Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn nổi bật rút ra từ màn lội ngược dòng kỳ diệu của Man Utd: Siêu sao van Persie & tinh thần "Quỷ đỏ"

Thứ Năm 20/03/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 0-3 là một chiến thắng 3-0. Sau thảm họa trước Liverpool là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở Champions League. Quỷ đỏ đã chơi trận đấu hay nhất dưới thời David Moyes. Dưới đây là 5 điểm nhấn của trận Man United – Olympiacos.

manchester united
 

1. Tinh thần Man United đang trở lại

Không còn bế tắc và tuyệt vọng, Man United đêm qua mang tinh thần hừng hực của một chiến binh. Đó mới là hình ảnh của Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex: không đầu hàng trước mọi khó khăn.  Đó là sự thực. Trước Olympiacos, các học trò của Moyes đã khẳng định rằng niềm đam mê của họ còn vẹn nguyên và khát khao đã quay trở lại. Các cầu thủ đã chiến đấu trong từng pha đoạt bóng. Đó chính là hình ảnh của Man United từng nằm trong tim người hâm mộ.  Chứng kiến màn trình diễn ấy, không ít người sẽ tự hỏi Tại sao phải đợi đến đêm qua, Man United mới lại chơi như vậy. Dù sao, muộn còn hơn không.

2. Siêu sao van Persie

Man United cần một người để cứu rỗi trong hoàn cảnh khó khăn nhất, và đó chính là van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã tiếp tục khẳng định chính anh mới là chân sút số một của Man United khi lập một hat-trick vào lưới Olympiacos. Đây là hat-trick đầu tiên của anh tại Champions League, và cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Man United lập thành tích như thế tại vòng 1/8 Champions League. Đáng chú ý: anh đã ghi ba bàn chỉ sau 3 cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, một sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Chỉ hơi buồn cho van Persie khi anh phải rời sân bằng cáng vì chấn thương bắp đùi. Chắc chắn tất cả các fan Quỷ đỏ đều đang nguyện cầu rằng đó không phải một chấn thương nghiêm trọng.

3. Nỗ lực của cả tập thể

Van Persie là người nổi bật nhất trên bảng điện tử với ba bàn thắng, nhưng anh không phải người hùng duy nhất ở trận đấu này. Với cách sắp xếp nhân sự tương đối hợp lý của HLV David Moyes, rất nhiều cầu thủ đã thi đấu ấn tượng.  Dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, Antonio Valencia đã chơi một trong những trận đấu hay nhất ở mùa giải này. Tương tự, Danny Welbeck đã có những cống hiến thầm lặng nhưng rất quan trọng bằng những bước chạy nhiệt tình để tạo ra khoảng trống nơi hàng phòng ngự đối phương. Việc sử dụng Ryan Giggs ở trận đấu này cũng là một quyết định chính xác của David Moyes, bởi tiền vệ người Xứ Wales không chỉ điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt mà còn góp dấu giày trong cả hai bàn thắng trong hiệp một. Wayne Rooney là nhịp đập cho các pha tấn công, và có vẻ như anh đã tìm lại được sự ăn ý với van Persie. Trong khi đó, những Rafael, Michael Carrick và Phil Jones đều thi đấu đầy cố gắng.

4. Moyes tạm thời an toàn

Sau thảm bại trước Liverpool, David Moyes đứng trước sức ép cực lớn trong việc thể hiện mình. Thậm chí, theo ESPN thì ông chỉ có 10 ngày để ghi điểm với các ông chủ người Mỹ, trước khi bị sa thải.  Nhưng với việc đưa Man United lọt vào vòng tứ kết Champions League bằng một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, với những quyết định sử dụng con người đầy hợp lý, Moyes đã chứng tỏ rằng không phải tất cả những gì rơi vào tay ông đều tệ hại cả, và rằng ông xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn. Sức ép cũng đã giảm đi rất nhiều với chiến lược gia người Scotland, và đó sẽ là một tiền đề thuận lợi cho Man United, ở phần còn lại của mùa giải.

5. De Gea xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man United

Hat-trick của Robin van Persie và nỗ lực của toàn đội Man United có thể sẽ trở thành vô nghĩa nếu không có sự xuất sắc của David De Gea. Ngay cả khi Quỷ đỏ trải qua thành tích bết bát kể từ đầu mùa thì thủ thành người Tây Ban Nha vẫn là cầu thủ có phong độ ổn định nhất. Bước ngoặt của trận lượt về có lẽ không phải là bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của van Persie, mà là hai pha cứu thua liên tiếp của De Gea sau đó, bởi nếu anh để thủng lưới khi ấy, Man United sẽ phải ghi 3 bàn nữa.  Liệu De Gea có nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man United? Ít nhất là cho tới thời điểm này của mùa giải, không ai xứng đáng hơn anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X