Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều người hâm mộ kỳ vọng tại Champions League mùa giải 2013/2014

Thứ Tư 29/05/2013 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2012/2013 đã chính thức khép lại với chiếc cúp vô địch về tay Bayern Munich sau một trận chung kết đầy kịch tính và mãn nhãn. Vậy người hâm mộ sẽ tiếp tục chờ đợi điều gì ở mùa giải sang năm?

1. Làn gió mới đến từ Premier League

Mùa giải 2012/2013 là mùa giải tồi tệ nhất của các đại diện đến từ xứ sở Sương Mù tại đấu trường danh giá nhất châu Âu trong suốt 17 năm qua.

Cả Chelsea lẫn Man City đều gây thất vọng khi không thể vượt qua nổi vòng bảng. Đội chủ sân Stamford Bridge kết thúc ở vị trí thứ 3 và đành ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League. Rất may là họ cũng kịp gỡ chút thể diện cho bóng đá Anh sau khi đánh bại Benfica để đăng quang ở đấu trường này.

Chờ sự trở lại của Premier League
Chờ sự trở lại của Premier League


Man City thậm chí còn tệ hại hơn khi xếp cuối bảng và không thắng được một trận nào. Như vậy là đã 2 năm liên tiếp họ tham dự Champions League và đều bị loại ngay từ vòng bảng. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Mancini phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Arsenal và Manchester United có khá hơn một chút, nhưng tất cả những gì họ làm được cũng chỉ là lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. “Pháo thủ” đã thất bại trước một Bayern hùng mạnh dù rất nỗ lực, trong khi “Quỷ đỏ” cũng không thể vượt qua được Real sau khi phải nhận chiếc thẻ đỏ có phần gây tranh cãi từ phía trọng tài.

Dù vậy, người hâm mộ xứ sở Sương Mù vẫn có thể lạc quan vào một mùa giải mới với những sự thay đổi mới. Chelsea sẽ được tái hợp với ông thầy cũ Jose Mourinho, một chiến lược gia lão làng và có thừa kinh nghiệm. Man City cũng chào đón sự xuất hiện của tân HLV Pellegrini, và nếu không bị rơi vào bảng Tử thần thì họ hoàn toàn có thể tiến sâu tại Champions League.

Trong khi đó, dù vẫn còn những nghi ngờ về khả năng thành công của David Moyes, thế nhưng ông vẫn nhận được sự ủng hộ hết mình từ ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ. Về phần Arsenal, họ sẽ được cấp khoảng 70 triệu bảng để mua sắm ở thị trường chuyển nhượng. Sẽ là rất thiếu sót nếu đánh giá thấp hai đội bóng này.

2. Sự trở lại của Dortmund

Mặc dù phải chịu thất bại có phần đáng tiếc trong trận chung kết Champions League trước các cầu thủ Bayern, thế nhưng thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn xứng đáng được nhận những lời ngợi khen.

Dortmund mùa giải năm nay đã khiến cho người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Họ lội ngược dòng kịch tính trước Malaga, đánh bại Real Madrid đầy thuyết phục và chỉ chịu nhường cúp cho Bayern bởi bàn thắng muộn của Robben.

Tuy nhiên, sẽ là rất khó khăn cho đội bóng áo vàng đen ở mùa giải tới, khi mà họ đang bị các ông lớn của châu Âu “rút ruột” không thương tiếc.

Mario Goetze đã đồng ý ký vào bản hợp đồng trị giá 31,5 triệu bảng với Bayern Munich, và nhiều khả năng Robert Lewandowski cũng sẽ theo bước người đồng đội của mình. Trong khi đó, trung vệ Mats Hummels đang nhận được sự quan tâm từ khá nhiều đội bóng lớn, còn Marco Reus cũng đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Dù vậy, người hâm mộ vẫn đặt trọn niềm tin vào chiến lược gia người Đức, bởi đây không phải là lần đầu tiên Dortmund bị mất đi những ngôi sao sáng giá nhất của mình. Ilkay Gundogan đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình, trong khi Nuri Sahin và Lucas Barrios sẽ là sự bổ sung chất lượng để lấp đầy những lỗ hổng mà những Goetze hay Lewandowski để lại.

3. Bayern dưới thời Pep Guardiola

Sau 1 năm rời xa băng ghế huấn luyện để nghỉ xả hơi tại New York, cựu thuyền trưởng của Barca đã trở lại và lần này, điểm đến của ông sẽ là Bayern Munich, đội bóng vừa đăng quang tại Wembley cách đây ít ngày.

Đã có những thay đổi đáng kể từ khi Pep rời khỏi Camp Nou. Chỉ sau 12 tháng, một đội bóng được mệnh danh là gã khổng lồ xứ Catalunya bỗng trở nên nhỏ bé khi phải đối đầu với Bayern, thậm chí họ còn chẳng có lấy nổi một bàn thắng danh dự. Thế mới biết Pep quan trọng với Barca như thế nào.

Phải tiếp quản một đội bóng vừa đăng quang tại Champions League, chắc chắn áp lực dành cho Pep là không hề nhỏ. Tuy nhiên, đây chính là thời điểm thích hợp để chiến lược gia người Tây Ban Nha xóa tan mọi lời đồn đại, rằng ông không thể thành công ở bất kỳ một CLB nào khác ngoại trừ Barca.

Thử thách đầu tiên của Pep sẽ là màn tái ngộ với Mourinho khi Bayern và Chelsea gặp nhau trong trận tranh siêu cúp châu Âu mùa giải tới.

4. Màn trình diễn của Neymar

Vượt mặt Real, Barca đã thành công trong thương vụ chiêu mộ ngôi sao người Brazil, và điều này khiến cho các cổ động viên xứ Catalunya cảm thấy hết sức vui mừng.

Tất nhiên, sự có mặt của Neymar không thể giúp đội chủ sân Nou Camp xóa nhòa đi cơn ác mộng mang tên Bayern, nhưng nó sẽ phần nào đó thể hiện sự quyết tâm cũng như tham vọng lấy lại vị thế vốn có của Barca tại đấu trường danh giá nhất châu Âu ở mùa giải sang năm.

Có Neymar, kết hợp cùng Messi, hàng công của Barca sẽ trở nên vô cùng đáng gờm. Xét trên lý thuyết, bộ đôi này hoàn toàn có thể đóng góp cho gã khổng lồ xứ Catalunya hơn 100 bàn thắng trong một mùa giải. Người hâm mộ hẳn đang rất kỳ vọng vào những màn trình diễn chói sáng của tiền đạo người Brazil trong màu áo Barca, tuy nhiên liệu anh có hòa hợp được với Messi hay không thì lại là một chuyện khác.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Neymar cũng không thể lấp đầy nỗi lo hàng phòng ngự, vị trí được coi là tử huyệt của Barca năm nay. Nếu không thể cải thiện được tình trạng này trong giai đoạn đầu của mùa giải tới thì sẽ rất khó để họ tiến xa tại Champions League, còn tương lai của Tito Vilanova sẽ trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.

5. Paris Saint-Germain sẽ lần đầu đăng quang?

Bóng đá châu Âu đang có những sự thay đổi và đã xuất hiện nhiều hơn những ứng cử viên cho ngôi vị số 1, thay vì chỉ gói gọn trong một vài CLB như trước.

Cách đây vài năm, người ta vẫn chỉ coi Paris Saint-Germain là một gã nhà giàu mới nổi của nước Pháp, thế nhưng tất cả sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình sau khi chứng kiến những gì mà đội bóng này làm được tại Champions League mùa giải vừa qua.

Bị loại bởi Barca do luật bàn thắng sân khách không phải là một điều gì đó quá tồi tệ, trái lại nó còn mang đến cho PSG những tín hiệu đầy tích cực. Bằng một đấu pháp hợp lý, PSG đã hoàn toàn làm lu mờ những ngôi sao bên phía gã khổng lồ xứ Catalunya. Đành rằng Barca hiện tại không giống như Barca của vài năm trước, thế nhưng những nỗ lực của đại diện đất Pháp là không thể phủ nhận.

Do đó, nếu có thể giữ chân thành công Fernandinho hay Douglas Costa, đồng thời chiêu mộ thêm những tân binh chất lượng mới thì chẳng có lý do gì mà PSG lại không thể tiến xa hơn trong mùa giải mới. Thậm chí nếu lạc quan, họ hoàn toàn có thể mơ về danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X