Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận Napoli 2-4 Man City

Thứ Năm 02/11/2017 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay tại thánh địa San Paolo, thầy trò Pep Guardiola đã một lần nữa giành chiến thắng trước đội đầu bảng Serie A. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Napoli 2-4 Man City.


Napoli dồn ép từ đầu 

Trái ngược với trận đấu lượt đi diễn ra cách đây 2 tuần, khi Man City thống trị hiệp 1, thì trong trận đấu này chủ nhà Napoli mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Hàng loạt những pha lên bóng tốc độ và nhịp nhàng được đội chủ sân San Paolo tạo ra với sức ép khủng khiếp, khiến đội khách Man City buộc phải lùi sâu để giữ thế trận. Đây cũng là kế hoạch rất hay của Napoli, khi họ đã biết đối thủ của mình rất mạnh trong 30 phút đầu tiên và thậm chí đã lên kế hoạch phòng ngự chặt. Nhưng rồi, chủ nhà đã thể hiện sự dũng cảm của mình, quyết định đánh phủ đầu Man xanh ngay từ khi nhập cuộc. 
 
Và cuối cùng, đoàn quân của Maurizio Sarri đã có được điều mình cần là bàn thắng của Lorenzo Insigne. Đó là một tình huống 2 tiền đạo của đội chủ nhà đã phối hợp quá hay, với pha bật nhả của Insigne và Mertens. Cũng phải nói rằng, hậu vệ đã lâu không được thi đấu Danilo đã lóng ngóng đứng sai vị trí, khiến bẫy việt vị của Man City bị phá sản. Pha lập công này cũng dự báo một thế trận đôi công hấp dẫn cùng bữa tiệc bàn thắng trong phần còn lại của trận đấu.

5 diem nhan trong tran Napoli 2-4 Man City hinh anh
Lorenzo Insigne sớm đưa Napoli vươn lên dẫn trước

Man City lấy lại thế trận

Sau khi nhận bàn thua từ ngay phút 21, thầy trò Pep Guardiola chỉ để cho đối thủ “múa may” thêm 10 phút nữa trước khi có đòn đáp trả. Bàn thắng đầy bất ngờ của Nicholas Otamendi phút 34 là kết quả cho những đợt phản công liên tiếp của đội khách. Cụ thể, trong khoảng 15 phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, thế trận hoàn toàn thuộc về Man City. Họ kiểm soát bóng đến 67%, tung ra 8 pha dứt điểm, trong khi con số này của Napoli là 33% và 0.
 
Đây cũng là lần đầu tiên kể từ ngày 26/8, Man City mới bị đối thủ dẫn trước (gặp Bournemouth). Nhưng rồi, cả 2 trận đấu này, Man City vẫn cho thấy một tinh thần tuyệt vời khi có thể lội ngược dòng để giành chiến thắng. Hơn nữa, đây lại là 3 điểm giành được ngay tại San Paolo, địa điểm khó khăn bậc nhất châu Âu. Với chiến thuật của Pep Guardiola cùng tinh thần rất cao của các cầu thủ, Man xanh giờ đang thể hiện một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

5 diem nhan trong tran Napoli 2-4 Man City hinh anh 2
Otamendi gỡ hòa cho đội nhà

Chấn thương của Ghoulam

Như đã nói, chiến thuật nhập cuộc của đội chủ sân San Paolo trong ít phút đầu tiên là rất táo bạo và đã đạt hiệu quả lớn, nhưng nó chỉ được phát huy tối đa với sự xuất sắc của hậu vệ trái Faouzi Ghoulam. Trong 20 phút đầu tiên, Napoli chủ yếu tấn công bên hành lang cánh trái bằng sự cơ động của Ghoulam, cũng như kỹ thuật của Insigne. Có những tình huống hậu vệ 26 tuổi của Napoli vượt qua đến 3 cầu thủ đội bạn, tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội. Với Ghoulam trong thế trận tấn công, bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu cho đội chủ nhà.
 
Không những vậy, cầu thủ này còn rất chắc chắn trong phòng ngự. Trong một lần hiếm hoi Man City lên bóng với số đông, chính Ghoulam đã bật cao hơn tất cả để giải nguy cho đội nhà. Tuy nhiên, chính vì sự xuất sắc này của anh mà Napoli ôm hận, khi Ghoulam không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương ở phút 31. Ngay sau khi cầu thủ này rời sân vỏn vẹn 3 phút, Man City đã có bàn thắng gỡ hòa từ cánh của Ghoulam, và phần còn lại của trận đấu thuộc về đội khách.

5 diem nhan trong tran Napoli 2-4 Man City hinh anh 3
Đáng chú ý, Faouzi Ghoulam cũng đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man City

Aguero đi vào lịch sử

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, Kun Aguero đã có tổng cộng 178 bàn thắng trong màu áo Man City, nhiều hơn kỷ lục của huyền thoại Eric Brook đúng 1 bàn. Nghĩa là, giờ đây Aguero đã đi vào lịch sử đội chủ sân Etihad, với tư cách là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại. Bàn thắng của anh cũng được ghi ở một tình thế rất khó khăn cho đội nhà (vừa bị gỡ 2-2), khi Aguero tận dụng triệt để cơ hội và tung đòn kết liễu tinh thần Napoli. Chính bởi bàn thua này, đội chủ nhà đã suy sụp và một lần nữa vào lưới nhặt bóng trong những phút còn lại (Sterling ghi bàn).
 
Điều đáng chú ý, đây có thể coi là màn trả thù ngọt ngào của Aguero với Napoli, khi anh từng gục ngã ngay tại San Paolo với tỷ số 1-2 thời điểm mới chuyển tới Man City 6 năm trước. Hơn nữa, đây cũng là nơi người dân Napoli tôn thờ Cậu bé vàng Maradona như một huyền thoại sống, và thật tuyệt vời khi Aguero có thể làm lu mờ ông bố vợ cũ. Ở tuổi 30, Sergio Aguero vẫn cho thấy đẳng cấp của một chân sút hàng đầu và sẽ còn đóng vai trò quan trọng trong đội hình Man xanh.

5 diem nhan trong tran Napoli 2-4 Man City hinh anh 4
Aguero đi vào lịch sử Man City

Man City chính thức vượt qua vòng bảng

Với chiến thắng 4-2 mới đây, thầy trò Pep Guardiola đã có 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng. Với việc 2 đội bóng phía sau chỉ có được 9 và 3 điểm, một suất lọt vào vòng knock-out đã thuộc về Man City. Nhiệm vụ của đội chủ sân Etihad bây giờ, vì vậy sẽ là giữ chắc ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Napoli đã có trận thua thứ 3 chỉ sau 4 lượt trận và có rất ít cơ hội đi tiếp. Để có thể lách qua khe cửa hẹp, Marek Hamsik và các đồng đội buộc phải giành trọn 6 điểm ở 2 trận còn lại, cùng với điều kiện Man City hạ gục Shakhtar Donetsk.

5 diem nhan trong tran Napoli 2-4 Man City hinh anh 5
Thông số Napoli 2-4 Man City

5 diem nhan trong tran Napoli 2-4 Man City hinh anh 6
Xếp hạng tại bảng F sau 4 lượt trận

Những kỷ lục ấn tượng trong trận Napoli 2-4 Man City
Trên SVĐ San Paolo, 2 đội bóng đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi. Dưới đây là những con số ấn tượng trong trận Napoli...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X