Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Liverpool vùi dập Porto 5-1

Thứ Tư 29/09/2021 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ ba Salah, Mane và Firmino đồng loạt ghi bàn mang về chiến thắng 5-1 cho Liverpool trước Porto ở vòng bảng Champions League. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.
 

Kết quả: Porto 1-5 Liverpool

 

Cầu thủ ghi bàn

  • Porto: Taremi (74’)
  • Liverpool: Salah (18’, 60’), Mane (45’), Firmino (77’, 81’)
 

1. Henderson đạt cột mốc đáng nhớ


Jordan Henderson đá chính cho Liverpool trong chuyến làm khách trên sân Porto ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Tiền vệ này trở thành cầu thủ thứ 27 trong lịch sử có 400 lần ra sân cho The Kop trở lên.

Jordan Henderson
Henderson có lần thứ 400 khoác áo Liverpool

Henderson là người đầu tiên đạt thành tích này tại Liverpool kể từ sau Steven Gerrard vào tháng 10 năm 2007. Mất 10 năm, anh mới đạt được cột mốc quan trọng này sau khi gia nhập từ Sunderland vào mùa hè năm 2011.

Đêm thứ 3, Henderson đã có một màn trình diễn ấn tượng trên sân Dragao. Cầu thủ 31 tuổi suýt chút nữa đã có bàn thắng cho mình nếu cú sút phạt hàng rào của anh không bị thủ môn Diogo Costa của Porto đẩy vọt xà.

Trước trận đấu, Klopp đã ca ngợi Henderson và tin rằng đội trưởng đương nhiệm của Liverpool còn có thêm ít nhất 100 lần ra sân nữa. Ông nói với BT Sport: “400 là một con số lớn và còn hơn thế nữa. Nếu vẫn sung sức, Henderson sẽ dễ dàng cán mốc 500 trận.”
 

2. Salah tiếp tục tỏa sáng


Với những gì đã thể hiện trước Porto, Mohamed Salah thêm một lần cho thấy anh xứng đáng được Liverpool dành một hợp đồng mới với mức lương cải thiện. Tuyển thủ Ai Cập tiếp tục nối dài phong độ cực cao từ đầu mùa 2021-22.

Porto 1-5 Liverpool Salah Mane
Salah lập cú đúp trong trận Porto vs Liverpool

Tính cả cú đúp vào lưới Porto, Salah đã có tới 8 bàn thắng, 2 kiến tạo chỉ sau 8 lần ra sân trên mọi đấu trường. Cuối tuần qua, mũi công 29 tuổi trở thành cầu thủ ghi 100 bàn cho Liverpool ở Premier League nhanh nhất lịch sử.

Làm khách của Porto, Salah tiếp tục là tâm điểm của trận đấu. Ngay phút 18, cựu thành viên Roma đã làm tung lưới thủ môn Costa của chủ nhà. Qua đó, Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận liên tiếp của Liverpool kể từ tháng 4 năm 2018.

Hơn 3 năm trước, người làm được điều này chính là… Salah. Tới phút 60, chính anh hoàn tất cú đúp sau đường chuyền của Curtis Jones, trở thành cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử Champions League, chỉ sau Didier Drogba.
 

3. Klopp vẫn có duyên với Porto  


Porto 1-5 Liverpool
Liverpool của Klopp thêm một lần thắng Porto

Porto gần như “mồi ngon” với Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Trong 5 lần cùng đội bóng vùng Merseyside đối mặt gã khổng lồ Bồ Đào Nha, HLV 54 tuổi đã 4 lần được ăn mừng chiến thắng.

Trong đó, Liverpool ghi tới 15 bàn và giữ sạch lưới 3 trận. Trước Porto đêm thứ 3, The Kop hoàn toàn thống trị thế trận và dễ dàng chiến thắng 5-1. Qua đó, đoàn quân của Klopp ghi bàn và giữ sạch lưới trước Porto nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác tại Champions League.

Cộng thêm chiến thắng 3-2 trước AC Milan, Liverpool dẫn đầu bảng B với 6 điểm trọn vẹn.
 

4. Milner chơi hậu vệ phải


Với việc Trent Alexander-Arnold vắng mặt do chấn thương, James Milner đã được chọn trám vào vị trí hậu vệ phải của Liverpool trước Porto. Trước đó, lão tướng 35 tuổi không ít lần thể hiện khả năng phòng ngự tốt khi đá hậu vệ cánh.

Porto 1-5 Liverpool Milner
Milner chơi tốt ở vị trí không phải sở trường

Mới nhất, Milner vô hiệu hóa được cả một trong những sao chạy cánh hay nhất Premier League là Wilfried Zaha khi Liverpool vượt qua Crystal Palace. Trên sân Porto, cựu thành viên Man City vẫn tỏ ra vững chắc ở hậu phương.

Thông số kỹ thuật của Milner là đầy ấn tượng: thắng 6 pha tranh chấp, 4 lần thu hồi bóng và thắng 3 lần không chiến. Chưa hết, anh còn tham gia tấn công tốt và có 1 pha kiến tạo cho Mane ghi bàn ở cuối hiệp 1.

Thể hiện của Milner chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho Klopp, người thừa nhận Alexander-Arnold có thể lỡ đại chiến với Man City vào chủ nhật tới.
 

5. Dấu ấn của Mane


Porto 1-5 Liverpool Sadio Mane
Mane là tác giả bàn thứ 2 của Liverpool

Mùa giải 2021-22 chứng kiến sự khởi sắc hơn hẳn của Sadio Mane so với mùa trước. Làm tung lưới Porto đêm thứ 3, tuyển thủ Senegal đã có bàn thứ 4 sau 8 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Mane nhân đôi cách biệt cho Liverpool trên đất Bồ Đào Nha vào phút cuối cùng hiệp 1, giúp đội khách có sự thoải mái hơn hẳn về tâm lý. Đó là lần thứ 5 mà chân sút 29 tuổi làm tung lưới Porto tại Champions League. Không cầu thủ Liverpool nào ghi nhiều bàn hơn trước một đối thủ duy nhất tại giải đấu.

Mane cũng có bàn thắng thứ 20 kể từ khi gia nhập Liverpool từ Southampton vào mùa hè năm 2016 tại Champions League. Trong lịch sử The Kop, chỉ 2 người có nhiều pha lập công hơn anh ở giải đấu là Gerrard (30) và Salah (28).


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X