Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ở chiến thắng sát nút nhưng thuyết phục của MU trước PSG

Thứ Tư 21/10/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Marcus Rashford và Bruno Fernandes đã giúp MU đánh bại PSG 2-1 ngay trên sân khách. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu.

Kết quả: PSG 1-2 MU

Cầu thủ ghi bàn
PSG:
Martial (phản lưới) 55’
MU: Fernandes 23’, Rashford 87’

5 điểm nhấn ở chiến thắng bất ngờ PSG vs MU 1-2 hình ảnh
MU giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân PSG

1. Solskjaer chuyển sơ đồ


Không có Harry Maguire cộng với hàng thủ kém cỏi trong tay, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cho MU chuyển sang chơi với sơ đồ 3 trung vệ ở ngày ra quân tại Champions League. Nhờ đó, Quỷ đỏ khiến bộ đôi siêu sao Neymar và Mbappe của PSG im tiếng.

Cụ thể, Solskjaer bố trí bộ ba Luke Shaw và Axel Tuanzebe chơi hai bên của Victor Lindelof trong hàng trung vệ 3 người. Ở hai cánh là Alex Telles với lần đá chính đầu tiên bên trái và Aaron Wan-Bissaka trấn giữ cánh còn lại.

Đó là đội hình mà Solskjaer đã sử dụng một cách sáng suốt trong thời gian đầu dẫn dắt MU, đặc biệt là trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại Stamford Bridge. Nhận thấy sự nguy hiểm tới từ mũi đinh ba Neymar, Mbappe và Angel Di Maria của PSG, nhà cầm quân người Na Uy đã chơi lại chiêu cũ và tỏ ra hữu dụng.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer đã có chiến thuật hợp lý

Bộ ba tiền đạo của chủ nhà không thể tìm thấy khoảng trống khi ngoài 5 cầu thủ phòng ngự, MU còn có bộ đôi tiền vệ càn quét là Fred và Scott McTominay tạo thành phòng tuyến kín kẽ. Neymar, Mbappe và Di Maria phải lùi sâu để nhận bóng và luôn trong tình trạng đối mặt với 4, 5 đối thủ phía trước và thủ môn David de Gea.

2. Đội trưởng Fernandes lên tiếng

Khi Maguire vắng mặt, Solskjaer đã trao chiếc băng đội trưởng cho Fernandes. Như vậy, chỉ chưa đầy 1 năm từ khi đến MU, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã là thủ quân của đội bóng.

Nó nói lên phẩm chất và bản lĩnh của Fernandes, điều mà không nhiều thành viên MU có được lúc này. Suốt thời gian khoác áo MU, cầu thủ 26 tuổi luôn cháy hết mình khi ra sân và là nguồn cảm hứng cho lối chơi của họ.

MU thang PSG Bruno Fernandes an mung voi Telles
Fernandes thể hiện bản lĩnh trước PSG

Tại sân PSG, Fernandes một lần nữa thể hiện bản lĩnh của mình. Sau khi sút hỏng phạt đền lần đầu tiên trong màu áo MU ở trận gặp Newcastle, cựu thành viên Sporting lại bị Navas cản phá khi đối mặt từ chấm 11m.

Tuy nhiên, công nghệ VAR xác định thủ môn PSG đã phạm luật và MU được đá lại. Thay vì giao lại trách nhiệm cho người khác, Fernandes đã bước lên, lạnh lùng sút tung lưới đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Trận đấu với PSG chứng tỏ nhiều điều về Fernandes. Ngoài bàn mở tỷ số, cách tuyển thủ Bồ Đào Nha cần cù tranh chấp khi không có bóng cũng nói lên tinh thần sốc vác nơi thủ lĩnh mới của MU.

MU vs PSG De Gea
De Gea cho thấy đẳng cấp vào đêm thứ 3

3. De Gea có câu trả lời

Nếu Dean Henderson vẫn chưa nhìn ra một cách đầy đủ về đẳng cấp cần đạt được để trở thành thủ môn số 1 của MU, De Gea đã cho anh thấy vào đêm thứ 3. Người gác đền Tây Ban Nha đã bắt xuất sắc, cho thấy những gì tốt nhất của mình.

De Gea đã thực hiện một số pha cản phá ấn tượng, đặc biệt là những pha dứt điểm cận thành của Layvin Kurzawa và Mbappe. Anh cũng chỉ huy khu vực xung quanh mình rất tốt và có những pha xử lý an toàn giữa trận mưa như trút nước ở Paris.

4. PSG quá phụ thuộc vào các cá nhân

Neymar that vong
Neymar có ngày thi đấu thiếu hiệu quả

PSG đã vào tới tận chung kết Champions League mùa trước và cũng chơi tốt trước Bayern Munich. Nhưng họ quá phụ thuộc vào những cá nhân mà cụ thể là Neymar và Kylian Mbappe.

Gần như phần còn lại của PSG chỉ có nhiệm vụ đưa bóng đến chân bộ đôi ngôi sao trên. Vào một ngày thăng hoa, Neymar và Mbappe có thể hủy diệt mọi hàng thủ. Nhưng ở chung kết với Bayern, họ liên tục bỏ lỡ cơ hội và PSG phải ôm hận.

Tới trận gặp MU, những pha xử lý của 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới tỏ ra rườm rà và thiếu đột biến. Những đợt tấn công của PSG vì thế thường xuyên đi vào bế tắc. Bàn duy nhất mà chủ nhà có trận này cũng là do Martial của MU phản lưới.

5. Tuanzebe tái xuất ấn tượng

PSG vs MU Tuanzebe kem Mbappe
Tuanzebe khiến Mbappe im tiếng

Ole Gunnar Solskjaer luôn đánh giá rất cao tiềm năng của Axel Tuanzebe và đại chiến với PSG cho mọi người thấy ông không nhìn nhầm người. Sau ngót nghét 1 năm ngồi ngoài ở đội 1 do chấn thương, cầu thủ 22 tuổi được đá chính trong vai trò trung vệ lệch phải.

Tuanzebe thường xuyên đối mặt với Mbappe và làm tốt nhiệm vụ ngăn cản ngôi sao ở đẳng cấp thế giới này. Anh mang lại tốc độ nhiều hơn cho hậu phương của MU và điển hình là 2 pha nước rút đuổi theo Mbappe và đều chiến thắng trong tranh chấp.

Nếu thể trạng sung mãn, lại liên tục tái hiện những màn trình diễn như trước PSG, không lý do gì Tuanzebe không trở thành nhân tố thường xuyên đá chính cho MU.

5 điểm nhấn ở chiến thắng bất ngờ PSG vs MU 1-2 hình ảnh
Thống kê trận đấu PSG vs MU 1-2

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X