Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Napoli 1-0 Liverpool

Thứ Năm 04/10/2018 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 0-1 trên sân của Napoli, cùng điểm qua những điểm nhấn Napoli vs Liverpool lượt trận thứ 2 bảng C Champions League 2018/19.

Lorenzo Insigne đã biết ghi bàn ở trận đấu lớn


Lorenzo Insigne hiện là tay săn bàn số một của Napoli với 5 bàn thắng trên mọi mặt trận, tuy nhiên chân sút này lại không chứng tỏ mình trong những trận đấu quan trọng. Mùa này, tiền đạo 27 tuổi đã im tiếng trong những trận đấu với Milan, Juventus và Crvena Zvezda.
 
Điểm nhấn Napoli vs Liverpool - Bảng C Champions League 201819 hình ảnh

Lorenzo Insigne ghi bàn thắng quyết định giúp Napoli giành 3 điểm


Trước Liverpool, tưởng như phong độ tệ hại của Insigne tiếp tục lặp lại khi anh bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Những phút có mặt trên sân anh dứt điểm 3 lần nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Khi mà tất cả đang nghi ngờ về khả năng của chân sút sinh năm 1991 thì anh lên tiếng.

Phút 90, Insigne băng vào đệm bóng chính xác sau đường căng ngang của Jose Callejon. Pha lập công của cầu thủ người Italia mang về 3 điểm tuyệt đối cho đội chủ nhà. 

Đây là bàn thắng đầu tiên của Insigne trong những trận đấu quan trọng của Napoli ở mùa giải này, đây cũng là pha lập công thứ 6 của anh từ đầu mùa. NHM đội bóng Italia đang hy vọng pha lập công vào lưới Liverpool sẽ giúp Insigne chơi tốt hơn trong thời gian tới.
 


Ancelotti tiếp tục bất bại trước Liverpool

 


Trong quá khứ, HLV Carlo Ancelotti từng có 4 lần đối đầu với Liverpool, trong tất cả những trận đấu này những đội bóng do nhà cầm quân người Italia dẫn dắt đều không thua trước The Kop. Mùa 2006/07, AC Milan của Ancelotti đánh bại Liverpool 2-1 trong trận chung kết Champions League để lần thứ 7 đăng quang tại sân chơi danh giá nhất châu lục.
 
Klopp Ancelotti

 Ancelotti bất bại trước Liverpool


Mùa 2014/15, Real của Ancelotti thắng The Kop cả 2 trận vòng bảng (3-0, 1-0) mà không để lọt lưới bàn nào. Rạng sáng nay, Ancelotti trên cương vị là HLV trưởng của Napoli có lần thứ 5 đụng độ Liverpool. Nhà cầm quân người Italia đã giúp Napoli chơi áp đảo hoàn toàn so với The Kop và giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Ancelotti nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Liverpool, 5 lần đối đầu Lữ đoàn đỏ những đội bóng do ông thầy người Italia bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Cựu HLV Real và AC Milan đang đem đến sự khiếp sợ cho đội bóng thành phố Cảng.
 


Hàng công Liverpool gây thất vọng lớn

 


Hàng công Liverpool đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. 2 trận gần nhất họ chỉ ghi được 2 bàn thắng. Bộ ba Firmino, Mane và Salah thậm chí không một lần có tên trên bảng tỷ số. Phong độ thất vọng của hàng công là lý do khiến Liverpool vị Chelsea đá văng khỏi cúp Liên đoàn, họ cũng đứt mạch thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.
 
Liverpool khong dut diem trung dich 1 lan nao tren san San Paolo

Liverpool không dứt điểm trúng đích 1 lần nào trên sân San Paolo


Trên sân của Napoli, hàng công của Liverpool tiếp tục có một trận đấu tệ hại. Bộ ba Firmino, Mane và Salah không có nổi một tình huống phối hợp ra hồn. Firmino và Mane thậm chí không có nổi một cú dứt điểm nào còn Salah cũng chỉ có duy nhất 1 cú đá đi chệch cột dọc.

Hàng công được đánh giá mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại chỉ thực hiện có 4 pha dứt điểm trên sân của Napoli, đặc biệt Liverpool không có nổi một pha dứt điểm trúng đích nào. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006 (0-1 vs Benfica) The Kop mới không thể tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành ở Champions League.

Việc hàng công gây thất vọng là một trong những lý do khiến Lữ đoàn đỏ thất bại trên sân San Paolo, Liverpool đã thua trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League dưới thời HLV Jurgen Klopp.
 


Cục diện bảng C trở nên khó lường

 


Sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, bảng C được đánh giá là “bảng đấu tử thần” với sự có mặt của PSG, Napoli và Liverpool. Ở lượt trận đầu tiên, Liverpool gây ấn tượng khi đánh bại PSG 3-2 còn Napoli khiến NHM phải thất vọng khi để đội bóng yếu nhất bảng Crvena Zvezda cầm hòa 0-0.
 
Liverpool nhan that bai dau tien duoi thoi Klopp o vong bang Champions League

Liverpool nhận thất bại đầu tiên dưới thời Klopp ở vòng bảng Champions League


Sau lượt trận đầu tiên bảng C, giới chuyên môn nhận định Liverpool sẽ chiếm một vé đi tiếp ở bảng đấu này, suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa PSG và Napoli. Tuy nhiên, những kết quả trái ngược ở lượt đấu thứ 2 đã thay đổi tất cả. Trên sân nhà, Napoli xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu còn PSG đánh bại Crvena Zvezda 6-1.

Trên bảng xếp hạng, Napoli đã vươn lên dẫn đầu, PSG và Liverpool xếp sau với cùng 3 điểm. Với việc cả Napoli, Liverpool và PSG đều có được những chiến thắng sau 2 lượt trận đầu tiên khiến cục diện ở bảng đấu này trở nên rất khó lường.
 


Phải dành cho Alisson những lời khen

 


Dù Liverpool thất bại nhưng với cá nhân thủ môn Alisson, ngôi sao 26 tuổi đã có một trận đấu xuất sắc. Ngôi sao người Brazil cản phá rất nhiều những cú đá của đội chủ nhà, trong đó có những tình huống dứt điểm rất khó của Milik ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.
 
Alisson co 4 pha can pha truoc Napoli

Alisson có 4 pha cản phá trước Napoli


Thống kê Napoli vs Liverpool chỉ ra rằng cầu thủ 26 tuổi đã có 4 pha cứu thua ở trận đấu này. Bàn thua duy nhất mà đội khách phải nhận không hề có lỗi của Alisson, bởi cú dứt điểm ở cự ly gần của Lorenzo Insigne là không thể cản phá.

Ngôi sao người Brazil đang cho thấy anh xứng đáng với số tiền 65 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra, Alisson chắc chắn sẽ là một trong những nhân tố quan trọng trong hành trình chinh phục những danh hiệu lớn của Liverpool ở mùa giải này.


Thông số trận đấu Napoli 1-0 Liverpool


Thong so tran dau Napoli 1-0 Liverpool
Thông số trận đấu Napoli 1-0 Liverpool

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X