Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nóng định đoạt trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1

Thứ Bảy 26/05/2018 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ 13 kỷ lục và thứ 3 liên tiếp vô tiền khoáng hậu cho Los Blancos, hay lần thứ 6 cho Liverpool và đầu tiên cho Jurgen Klopp và tất cả các học trò? 5 điểm nóng đối đầu sau đây ở Kiev, Ukraine sẽ định đoạt trận chung kết Champions League 2017/18.

Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp chung kết C1 Real Madrid vs Liverpool từ lúc 1h45 đêm nay. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Cristiano Ronaldo vs Trent Alexander-Arnold

“Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Đó chắc chắn sẽ là một niềm vinh dự và tự hào cho tôi khi có cơ hội đối đầu với anh ấy.” – Chia sẻ trước thềm trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 của Trent Alexander-Arnold.

5 điểm nóng định đoạt trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 hình ảnh

CR7 vs TAA

Mùa giải bước ra ánh sáng này của tài năng trẻ tuổi teen đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng tấm vé tham dự World Cup 2018 cùng đội tuyển Anh, và chuẩn bị khép lại bằng màn chạm trán với một trong hai huyền thoại vĩ đại nhất nền bóng đá đương đại như vậy.

Thời gian có thể dần không đứng về phía Ronaldo và phong độ sa sút tổng quan của siêu sao người Bồ Đào Nha so với mùa giải trước chính là minh chứng sắc nét. Tuy nhiên, đẳng cấp của CR7 vẫn đủ giúp anh tỏa sáng trong những trận đấu lớn và quyết tâm cho chức vô địch Champions League thứ năm kỷ lục giới cầu thủ chắc chắn là nguồn sức mạnh đánh bại tuổi tác.

Real Madrid sẽ chủ động cô lập Alexander-Arnold và Ronaldo cũng như Marcelo sẽ không ngừng khai thác điểm yếu kinh nghiệm non nớt của anh. Jurgen Klopp có thể huy động James Milner hay thậm chí cả Mohamed Salah để hỗ trợ cầu thủ trẻ nhất ở Kiev, nhưng mọi chuyện có lẽ vẫn chỉ phụ thuộc vào chính anh mà thôi.

Karim Benzema vs Virgil Van Dijk

Nếu “tử huyệt” Alexander-Arnold đã được để dành cả cho Ronaldo, đồng nghĩa có thể đảm bảo Benzema sẽ xuất phát trong trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 ở vị trí mũi nhọn, mặc cho mùa giải xuống dốc này có thể là chương cuối sự nghiệp ở Bernabeu của tiền đạo người Pháp.

5 điểm nóng định đoạt trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 hình ảnh 2

Benzema vs Van Dijk

Chưa mùa giải nào trong màu áo “Kền kền trắng” mà Benzema ít lập công như suốt 9 tháng qua – vỏn vẹn 11 bàn thắng trong 46 trận đấu, bất chấp vai trò trung phong cắm không suy chuyển. Tuy nhiên như Ronaldo, Benzema vẫn biết cách lên tiếng mỗi khi Real Madrid cần anh nhất và cú đúp bóp nát hy vọng lội ngược dòng của Bayern Munich trong trận bán kết lượt về là minh chứng tiêu biểu nhất.

Trong khi đó, Virgil Van Dijk chứng tỏ giá trị chuyển nhượng kỷ lục thế giới của mình thực sự đáng đồng tiền bát gạo khi hồi sinh hàng phòng ngự vốn chưa bao giờ được đánh giá cao trước đó của Liverpool. Bộ tứ vệ dưới sự lãnh đạo của tân binh to cao người Hà Lan trở thành một khối thống nhất có tổ chức và kiên cố hơn hẳn, dù rằng một sự bảo vệ án ngữ từ xa có thể vẫn là điều họ thiếu.

Luka Modric vs Jordan Henderson

Nếu Jordan Henderson muốn dẹp tan bất tận những tranh cãi xoay quanh chuyên môn của mình một lần và mãi mãi, chính trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 với nhiệm vụ kiềm tỏa nhạc trưởng của đại diện Tây Ban Nha sẽ hỗ trợ đắc lực cho anh. Mẫu tiền vệ với lối chơi dồn ép nghẹt thở đối thủ đến bước phạm sai lầm sẽ làm nên chuyện trước một trong những cầu thủ sáng tạo hàng đầu thế giới?

Henderson vs Modric

Henderson vs Modric

Bốn năm trước, Modric và Toni Kroos thực sự hành hạ Henderson cùng các đồng đội trong màn đại thắng 3-0, xuất sắc đến độ Anfield phải đứng dậy vỗ tay cho khả năng điều tiết và kiểm soát thế trận của cặp đôi hoàn hảo này. Trên thực tế, vai trò của tiền vệ người Croatia chưa bao giờ kém phần quan trọng so với những trụ cột khác như Ronaldo, Sergio Ramos hay Marcelo.

Không Emre Can, Alex Oxlade-Chamberlain hay có thể cả Adam Lallana, Henderson là cầu thủ được đánh giá cao nhất trong hàng tiền vệ Liverpool vốn yếu thế hơn hẳn những người đồng nghiệp Real Madrid. Thành bại đại chiến Kiev sẽ được quyết định tại đây nếu thủ quân The Kop không thể có được màn trình diễn xuất sắc chưa từng thấy ở mình.

Marcelo vs Mohamed Salah

Danh xưng hậu vệ biên tấn công hay nhất thế giới của Marcelo là lời cảnh báo cho Liverpool cũng như chính… Real Madrid. Tử huyệt Alexander-Arnold chỉ càng dụ dỗ tuyển thủ Brazil tích cực dâng cao và để hở phía sau những khoảng trống mênh mông, trong khi anh hiếm khi nào được hỗ trợ chiều ngược lại bởi Ronaldo.

Marcelo vs Salah ava

Marcelo vs Salah

Cả một hiểm họa tiềm tàng cho nhà đương kim vô địch,  đặc biệt bên kia chiến tuyến là Mohamed Salah, ngôi sao có thể dễ dàng đoạt luôn Quả Bóng Vàng nếu buổi lễ được tổ chức ngay ở thời điểm hiện tại. Với điểm tựa tiền đạo người Ai Cập, Liverpool hành quân đến Ukraine không chỉ hy vọng mà còn hẳn kỳ vọng, rằng Salah sẽ tiếp tục sáng chói trong trận đấu lớn nhất của mùa giải xuất sắc nhất của mình.

Ba năm trước, Salah đã liên tục khai thác những khoảng trống phòng ngự giữa Marcelo và Sergio Ramos nhưng đẳng cấp chưa được hoàn thiện khi đó không thể cùng anh giúp Roma làm nên chuyện trước Real Madrid. Kiev đêm nay, ai sẽ là người rút ra được bài học?

Dani Carvajal vs Sadio Mane

Ca chấn thương căng cơ đùi đã khiến Dani Carvajal vắng mặt năm trận liên tiếp và mới chỉ có thể trở lại thiếu ấn tượng trong ngày Real Madrid bị Villarreal cầm hòa. Nếu cầu thủ 25 tuổi không kịp thời phục hồi thể trạng tốt nhất của mình trước giờ G, Zinedine Zidane sẽ buộc phải quay sang Lucas Vazquez để khỏa lấp vị trí hậu vệ cánh phải.

Mane vs Spartak

Carvajal/Vazquez vs Mane

Dù có là ai đi chăng nữa thì bài test vẫn là nguyên si sự thách thức – tốc độ và lối chơi trực diện của Sadio Mane, người thường bị đánh giá thấp nhất trong bộ tam tấu tấn công hủy diệt của Liverpool. Những bàn thắng của Salah và phong cách chạy chỗ, phối hợp của Roberto Firmino thường xuyên chiếm hết sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện cả không gian và thời gian nhiều hơn cho tiền đạo Senegal phô diễn khả năng của mình.

Tuy nhiên như một quan niệm vững bền, tấn công là cách phòng ngự tốt nhất và đặc biệt nếu Vazquez là người được chọn ở Kiev, tố chất tiền vệ cánh của anh có thể sẽ bù trừ hạn chế phòng ngự và đẩy ngược lại Mane về phần sân Liverpool. Đừng quên khả năng chống bóng biên của Liverpool vẫn luôn là vấn đề gây đau đầu cho Klopp và nó có thể bị khai thác triệt để bất cứ thời điểm nào.

Đón đọc các bài viết khác về trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1:

Liverpool trước trận chung kết C1: Không còn “người ấy”, lên đỉnh được không?
“Tưởng tượng đội bóng này vẫn còn Coutinho mà xem…” – Sẻ chia tràn trề hãnh diện nhưng quyện lẫn đôi chút luyến tiếc của Jurgen Klopp trước thềm Real Madrid vs...
Vì sao Real sẽ gặp khó trước Liverpool ở chung kết Champions League?
Chung kết C1/Champions League đang ngày càng đến gần và mang theo những lo lắng cho người Real Madrid. Dưới đây là 4 lý do giải thích tại sao Liverpool sẽ trở...
Quan điểm: “Gã điên” của Real sợ Salah? Ngược lại!
Marcelo trước chung kết C1/Champions League bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Mohamed Salah bên phía Liverpool. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh “Gã điên” của...
Chung kết Champions League: Trận chiến sinh tử của “thần tướng” Zizou
Zinedine Zidane được xem là vị tướng “độc cô cầu bại” của Real Madrid. Dưới thời Zizou, Real chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu với 2 chức vô...
Quan điểm: Những ảo tưởng sẽ cùng Real Madrid “giết chết” Liverpool!
Những lời ca ngợi đang liên tiếp được dành cho Liverpool và phần đông chủ yếu tới từ… chính họ. Tuy nhiên, sự lạc quan thái quá có thể làm hại The Kop. Nếu...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X