều cầu thủ quan trọng.

Chelsea sẽ được nghỉ ít hơn 1 ngày so với M.U ở đại chiến trên sân Stamford Bridge. Nhưng bù lại, tinh thần của họ có vẻ tốt hơn khi tìm lại chiến thắng thay vì đối thủ vẫn chưa hết u buồn sau trận thua ê chề 0-2 trước PSG tại Champions League ngay trên sân nhà.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X