Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng của Man City trước Real Madrid

Thứ Năm 27/02/2020 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Isco đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước nhưng 2 bàn thắng của Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne đã giúp Man City ngược dòng thắng 2-1 ngay trên sân khách.

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid vs Man City đã diễn ra kịch tính tới tận phút chót. Bàn khai thông thế bế tắc tới phút 60 từ chân Isco. Nó xuất phát từ tình huống Rodri bị Luka Modric cướp bóng ở giữa sân, cộng hưởng bởi sự lúng túng của Kyle Walker.

Vinicius Junior bứt đi rất nhanh trước khi căng ngang cho Isco mở tỷ số trong thế đối mặt Ederson. May cho bộ đôi của Man City là phía trên họ vẫn có những ngôi sao đủ sức xoay chuyển cục diện.

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng Real Madrid vs Man City 1-2 hình ảnh
Man City ngược dòng đánh bại Real 2-1 tại Bernabeu

Đầu tiên phải kể đến Kevin De Bruyne với đường chuyền tuyệt hảo loại hàng loạt cầu thủ Real để Gabriel Jesus ghi bàn gỡ hòa 1-1 phút 78. Chỉ 5 phút sau, cầu thủ vào thay người Raheem Sterling kiếm về một quả penalty khi bị Dani Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm.

De Bruyne thực hiện thành công tình huống 11m đưa Man City dẫn 2-1. Cuối trận, Real tăng cường hỏa lực tấn công song khi bàn thắng thì chưa thấy đâu, họ còn bị đội bóng Anh khai thác khoảng trống phía sau dẫn tới thẻ đỏ của Sergio Ramos.

Thua 2-1 ngay tại sân nhà, rất nhiều bất lợi chờ đợi Real ở lượt về. Dưới đây là 5 điểm nhấn ở cuộc đấu tại Santiago Bernabeu.

1. Guardiola rất đặc biệt

Thêm một lần, Pep Guardiola cho thấy sự sáng tạo trong cách điều binh, khiển tướng. Nhìn vào đội hình xuất phát của Man City, nhiều người ngạc nhiên khi hai ngôi sao ghi nhiều bàn nhất của họ mùa này là Raheem Sterling và Sergio Aguero đều ngồi trên ghế dự bị.

5 điểm nhấn trong màn ngược dòng của Man City trước Real Madrid hình ảnh 2
HLV Guardiola có những biến đôi về chiến thuật

Nhưng đó cũng không phải điều ngạc nhiên duy nhất. Khi vào trận, Jesus thay vì đá trung phong như nhiều người dự đoán đã dạt sang cánh trái, hợp cùng Riyad Mahrez thành cặp cánh. Bernardo Silva mới là người chơi cao nhất ở vị trí “số 9 ảo” còn Kevin de Bruyne sắm vai hộ công.

Đây là hệ thống đã được Guardiola áp dụng ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn, nơi họ thắng Man United 3-1 ngay tại Old Trafford. Họ chơi mà không có tiền đạo mục tiêu nào.

Có điều chấn thương phải rời sân của Aymeric Laporte từ rất sớm đã ảnh hưởng đến lối chơi Man City. Ngoài ra, Bernardo Silva cũng mờ nhạt ở vị trí cao nhất hàng công.

2. Laporte để lại nỗi lo

Hồi đầu mùa, Laporte là trung vệ hay nhất của Man City, thậm chí vượt xa phần còn lại với Fernandinho lớn tuổi, Otamendi sa sút trầm trọng và John Stones liên tục gặp vấn đề về thể lực. Nhưng chấn thương đầu gối nghiêm trọng hồi tháng 9 đã làm suy sụp cả anh lẫn Man City.

Real vs Man City Laporte dinh chan thuong
Laporte dính chấn thương và rời sân sớm

Không hề ngẫu nhiên khi The Citizens bị Liverpool bỏ xa 22 điểm ở Premier League sau 27 vòng đấu đã qua. Hàng thủ của họ sau khi mất Kompany cộng thêm các vấn đề trên đã sơ hở gấp bội mùa trước.

Sự trở lại của Laporte như một cứu cánh cho Man City ở chặng quyết định tại các đấu trường cúp. Anh đá chính 3 lần trước khi làm điều tương tự tại sân Bernabeu và Nửa xanh thành Manchester giữ sạch lưới trở lại.

Thật không may cho Man City, Laporte chỉ chơi có 33 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Fernandinho. Ngay cả khi chiến thắng Real 2-1, niềm vui của đội bóng Anh cũng giảm bớt nếu trung vệ số 14 nghỉ dài hạn.

3. Sự vắng mặt của Kroos

Real Madrid 1-2 Man City Kroos du bi
Kroos ngồi dự bị suốt 90 phút tại Bernabeu

Cũng như Guardiola, Zidane cũng gây bất ngờ khi để trụ cột Toni Kroos ngồi ghế dự bị. Thay vào đó, HLV người Pháp đã chọn Luka Modric hợp cùng Casemiro và Federico Valverde thành bộ ba giữa sân.

Nguyên nhân có thể tới từ việc Kroos chơi không tốt ở những trận trước đó. Trên ghế dự bị, tiền vệ người Đức vẫn tỏ ra điềm tĩnh. Ngay cuối tuần này thôi, ở trận El Clasico tại La Liga với Barcelona, có thể Kroos sẽ trở lại ngay.

4. De Bruyne quá xuất sắc

Gia nhập Man City đầu năm 2016, chưa khi nào De Bruyne gây thất vọng. Khi The Citizens nhận án phạt cấm dự Champions League 2 mùa tới, người mà dư luận cảm thấy tiếc nuối nhất chính là tuyển thủ Bỉ.

Real Madrid 1-2 Man City De Bruyne va Mahrez
De Bruyne lại là đạo diễn cho chiến thắng của Man City

Đã có những nghi ngờ về tương lai De Bruyne. Nhưng trước Real, tiền vệ 28 tuổi cho thấy chừng nào còn ở Man City, anh vẫn cống hiến hết mình. Trong ngày đeo băng đội trưởng Man xanh, De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ.

Phút 78, De Bruyne có pha kiến tạo thứ 18 trong mùa này, giúp Jesus gỡ hòa 1-1. 5 phút sau, anh nâng tỷ số lên 2-1 giúp Man City rời Bernabeu với lợi thế lớn và xóa tan luôn ám ảnh phạt đền. Trước anh, Sterling, Jesus hay Aguero đều đá hỏng 11m mùa này.

Chưa kể lần đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở một trận đấu Champions League, De Bruyne vẫn luôn là trung tâm trong lối chơi của Man City. Anh năng nổ làm bóng, đi bóng và thậm chí là thu hồi bóng. Tuyệt vời!

5. Jesus đền đáp niềm tin

Như đã nói, cách dụng binh của Guardiola là không ai có thể đoán trước. Trước Real, cách HLV này xếp Jesus đá chính thay vì Aguero càng trở nên thuyết phục hơn bởi vào cuối tuần qua màn trình diễn của cả hai trước Leicester là trái ngược.

Real Madrid 1-2 Man City Jesus ghi ban
Jesus làm được hơn những gì Guardiola yêu cầu

Aguero chơi rất tệ và còn đá hỏng phạt đền. Trong khi đó, Jesus vào sân trong 13 phút cuối cũng đủ ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Man City. Trước Real, tiền đạo người Brazil lại đóng góp pha lập công quan trọng gỡ hòa 1-1.

Jesus là cơn ác mộng của Ramos bên phía Real. Ở bàn đầu tiên của Man City, số 9 đã có cú đẩy khẽ tinh quái với trung vệ lão luyện của đội chủ nhà trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ Courtois.

Tới phút 86, Jesus lại khiến Ramos buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ rời sân. Những gì cầu thủ 22 tuổi làm được còn vượt cả kỳ vọng mà Guardiola giao phó.

Thong so tran dau Real Madrid 1-2 Man City
Thông số trận đấu Real Madrid 1-2 Man City

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X