Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều khó quên của trận chung kết Sevilla vs Inter: Đỉnh kịch tính, Lukaku ghi bàn cho cả 2…

Thứ Bảy 22/08/2020 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
90 phút đầy kịch tính đã diễn ra ở Cologne trong trận chung kết Europa League và phần thắng chung cuộc 3-2 thuộc về Sevilla. Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận.

Kết quả: Sevilla 3-2 Inter Milan

Ghi bàn:
Sevilla:
De Jong (12’, 33’), Lukaku (phản lưới, 74’)
Inter: Lukaku (5’), Godin (35’)
 

1. Tạm quên đi Carlos


Diego Carlos đã được các đội bóng hàng đầu Premier League trong đó có Man United và Liverpool nhắm đến như một giải pháp cho vị trí trung vệ. Sau một mùa giải ấn tượng ở La Liga, cầu thủ người Brazil được định giá lên tới 50 triệu bảng.

5 điều khó quên của trận chung kết Sevilla vs Inter hình ảnh
Carlos bị Lukaku vượt qua và phải phạm lỗi rất thô

Nhưng ở chung kết Europa League, Carlos không thể hiện mình xứng đáng với con số trên. Cũng như trước Wolves và MU ở tứ kết và bán kết, trung vệ 27 tuổi lại khiến Sevilla phải chịu phạt đền ở trận thứ 3 liên tiếp. Và sau Fernandes, tới lượt Lukaku trừng phạt Carlos khi làm tung lưới đội bóng Tây Ban Nha từ cự ly 11m.

Thậm chí, với pha phạm lỗi lộ liễu của mình trong vòng cấm, Carlos hẳn cảm thấy may mắn khi đã không phải nhận thẻ đỏ. Người đá cặp của anh, Jules Kounde – cũng là một “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng đã chơi tốt hơn nhiều.

Carlos tỏ ra chậm chạp, nóng vội trong suốt trận chung kết. Phút 64, Lukaku một lần nữa vượt mặt trung vệ này nhưng may cho anh là thủ môn Bono đã sửa sai, cũng giống khi cản phá thành công quả penalty của Raul Jimenez đầu trận tứ kết.

5 điều khó quên của trận chung kết Sevilla vs Inter Đỉnh kịch tính, Lukaku ghi bàn cho cả 2… hình ảnh 2
Lukaku mở tỷ số ở trận chung kết Europa League

Thật trớ trêu khi cú móc bóng của Carlos lại may mắn chạm đúng chân Lukaku đi vào lưới phút 74 giúp Sevilla giành chức vô địch. Dù thế nào, các đại gia sẽ phải xem lại quyết định bỏ số tiền 50 triệu bảng để chiêu một cầu thủ
 

2. Nhiều bàn thắng bất ngờ


Inter Milan bước vào trận đấu này với thành tích không để thủng lưới trong 7 trận gần đây. Sevilla cũng chỉ vào lưới nhặt bóng 1 lần tới từ quả phạt đền trước MU trong 6 trận trước.

Trên lý thuyết, chung kết Europa League phải là thước đo cho sự chặt chẽ, căng thẳng. Nhưng bất ngờ là nó đã đi ngược với dự đoán của nhiều người.

Sevilla vs Inter Lukaku buon
Có tới 5 bàn thắng được ghi trận này

5 bàn thắng đã được ghi với 4 tới từ hiệp 1. Đây là minh chứng cho việc trong bóng đá, bạn không thể nói trước điều gì.
 

3. Lukaku phá kỷ lục


Bị Manchester United đẩy đi 1 năm trước song Lukaku đã hồi sinh mạnh mẽ ở Inter Milan. Bên ngoài sân, với chế độ dinh dưỡng mới, cầu thủ cao lớn người Bỉ đã tỏ ra sung mãn hơn nữa khi thi đấu.

Lukaku từ một “quả tạ” tại MU đã trở thành chủ công của Inter. Vào đêm thứ 6, tiền đạo này có bàn thắng thứ 34 trong mùa giải đầu tiên ở Nerazzurri. Anh cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong mù ra mắt CLB của thần tượng Ronaldo Nazario thiết lập vào năm 1998.

Sevilla vs Inter Lukaku ghi ban
Lukaku cân bằng thành tích của Ronaldo

Đó là phần thưởng cho Lukaku, người khẳng định mình ở tầm vóc hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, với bàn phản lưới vô tình về cuối trận, đây không phải là đêm mà anh muốn lưu giữ trong tâm trí.
 

4. Cái kết không đáng có


Nỗ lực cản phá cú tung người móc bóng của Carlos đã khiến Lukaku vô tình đưa bóng về lưới nhà. Đó là một phản xạ nơi tuyển thủ Bỉ khi đưa chân ra đỡ bóng và thật không may bóng lại nằm trong lưới Inter.

Sevilla vs Inter Lukaku phan luoi
Chủ công Inter vô tình phản lưới phút 74

Một kỷ niệm dở khóc dở cười của Lukaku khi anh đã ghi bàn cho cả hai đội. Đó không phải cái kết mùa 2019-20 mà anh xứng đáng nhận được. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn xảy ra trường hợp bạn không nhận được những gì bạn xứng đáng.
 

5. Một ngày vui nữa của Navas


Kể từ khi trở lại Sevilla – CLB đã gắn bó từ thời niên thiếu, Jesus Navas đã được Lopetegui bố trí chơi ở vị trí hậu vệ phải như thời gian cuối tại Man City. Trong phần lớn sự nghiệp, lão tướng 34 tuổi chơi cao hơn, tham gia nhiều vào tấn công.

Nhưng hiện Navas vẫn đang làm rất tốt từ đầu mùa. Đã lớn tuổi và chơi trận cuối cùng trong mùa giải kéo dài cả năm trời song công thần của Sevilla vẫn đạt phong độ đáng kinh ngạc.

Sevilla vs Inter De Jong go hoa 1-1
Navas kiến tạo bàn thắng gỡ hòa 1-1

Đặc biệt, những pha tạt bóng của Navas đạt độ chính xác đến mức ở thời kỳ đỉnh cao, anh cũng không thể hiện được. Với sự thuần thục ở kỹ năng này, số 16 đã kiến tạo cho De Jong ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước MU và thâm một lần làm điều tương tự trước Inter.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Sevilla đến chỉ 7 phút sau khi Inter mở tỷ số. Cả người tạt Navas và người dứt điểm De Jong đều rất hay, rất ăn ý ở tình huống này.

Thong so tran dau Sevilla 3-2 Inter Milan
Thông số trận đấu Sevilla vs Inter Milan 3-2

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X