Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong thất bại của Barcelona trước Milan

Thứ Năm 21/02/2013 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Động đất đã xảy ra tại Champions. Barca bị thua đau đớn với hai bàn không gỡ trước Milan tại lượt đi vòng 1/8 trên sân San Siro. Từ trận đại bại này của đội bóng đang được coi là hay nhất thế giới có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

1. AC Milan đã có một trận đấu hoàn hảo, một điều kiện “sine quo non” (không thể thiếu được) để có thể đánh bại Barca. Đó là chiến thuật phòng ngự phản công cực kỳ khoa học. Một hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp, có tổ chức chặt chẽ, với sự tham gia của cả ba tuyến và sự phối hợp như lập trình, đã biến tiqui-taca của xứ Catalunya thành một vũ khí vô hại. Không những thế, Milan đã tận dụng tốt những cơ hội hiếm hoi mà họ có, dù bàn thắng đầu tiên đáng ra không nên được công nhận do bóng đã chạm tay Zapata của Milan trước khi Boateng tận dụng tung ra cú sút thành bàn, trong khi các cầu thủ của Barca đã dừng lại. Tuy nhiên, bàn thứ hai là hoàn hảo, cả về sự phối hợp, sự bình tĩnh và dứt điểm chính xác. Milan thắng hoàn toàn xứng đáng, dù tỉ số hợp lý lẽ ra là 1-0.

Milan đã chơi quá tốt
Milan đã chơi quá tốt

2. Barca đã thua vì sự hèn nhát. Nói thế không quá nặng lời, vì đó là sự thực. Trước trận đấu, với một đội bóng được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay và trước một Milan đang trong quá trình trẻ hóa, vừa mới leo lên vị trí thứ ba tại Serie A, không có lý do gì để Jordi Roura phải tuyên bố “sân San Siro đem lại sự sợ hãi”, còn Xavi nhắc nhở “Milan còn có nhiều Cúp Champions League hơn cả Barca”. Sự thận trọng thái quá, đến mức thiếu tự tin, đã giết chết Barca ngay từ đầu. Bên cạnh yếu tố Milan thăng hoa, phải nói rằng Barca đã thua chính mình ngay trước khi bóng lăn.

3. Các cầu thủ Barca đã chơi thiếu lửa: Có thể nói chưa bao giờ các cầu thủ của Barcelona lại chơi thiếu lửa đến như vậy. Họ chuyền bóng chậm rãi, như đi bộ, lắt nhắt và thiếu sự sáng tạo. Các chuyên gia phòng ngự áo đỏ - sọc đen dễ dàng đọc được ý đồ của các tiền vệ và tiền đạo Barca từ trước khi đưa bóng. Barca thiếu hẳn sự đột biến thường thấy, vì không có sự di chuyển không bóng liên tục, không có những đường chuyền xẻ nách, chọc khe tinh tế, đột phá cá nhân, sút gần hoặc sút xa. Tất cả chỉ là chuyền đi, chuyền lại một cách chậm rãi chỉ để giữ bóng. Không phải ngẫu nhiên mà trong suốt cả trận đấu, Barca không có một cơ hội ghi bàn nào ra hồn.

4. Các ngôi sao đã không tỏa sáng: Không những thế, họ còn chơi dưới mức trung bình. Messi lùi về quá sâu, không dám mạo hiểm, không có cú đột phá nào xuất sắc. Xavi vừa bình phục chấn thương, vừa chơi vừa giữ sức, không có những đường chuyền quyết định. Iniesta khá hơn một chút, nhưng không gắn kết được với các tiền vệ và tiền đạo đồng đội do Milan phòng thủ quá hay. Fabregas chơi thiếu sáng tạo, Pedro cũng vậy. Alexis cũng không hơn gì. Tất cả đều chơi nhạt nhòa.

5. Hậu quả của trận thua này sẽ rất sâu sắc: Trận thua này có thể kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Với hai bàn cách biệt, dù trên sân nhà, nếu Milan tiếp tục có một trận đấu hoàn hảo như đêm nay, Barca khó có thể lội ngược dòng thành công ở lượt về. Barca sẽ phải tấn công quyết liệt và đó là cơ hội phản công cho Milan ở lượt về. Milan chỉ cần ghi thêm được một bàn ở sân Camp Nou là Barca có thể gục ngã ngay trên thánh địa của mình vì sút thủng lưới tới ba hoặc bốn lần trước chiếc xe buýt ba tầng của Milan là điều cực khó. Không những thế, thất bại này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của Barca trong các trận đối đầu với Real Madrid tại bán kết Cúp Nhà vua và cả trận El Clasico tại Liga, dù tại Liga Barca hầu như đã chắc chắn vô địch.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X