Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Rashford lập hat-trick giúp MU vùi dập Leipzig

Thứ Năm 29/10/2020 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào sân trong khoảng 30 phút cuối cũng đủ giúp Rashford ghi 3 bàn vào lưới RB Leipzig giúp MU giành chiến thắng 5-0. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trận này.

Kết quả: MU 5-0 Leipzig

Cầu thủ ghi bàn
MU:
Greenwood (21’), Rashford (74’, 78’, 90+2’), Martial (87’)

1. Sức mạnh chiều sâu

5 điểm nhấn ngày Rashford lập hat-trick trận MU vs Leipzig hình ảnh
Van De Beek đá chính thay vì Fernandes ở trận này

Quyết định để cả Bruno Fernandes và Marcus Rashford trên ghế dự bị của Ole Gunnar Solskjaer trước RB Leipzig – đội lọt vào bán kết Champions League mùa trước tạo ra nhiều lo lắng cho CĐV Man United. Nhưng ở một góc độ nào đó, điều này nói lên sự cải thiện về chiều sâu đội hình của Quỷ đỏ.

Mùa trước, đã có thời điểm Solskjaer dùng nguyên đội hình xuất phát trong 5 trận liên tiếp ở Premier League. Việc Van de Beek và Pogba trở lại đá chính cũng như Edinson Cavani trên ghế dự bị trước đây là không tưởng.

Đổi lại, MU vẫn giành trọn 3 điểm trước Leipzig, thậm chí tạo ra cách biệt tới 5 bàn. Với trận đấu khó khăn gặp Arsenal sau đây vài ngày, dàn Quỷ đỏ sẽ giàu năng lượng hơn khi nhập cuộc.

2. Viên kim cương của Solskjaer

5 điểm nhấn ngày Rashford lập hat-trick giúp MU vùi dập Leipzig hình ảnh 2
Van de Beek chơi tốt trong hàng tiền vệ hình kim cương

Với việc đưa Van de Beek vào đội hình xuất phát, Solskjaer đã chọn thay đổi chiến thuật một chút thông qua thiết lập một hàng tiền vệ hình kim cương. Cầu thủ người Hà Lan chơi tốt ở đỉnh của 4 người tuyến giữa với Pogba, Fred và Matic ở phía sau.

Hiệu quả đạt được là MU phòng ngự chắc chắn trước Leipzig, đội sử dụng sơ đồ 3-5-2 với các cầu thủ chạy cánh. Khi cần thiết, Fred và Pogba sẽ dâng cao để pressing. Bộ đôi tiền đạo Martial và Greenwood không bị rơi vào đói bóng.

Cách mà Solskjaer tích hợp các ngôi sao của mình vào một đội hình nói lên nhiều điều. Hiệu quả trước Leipzig giúp ông mạnh dạn thay đổi nhiều hơn trong tương lai trong khi đó cũng là sự phản bác cho những nghi ngờ HLV này thiếu nhạy bén trong chiến thuật.

3. Pogba chơi xuất sắc

MU thang Leipzig Mason Greenwood mo ty so
Pogba là người kiến tạo cho Greenwood mở tỷ số

Tài năng của Paul Pogba là điều không ai có thể phủ nhận. Trận thắng Leipzig 5-0 thêm một lần nhấn mạnh điều đó. Nhưng đã lâu rồi người ta mới thấy Pogba chơi hay như vậy. Khởi đầu mùa giải khó khăn đã dẫn tới điều đó.

Những chấn thương rồi việc nhiễm virus corona đã khiến Pogba không có cú chạy đà tốt cho chiến dịch mới. Tuy nhiên, điều tồn tại đã lâu ở tiền vệ 27 tuổi là anh không duy trì được sự ổn định.

Pogba đã chơi tuyệt vời trước Leipzig, là trung tâm trong cách chơi của MU. Chính anh là người tung đường chuyền hoàn hảo để Greenwood mở tỷ số phút 21. Solskjaer sẽ mong những màn trình diễn như vậy xuất hiện liên tục ở học trò người Pháp.

4. Greenwood lạnh lùng trong ghi bàn

Greenwood ghi ban
Greenwood thể hiện bản năng săn bàn

Mùa giải 2019-20 chứng kiến sự trưởng thành đáng kể từ Mason Greenwood. Việc MU ngần ngại trong việc chi đậm mua Jadon Sancho cũng bởi đã có chàng trai 19 tuổi khẳng định vị trí trên đội 1 và không muốn làm anh chững lại đà phát triển.

Có điều một loại sự cố cá nhân đã khiến Greenwood có khởi đầu mùa mới khó khăn. Sau khi bị trục xuất khỏi ĐT Anh vì mang gái lạ vào khách sạn nơi tập trung, lại lộ ra bằng chứng sao trẻ này hít bóng cười.

Sốc: Greenwood tiếp tục vướng scandal, lần này là bóng cười
Không lâu sau khi bị phanh phui hành động gọi gái đến khách sạn, tiền đạo Mason Greenwood tiếp tục trở thành tâm điểm với một scandal nữa.

Sau tất cả, Greenwood đang trên đường tìm lại phong độ. Bản năng của một “sát thủ” đã được tuyển thủ Anh thể hiện trước Leipzig mà cụ thể là bàn mở tỷ số. Greenwood chạy chỗ tốt để thoát khỏi trung vệ Dayot Upamecano phía bên kia, phá bẫy việt vị băng xuống sút bóng gọn gàng khai thông thế bế tắc.

Vẫn còn nhiều điều phải cải thiện từ chuyên môn đến tinh thần song xét riêng về khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, Greenwood xứng đáng nhận được những lời khen.

5. Rashford không thể ngăn cản

MU thang dam Leipzig ava
Rashfordcó hat-trick chỉ trong 18 phút

Chỉ vào sân ở phút 63 song với nhiều người, Marcus Rashford xứng đáng là người chơi hay nhất trận. Cú hat-trick của tiền đạo 22 tuổi đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực giành lại điểm từ Leipzig.

3 bàn của Rashford tới trong vỏn vẹn 18 phút. Đầu tiên, số 10 phá bẫy việt vị trước khi nâng tỷ số lên 2-0. Thêm 2 bàn các phút 78 và 90+2 đã hoàn tất cú hat-trick ngoạn mục của anh.

Một màn trình diễn đẳng cấp của Rashford và nhấn mạnh sự thăng tiến của cầu thủ này. Mùa trước, dù nghỉ vài tháng do chấn thương, tuyển thủ Anh vẫn có 22 bàn, thành tích cao nhất trong sự nghiệp (tính trong một mùa).

Mùa này, Rashford đã có 7 bàn sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường. Cứ cái đà này, anh tràn đầy cơ hội thiết lập cột mốc mới cho bản thân.

5 điểm nhấn ngày Rashford lập hat-trick trận MU vs Leipzig hình ảnh
Thông số trận đấu MU vs Leipzig 5-0

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X