Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau màn ngược dòng ngoạn mục của Anh trước Montenegro

Thứ Bảy 30/03/2019 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bất ngờ bị Montenegro dẫn trước ngay phút 17, ĐT Anh đã có sự quật khởi và thắng ngược 5-1 trên sân khách tại vòng loại Euro 2020. Dưới đây là những điểm nhấn Montenegro 1-5 Anh đáng chú ý nhất.
 

1. Hudson-Odoi có tiềm năng, nhưng…


Trong trận thắng 5-0 trước Belarus cách đây vài ngày, Callum Hudson-Odoi có màn ra mắt ĐT Anh ở tuổi 18 tuổi 135 ngày khi vào sân thay người. Anh lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo Tam sư trong một trận đấu chính thức, phá kỷ lục được Duncan Edwards lập vào năm 1955 (18 tuổi 183 ngày).

Tới trận với Montenegro cũng tại vòng loại Euro 2020, Hudson-Odoi được đá chính, đảm nhận hành lang phải. Trước mặt sao trẻ Chelsea có nhiều khoảng trống, cho phép anh phô diễn tốc độ cùng kỹ năng đi bóng. Anh chơi tốt và có nhiều pha qua người khiến khán giả trầm trồ.

5 điểm nhấn Montenegro 1-5 Anh đáng chú ý nhất hình ảnh
Hudson-Odoi kiến tạo cho Barkley ghi bàn

Nhưng cũng chính Hudson-Odoi đã không có sự phối hợp tốt cùng Kyle Walker, để Marko Vesovic dạt vào trung lộ trước khi cứa lòng rất ngọt mở tỷ số cho Montenegro. Đó là dấu hiệu cho thấy chàng trai sinh năm 2000 còn phải hoàn thiện hơn trong khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Thật may là trong thời gian còn lại, Hudson-Odoi đã chuộc lỗi thành công. Ngoài khả năng quấy rối, anh cũng có 1 pha kiến tạo cho Ross Barkley ghi bàn thứ 2 cho Anh phút 38. Trước đó 8 phút, chính Barkley là người tạt bóng để Michael Keane đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Trong hiệp 2, Barkley hoàn tất cú đúp cộng thêm Harry Kane và Raheem Sterling mỗi người 1 bàn để giúp Anh thắng chung cuộc 5-1 trước Montenegro. Sau 2 lượt trận vòng loại Euro 2020, Tam sư có khởi đầu tuyệt vời khi giành trọn 6 điểm, ghi 10 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần.

DT Anh thang Montenegro 5-1
Anh đại thắng trận thứ 2 liên tiếp tại vòng loại Euro 2020


2. Anh nhập cuộc chủ quan


Không thể chỉ trách mình Hudson-Odoi trong bàn thua đầu tiên. Toàn bộ ĐT Anh đã bắt nhịp không tốt và các mắt xích phòng ngự đều tỏ ra bị động khi Vesovic sút tung lưới Jordan Pickford phút 17.

Ngay từ những phút đầu, Montenegro đã chủ động chơi tử thủ. Họ hiếm khi có bóng và thực hiện dù chỉ một vài đường chuyền. Nhưng rồi Anh vẫn để lọt lưới trước trong sự ngỡ ngàng của người xem. Montenegro với pha tấn công đầu tiên, pha dứt điểm đầu tiên đã khiến đội khách mạnh hơn vào lưới nhặt bóng.

Marko Vesovic mo ty so cho Montenegro
Vesovic mở tỷ số cho Montenegro ngay phút 17

Dường như người Anh đã nghĩ quá nhiều về việc làm thế nào để ghi bàn trước Montenegro để lơ đãng trong phòng ngự. Sau bàn thua, Tam sư đã bừng tỉnh để rồi chung cuộc thắng đậm trên sân Podgorica City. Nhưng nhìn xa hơn, họ cần cải thiện điều này trong những trận đấu sắp tới.
 

3. Barkley trên đà trở thành trụ cột


Mùa giải 2017/18 gần như vứt đi với Ross Barkley. Chấn thương khiến anh chỉ ra sân vỏn vẹn 4 lần cho Chelsea và không đủ để HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách dự World Cup 2018. Nhưng thời gian qua đi, Barkley đang ở trong trạng thái lý tưởng cả về phong độ lẫn thể lực.

Tiền vệ này được trở lại ĐT Anh và chơi tổng cộng 155 phút sau 2 trận đầu tiên tại vòng loại Euro 2020. Trong đó, Barkley đóng góp 2 bàn thắng cộng 2 đường kiến tạo, những con số rất ấn tượng. Cũng như tại Chelsea, cựu cầu thủ Everton được đảm nhận vai trò box-to-box sở trường và phát huy được hết khả năng.

Barkley cua Anh lap cu dup

Điểm nhấn Montenegro 1-5 Anh không thể thiếu cú đúp của Barkley


Trên ĐT Anh, Barkley tìm được tiếng nói chung với tất cả các mũi công và như trận với Montenegro là bộ ba Kane, Sterling và Hudson-Odoi. Đây là mẫu tiền vệ mà Southgate rất ưa thích và hứa hẹn sẽ còn trọng dụng nhiều hơn nữa trong tương lai.

 

4. Rice lần đầu đá chính


Một ngày làm việc không mấy vất vả của Declan Rice, người đảm nhận vai trò “mỏ neo” nơi hàng tiền vệ Anh. Sau màn ra mắt khi vào thay Dele Alli phút 63 trước CH Séc, chàng trai mới chuyển từ ĐT CH Ireland (đã chơi 3 trận giao hữu) sang Anh được HLV Southgate xếp đá chính trước Montenegro.

Montenegro 1-5 Anh: Hủy diệt đối thủ, Tam sư xây chắc ngôi đầu bảng A
Mặc dù phải làm khách nhưng ĐT Anh đã xuất sắc đánh bại Montenegro với tỷ số 5-1. Với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 10 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua, Tam sư đang...

Ít nhiều Rice đã có sự tiến bộ. Trước Séc, chàng trai 20 tuổi có phần run rẩy và chuyền hỏng một số lần. Nhưng trước Montenegro, anh đã tự tin hơn và có sự ăn ý hơn với các đồng đội. Trong phòng ngự, anh đọc trận đấu nhạy bén và thường dập tắt các cuộc phản công của đối thủ kịp thời.
 

5. Ngày Kane làm ‘chim mồi’


Đối với một cây săn bàn thượng thặng như Harry Kane, chỉ 1 bàn trong chiến thắng 5-1 của Anh chỉ được coi là tạm chấp nhận được với số đông. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra trong trận đấu với Montenegro, vai trò chính của người đội trưởng Tam sư không phải là ghi bàn.

Harry Kane ghi 1 ban cho Anh
Harry Kane có 1 bàn trên sân Podgorica City

Trước một hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà, Kane buộc lòng phải di chuyển rộng thay vì chỉ cố định trong vòng cấm chờ cơ hội. Anh đã nhiều lần kéo được cặp trung vệ của Montenegro là Stefan Savic và Marko Simic ra xa dẫn tới khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh.

Kane rốt cuộc đã có bàn thắng cho mình ở phút 71. Ngoài ra, anh cũng đã tạo ra 2 pha dứt điểm cho các đồng đội song tiếc là không thành bàn. Đáng chú ý nhất: Kane đã có 3 lần cướp bóng thành công trong chân đối thủ, minh chứng cho sự trách nhiệm khi thi đấu.

BXH bang A
BXH bảng A vòng loại Euro 2020

Xem lại video tổng hợp trận Montenegro 1-5 Anh:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X