Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau màn ngược dòng của Man City trước PSG

Thứ Năm 29/04/2021 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu PSG vs Man City đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận lượt đi bán kết Champions League 2020/21 trên sân Công viên các Hoàng tử.

Kevin De Bruyne chứng tỏ giá trị


Sau khi David Silva rời đi, Kevin De Bruyne ngày càng trở nên quan trọng với Man City. Ngôi sao người Bỉ đã chơi rất tốt trên sân của PSG. Anh chạm bóng 74 lần, thực hiện 63 đường chuyền tỷ lệ thành công 92%. De Bruyne thực hiện 3 pha dứt điểm, anh cũng là người mang về bàn gỡ 1-1 cho đội khách. Đường treo bóng khó chịu từ ngoài vòng cấm của De Bruyne đưa trái bóng đi với quỹ đạo khó lường, khiến thủ môn Navas phải vào lưới nhặt bóng. 
 

De Bruyne chơi rất tốt trước PSG


Đó là lần thứ 7 cầu thủ 30 tuổi tham gia vào bàn thắng của Man City sau 6 trận tại Champions League mùa này (3 bàn, 4 kiến tạo). Nếu tính trên mọi mặt trận, De Bruyne có 10 bàn và 16 kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1991 cũng tham gia vào 9 bàn thắng ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League (5 pha lập công, 4 kiến tạo). De Bruyne cũng là người 4 ghi bàn ở 3 trận đấu liên tiếp đối đầu với PSG tại Champions League sau Lionel Messi, Marcus Rashford (cùng 3 bàn) và Neymar (4 bàn).


Man City chứng tỏ sức mạnh


Mặc dù để PSG vượt lên dẫn trước, song Man City vẫn kiên định với lối chơi của mình. Phần thưởng cho họ là 2 bàn thắng của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez trong hiệp 2 để ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Với kết quả này, Man xanh trở thành đội bóng Anh đầu tiên thắng 10 trận trở lên trong một mùa giải Champions League. Trong số 5 đội khác đạt được thành tích tương tự thì chỉ có Real Madrid ở mùa 2011/12 là không thể lên ngôi vô địch.
 

Chiến thắng 2-1 giúp Man City chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về


Man City cũng là đội bóng Anh đầu tiên thắng 6 trận liên tiếp ở Cúp C1/Champions League trong một chiến dịch kể từ Leeds United mùa 1969/70. Chiến thắng trước PSG cũng giúp thầy trò Pep Guardiola nối dài chuỗi trận ấn tượng. Đội chủ sân Etihad đã trải qua 18 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 12 lần giữ sạch lưới. Họ cũng nâng số trận bất bại trên sân khách lên con số 21, trong đó có 19 chiến thắng và 2 trận hòa. Quan trọng nhất, chiến thắng ngay trên sân khách giúp Man City chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết Champions League mùa này.


Hai bộ mặt khác biệt của PSG


Trong 45 phút đầu tiên, PSG đã chơi rất tốt. Đội chủ nhà thực hiện tới 8 pha dứt điểm, 3 trong số đó đi trúng đích. Thủ môn Ederson cũng 1 lần bị đánh bại sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Marquinhos. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thứ 2, đoàn quân của Pochettino đã sa sút một cách khó hiểu.
 

PSG chỉ chơi tốt trong hiệp 1


Họ không còn gây áp lực thường xuyên lên khung thành của Ederson, tuyến giữa và hàng công của đội bóng nước Pháp bị chia cắt hoàn toàn. Theo thống kê, trong cả hiệp 2, PSG chỉ dứt điểm trúng đích duy nhất 1 lần, ít nhất ở Champions League kể từ tháng 4/2016 cũng trước Man City (1 trong hiệp 1). Kylian Mbappe, cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía PSG thậm chí không thực hiện bất kỳ một pha dứt điểm nào, điều chưa từng xảy ra ở Champions League từ trước tới nay.


Thất vọng với Keylor Navas


Thủ môn Keylor Navas có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Champions League. Anh giành 3 chức vô địch C1 liên tiếp cùng Real Madrid. Trong màu áo PSG, cầu thủ sinh năm 1986 luôn cho thấy khả năng của mình. Tuy nhiên, ở một trận đấu quan trọng trước Man City, cầu thủ người Costa Rica đã có màn trình diễn không tốt. Anh mắc lỗi ở cả 2 bàn thua của đội chủ nhà.
 

Thủ môn Navas gây thất vọng rất lớn


Ở bàn thua đầu tiên, Navas đã phán đoán sai điểm rơi của trái bóng sau cú câu bóng vào vòng cấm của Kevin de Bruyne. Đến bàn thua thứ 2, mặc dù hàng rào PSG mắc lỗi, nhưng bóng đi không quá xa vị trí của cầu thủ 35 tuổi và anh cần phải làm tốt hơn. 

Những màn trình diễn không tốt của Navas khiến PSG thua ngược 1-2 trước Man City. Thất bại này khiến đội bóng nước Pháp gặp bất lợi trước trận lượt về.


Riyad Mahrez nối dài chuỗi trận ấn tượng


Mùa giải năm nay khi mà Raheem Sterling sa sút, Sergio Aguero thường xuyên dính chấn thương, Riyad Mahrez trở thành một trong những lựa chọn thường xuyên trong đội hình của Pep Guardiola. Cầu thủ sinh năm 1991 cũng đáp lại sự tin tưởng từ ông thầy người Tây Ban Nha với những màn trình diễn nổi bật.
 

Mahrez mang về chiến thắng cho Man City


Ở trận PSG vs Man City, cầu thủ người Algeria là người đa phạt ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách. Theo thống kê, Mahrez đã có 12 bàn và 7 kiến tạo sau 44 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay. Nếu chỉ tính riêng ở sân chơi Champions League, Mahrez đã góp mặt trong 26 trận, anh góp dấu giày vào 20 bàn thắng (12 pha lập công và 8 kiến tạo).
Trong cả 4 trận gần nhất ở C1, Mahrez đều tham gia vào những bàn thắng của Man City. Trước khi phá lưới PSG, anh có 1 bàn 1 kiến tạo trong 2 trận đấu với PSG ở tứ kết và 1 kiến tạo ở trận lượt về vòng 1/8 trước Gladbach.
TIN BÓNG ĐÁ 29/4: Man City thắng ngược trên sân PSG; Trung vệ xuất sắc thế giới sắp trở lạiTIN BÓNG ĐÁ 29/4: Man City thắng ngược trên sân PSG; Trung vệ xuất sắc thế giới sắp trở lại
Điểm tin bóng đá ngày hôm nay 29/4/2021, cập nhật tin tức nhanh bóng đá thế giới những sự kiện diễn ra đêm qua và rạng sáng nay.
Chiêm ngưỡng pha ‘xuyên táo’ qua hàng rào cực đỉnh của Riyad MahrezChiêm ngưỡng pha ‘xuyên táo’ qua hàng rào cực đỉnh của Riyad Mahrez
Phút 71 trận đấu PSG vs Man City, tiền vệ Riyad Mahrez đã lập siêu phẩm sút phạt, đưa bóng qua kẽ hở duy nhất của hàng rào đội bạn.
Marquinhos: PSG đã nhận 2 bàn thua ngu ngốcMarquinhos: PSG đã nhận 2 bàn thua ngu ngốc
Ghi bàn mở tỷ số từ sớm, nhưng trung vệ Marquinhos và các đồng đội đã bị Man City lội ngược dòng ngay trên sân nhà, qua đó gặp khá nhiều bất lợi trước trận bán...
“Người hùng” Man City thừa nhận ăn may trước PSG“Người hùng” Man City thừa nhận ăn may trước PSG
Riyad Mahrez thừa nhận rằng đã may mắn khi ghi bàn quan trọng ở chiến thắng 2-1 của Man City trước PSG.
Pochettino vẫn tự tin sau màn thua ngược Man CityPochettino vẫn tự tin sau màn thua ngược Man City
Thua ngược Man City dù chơi tốt hơn trong hiệp 1 và có bàn thắng dẫn trước, HLV Mauricio Pochettino đã có những nhận xét về đối thủ.
Guardiola hài lòng về phản ứng của học trò sau trận thắng PSGGuardiola hài lòng về phản ứng của học trò sau trận thắng PSG
Pep Guardiola cho biết các cầu thủ Man City vẫn giữ sự điềm tĩnh dù mới vượt qua PSG 2-1 ở bán kết lượt đi Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X