Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng đầu tay của ĐT Anh thời Sam Allardyce

Thứ Hai 05/09/2016 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phải nhờ tới bàn thắng của Adam Lallana ở những phút bù giờ cuối cùng, đội tuyển Anh mới có được khởi đầu thuận lợi dưới thời HLV Sam Allardyce. Tuy nhiên, màn trình diễn thất vọng vừa qua cho thấy Tam Sư vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Sau đây là 5 điều chúng ta có thể rút ra sau chiến thắng phút bù giờ vừa qua của thầy trò Allardyce.

Sam Allardyce cần nhanh chóng giải quyết bài toán Rooney
Nhung dieu rut ra sau chien thang dau tay cua DT Anh thoi Sam Allardyce hinh anh
Rooney chơi lùi sâu một cách khó hiểu

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Sam Allardyce đã được hỏi về cách sắp xếp vị trí của đội trưởng Wayne Rooney. Và chiến lược gia lão luyện người Anh cho biết: “Tôi không cần phải nói với Rooney về việc cậu ấy phải chơi như thế nào”. Hệ quả là suốt cả trận đấu với Slovakia, R10 lùi khá sâu và di chuyển khắp mặt sân một cách thiếu định hướng. Thậm chí, Wazza lùi sâu đến nỗi có những thời điểm mà Tam Sư chỉ còn mỗi anh còn trụ lại bên phần sân nhà.

Ngay khi cập bến Man United, HLV Jose Mourinho đã giải quyết vấn đề này một cách khá đơn giản. Ông nhận thấy rõ rằng Rooney đá tiền vệ tệ ra sao nên lập tức khẳng định chỉ để đội trưởng của Man United đá số 9 hoặc số 10. Tuy vậy, có vẻ Big Sam lại không có được cái uy như Mourinho khi ông khẳng định sau trận đấu với Slovakia rằng “không thể ngăn Rooney lùi sâu làm bóng”. Nếu tiếp tục để “gã Shrek” chơi như hiện nay, coi như sức mạnh tấn công của đội tuyển Anh đã giảm đi một nửa.
HLV Sam Allardyce thừa nhận Rooney muốn làm gì thì làm
(Bongda24h.vn) – HLV Sam Allardyce đã bỏ ngoài tai những dấu hỏi của dư luận về sự nhập nhằng trong vị trí thi đấu của Wayne Rooney ở trận đấu đầu tiên của ĐT...

Dele Alli mang đến sự khác biệt
Nhung dieu rut ra sau chien thang dau tay cua DT Anh thoi Sam Allardyce hinh anh 2
HLV Sam Allardyce đã có một quyết định sáng suốt khi đưa Dele Alli vào sân cuối hiệp 2

Dele Alli không có một khởi đầu tốt trong màu áo Tottenham mùa này. Tuy nhiên, sự có mặt của anh ở phút thứ 71 trận đấu vừa qua chính là nguyên nhân giúp đội tuyển Anh lột xác hoàn toàn thay vì tấm thẻ đỏ của Martin Skrtel. Có Alli, những đợt tấn công của Tam Sư bỗng trở nên nhanh, mạnh và đầy sức sống.

Vào sân với vai trò kiến thiết lối chơi thay Rooney, Alli đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Những pha điều bóng chính xác sang hai biên của sao trẻ Tottenham giúp cho những tình huống bứt tốc của Danny Rose và Theo Walcott trở nên nguy hiểm hơn. Không những thế, Alli còn giải phóng khả năng chuyền bóng của trung vệ trẻ John Stones. Có thể nói, chính Alli là người đã mang lại chiến thắng trên sân Slovakia cho đội tuyển Anh, bất chấp việc anh không phải là cái tên được hiện trên bảng tỉ số.

Sterling tiếp tục đà thăng hoa
Nhung dieu rut ra sau chien thang dau tay cua DT Anh thoi Sam Allardyce hinh anh 3
Sterling thường xuyên khiến hàng thủ Slovakia chao đảo

Ở mùa giải năm ngoái, Sterling đã phải hứng chịu khá nhiều lời phê bình do phong độ sa sút một cách khó hiểu sau khi chuyển đến Man City với mức giá kỷ lục. Anh cũng có một kỳ Euro đáng quên với những màn trình diễn vô cùng thất vọng. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn của HLV Pep Guardiola, tiền vệ trẻ 22 tuổi đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác.

Cựu cầu thủ Liverpool đã lấy lại được điểm mạnh là những tình huống đi bóng khó chịu. Anh đe dọa hàng thủ Slovakia mỗi khi nhận bóng từ các đồng đội. Đặc biệt, Sterling bây giờ đã bắt đầu chú ý hơn đến những pha dứt điểm cuối cùng. Nhờ đó, những pha rê bóng của anh hầu hết đều dẫn đến cơ hội nguy hiểm cho đội nhà. Cú sút chệch cột dọc Slovakia ở những phút cuối hiệp một cho thấy Sterling đang học được rất nhiều điều từ HLV Pep Guardiola và hứa hẹn sẽ là một ngôi sao chạy cánh xuất sắc của thế giới trong thời gian tới.

John Stones sở hữu khả năng làm bóng ấn tượng
Nhung dieu rut ra sau chien thang dau tay cua DT Anh thoi Sam Allardyce hinh anh 4
John Stones có màn trình diễn ấn tượng ở hàng thủ tuyển Anh

Việc Rooney lùi sâu tạo ra khá nhiều vấn đề, một trong số đó là ngăn chặn tầm ảnh hưởng của John Stones. Đội trưởng của Tam Sư luôn di chuyển tới gần Stones để nhận bóng và làm luôn công tác luân chuyển bóng lên phía trên.

Phải đến khi Dele Alli vào sân và Rooney bị đẩy hẳn sang một cánh, Stones mới có thể chứng tỏ cho NHM thấy khả năng điều bóng tuyệt vời của anh. Với những khoảng trống khổng lồ để dâng lên, tân binh trẻ tuổi của Man xanh trở thành người phát động hầu hết những tình huống tấn công của Tam Sư từ tuyến tiền vệ.

Sao mai 22 tuổi hiện đang là một trong số ít những trung vệ hiện đại sở hữu khả năng điều bóng bằng chân đáng nể. Và HLV Sam Allardyce nên sớm điều chỉnh lại vị trí của Rooney để trao nhiều đất diễn hơn cho John Stones, người thay thế hoàn hảo cho Rio Ferdinand trong hàng ngũ đội tuyển Anh.
Người hùng Adam Lallana: “Tôi đã chờ bàn thắng này quá lâu”
Tiền vệ Adam Lallana đã trở thành người hùng của ĐT Anh khi ghi bàn thắng muộn đem về 3 điểm quý giá.

Big Sam đang đối mặt với những thử thách nan giải
Nhung dieu rut ra sau chien thang dau tay cua DT Anh thoi Sam Allardyce hinh anh 5
HLV Sam Allardyce còn rất nhiều việc phải làm

Ở trận đấu với Slovakia vừa qua, đội tuyển Anh là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nhưng phải đến khi Martin Skrtel phải nhận thẻ đỏ rời sân, những cơ hội nguy hiểm mới bắt đầu đến với Tam Sư.

Những thống kê cho thấy, màn trình diễn của đội tuyển Anh trước Slovakia thực tế không khác là bao so với trận thua lịch sử của họ trước Iceland ở Euro 2016. Cụ thể, đội tuyển tới từ xứ sở sương mù cũng đạt tỉ lệ kiểm soát bóng gần 70%, chuyền bóng chính xác khoảng 70% và sút khoảng 20 lần nhưng chỉ đưa bóng trúng khung thành 5 lần.

Khả năng khoan phá của đội tuyển Anh vẫn là một vấn đề tồn tại từ thời Roy Hodgson. Và liệu một chiến lược gia chuyên về phòng ngự Sam Allardyce có thể giải quyết được bài toán khó này hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
Xuân Phong


Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhất và xem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X