Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận BATE Borisov 1-0 Arsenal

Thứ Sáu 15/02/2019 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước BATE Borisov, cùng nhìn lại 5 điểm nhấn trận BATE Borisov vs Arsenal lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Hàng thủ Arsenal không duy trì sự tập trung cần thiết


Trong trận BATE Borisov vs Arsenal, Lucas Torreira ngồi dự bị, Granit Xhaka và Guendouzi đá cặp tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng thủ, họ để mất bóng rất nhiều ở khu vực giữa sân tạo điều kiện cho đội chủ nhà thực hiện những đường phản công.
 
5 điểm nhấn sau trận BATE Borisov vs Arsenal hình ảnh

Hàng thủ Arsenal chơi không tốt trước Bate


Hai hậu vệ biên của Arsenal cũng thường dâng lên rất cao, điều đó khiến hệ thống phòng ngự của đội khách trở nên mong manh hơn trước những lần lên bóng của BATE Borisov, đặc biệt trong khoảng 30 phút đầu trận. Ở trung tâm hàng thủ, Koscielny và Mustafi cũng không duy trì sự tập trung cần thiết.

Bàn thua của Arsenal xuất phát từ một tình huống cố định. Những hậu vệ của họ đã bỏ rơi Stanislav Dragun để cầu thủ này dễ dành đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bị Dragun của BATE ghi bàn, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 495 phút giữ sạch lưới tại Europa League.

Thống kê BATE vs Arsenal chỉ ra rằng, Pháo thủ để lọt lưới nhiều nhất trong nhóm 8 đội dẫn đầu Premier League thời điểm hiện tại. Thậm chí trong 14 trận gần nhất đội bóng thành London chỉ có duy nhất 1 lần giữ sạch lưới, đó là trận đấu với Blackpool tại FA Cup. Việc hàng thủ không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến Arsenal đang chơi không thành công ở mùa giải này.
 


HLV Emery sai lầm khi tiếp tục loại bỏ Mesut Ozil


Cách đây 3 hôm, Mesut Ozil đăng trên mạng xã hội Instagram hình ảnh tập luyện cùng các đồng đội, cùng dòng chữ: Đã sẵn sàng trở lại thi đấu. Ngôi sao người Đức bị ốm nhưng bình phục và rất muốn được trao cơ hội. Tuy nhiên, HLV Unai Emery tiếp tục loại bỏ cầu thủ người Đức. 
 
Ozil goi y rang anh khoe manh va co the ra san truoc BATE

Ozil tiếp tục bị loại bỏ dù đã sẵn sàng trở lại thi đấu


Trong chuyến làm khách trên sân của BATE Borisov ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, Ozil thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. HLV Emery giải thích: “ Tôi đã lựa chọn những cầu thủ tốt nhất thi đấu trước BATE, tôi cân nhắc trước khi lựa chọn bởi vậy tôi không bao giờ hối hận về những quyết định của mình”.

Nếu HLV Emery nghĩ rằng loại bỏ Ozil sẽ giúp tỷ lệ giành chiến thắng của Arsenal cao hơn thì ông đã sai. Sau trận thua BATE, Arsenal đã trải qua tròn 100 trận không có Ozil trong đội hình với tỷ lệ thắng chỉ là 56% (thắng 56, hòa 20, thua 24). Khi cầu thủ người Đức có mặt, tỷ lệ thắng của Pháo thủ cao hơn, với 57,5% (thắng 123, hòa 42, thua 49).


Arsenal tiếp tục chơi tệ hại trên sân khách


Dưới thời HLV Wenger, Arsenal luôn chơi tệ hại trên sân khách. Khi HLV Unai Emery tiếp quản Emirates, điểm yếu này vẫn chưa được cải thiện. Thống kê chỉ ra rằng, Pháo thủ là đội có thành tích tệ nhất trên sân khách trong Top 6 đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Arsenal thua BATE Borisov

Arsenal đang chơi tệ hại trên sân khách


Trong thời gian gần đây, thầy trò Emery luôn nhận những kết quả tồi tệ mỗi khi xa nhà. Arsenal đã thua 3 trong 4 chuyến làm khách vừa qua trên mọi đấu trường (thắng 1), lần lượt họ thua West Ham 1-0, Man City 3-1 và BATE 1-0, nhiều bằng tổng cộng 14 trận đầu tiên dưới thời Unai Emery (thắng 8, hòa 3, thua 3).

Tính trong 9 chuyến đi xa gần đây trên mọi đấu trường, Arsenal thất bại tới 5 lần, còn lại thắng 2 và hòa 2. Họ chỉ vượt qua được Huddersfield và Blackpool.


Chiếc thẻ đỏ của Lacazette và sự bế tắc của Arsenal


Asrenal cầm bóng đến 71%, song họ không tạo ra những cơ hội đủ tốt để ghi được bàn thắng. Những ngôi sao trên hàng công của Pháo thủ đã chơi một trận đấu tệ hại. Henrikh Mkhitaryan, Alexandre Lacazette và Alex Iwwobi đã thi đấu dưới sức. Aubameyang được đưa vào sau đó nhưng cũng không thể tạo ra đột biến.
 
Chiec the do cua Lacazette chi lam noi bat them that bai toan dien cua Arsenal.

Chiếc thẻ đỏ của Lacazette chỉ làm nổi bật thêm thất bại toàn diện của Arsenal


Thay vì phối hợp ngắn để tìm kiếm cơ hội, Arsenal thường xuyên sử dụng những quả tạt từ hai biên. Những hậu vệ của BATE sở hữu chiều cao tốt, bởi vậy những hình huống lật bóng của đội khách tỏ ra không hiệu quả. 

Trong cả trận đấu Pháo thủ dứt điểm 14 lần, nhưng chỉ có 3 trúng đích.Với khả năng dứt điểm hạn chế như vậy, cũng dễ hiểu khi Arsenal không thể ghi bàn. Không những vậy, những phút cuối trận, tiền đạo còn Lacazette nhận thẻ đỏ. Số 9 trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên nhận thẻ đỏ tại cúp châu Âu từ tháng 3 năm 2017, sau Laurent Koscielny trận với Bayern Munich tại Champions League.


Arsenal đứng trước nguy cơ dừng bước ở Europa League


Arsenal là đội bóng Anh thứ 2 thất bại trước BATE tại cúp châu Âu, sau Everton tháng 12 năm 2009 (cũng 0-1 tại Europa League). Thất bại 0-1 trước BATE theo HLV Emery không phải thảm họa, bởi Arsenal còn cả trận đấu lượt về phía trước. 
 
Ban thua cua Arsenal den nhu mot su tat yeu khi he thong phong ngu hoat dong thieu hieu qua.

Arsenal đứng trước khả năng bị loại ở Europa League


Tuy nhiên, việc không ghi được bàn thắng trên sân khách đang đẩy đội bóng thành London vào tình thế nguy hiểm. Thống kê chỉ ra rằng, Arsenal đã bị loại ở cả 6 lần ở cúp châu Âu sau khi thua ở trận lượt đi. Lần cuối cùng họ xoay chuyển tình thế là trước Porto ở Champions League mùa 2009/10 với tổng tỷ số 6-2.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X