Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Bayern vô địch Champions League: Neymar thất vọng, Coman “trả thù”...

Thứ Hai 24/08/2020 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kingsley Coman ghi bàn thắng duy nhất giúp Bayern Munich đánh bại PSG để vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận chung kết tại Bồ Đào Nha.

Kết quả: PSG 0-1 Bayern

Ghi bàn:
Bayern:
Coman 59’

5 điểm nhấn trận PSG vs Bayern Neymar thất vọng, Coman trả thù hình ảnh
Bayern vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử


Mbappe và Neymar gây thất vọng


Mọi con mắt đều đổ dồn về Kylian Mbappe và Neymar khi cặp đôi đắt giá nhất thế giới được xem là những niềm hy vọng lớn nhất của Paris Saint-Germain ở chung kết Champions League. Nhưng rốt cuộc, họ đều không phát huy được khả năng của mình.

Trong trận đấu lớn nhất sự nghiệp cấp CLB tới giờ, Mbappe đã có cơ hội rất tốt trong hiệp 1. Nhưng với rất nhiều khoảng trống trong vòng cấm và khung thành mở rộng, cầu thủ 21 tuổi lại sút thẳng vào vị trí của Manuel Neuer.

Đó là một cơ hội vàng để giúp PSG vượt lên dẫn trước song Mbappe đã không thể tận dụng được. Cựu danh thủ Rio Ferdinand nói trên truyền hình trong giờ nghỉ giữa hai hiệp:

PSG vs Bayern Mbappe bo lo
Mbappe bỏ lỡ cơ hội cực tốt của PSG

“Mbappe đã có cơ hội mà mình đã mơ vào đêm qua. Có lẽ cậu ấy cũng không tin mình đã bỏ lỡ. Nếu đó là bàn thắng, chắc chắn trận đấu sẽ rất khác.”

Trong khi Mbappe bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng, Neymar cũng im tiếng trên sân Da Luz. Ngôi sao người Brazil vẫn là trung tâm nhận bóng của PSG trận này nhưng gây thất vọng lớn với những pha xử lý không mang lại hiệu quả.

Flick vừa đúng vừa sai


Có 2 chi tiết đáng chú ý khi HLV Hansi Flick công bố đội hình xuất phát của Bayern Munich trước PSG. 1 là Jerome Boateng đã hồi phục chấn thương và góp mặt từ đầu. 2 là Kingsley Coman thay cho Ivan Perisic.

PSG vs Bayern Coman ghi ban
Coman ghi bàn duy nhất của trận chung kết

Tác động từ 2 quyết định này của Flick là rất khác nhau. Boateng buộc phải rời sân chỉ sau 25 phút, nhường chỗ cho Nikolas Sule sau khi chấn thương tái phát. Mặt khác, Coman là người hùng của Bayern và ghi bàn duy nhất trận với cú đánh đầu đẹp mắt và dũng cảm.

Đây được xem là màn “trả thù” nhẹ của Coman cho ngày gặp lại CLB cũ PSG – nơi anh được đào tạo song buộc phải ra đi để có cơ hội ra sân trên đội 1. Cầu thủ chạy cánh người Pháp là nguồn cảm hứng chính của Bayern trong hiệp 1 với những pha đi bóng đầy cơ động.

Nghiệt ngã: PSG bị chính cầu thủ mình nuôi nấng kết liễu
Rất nghiệt ngã với đại diện nước Pháp, khi cái tên kết liễu giấc mơ vô địch của họ lại là Kingsley Coman.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Coman rất nhanh vượt mặt Thilo Kehrer và có vẻ hậu vệ phải PSG đã phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính và cả tổ VAR đều bỏ qua.

Dù vậy, Coman vẫn là nhân vật chính của trận đấu này và HLV Flick xứng đáng được ghi nhận khi sử dụng anh từ đầu.

Tuyến giữa PSG gây bất ngờ


Có những dấu hỏi về hàng tiền vệ của Paris Saint-Germain trước khi họ bước vào trận chung kết Champions League. Các chuyên gia đánh giá khu vực này là điểm yếu của đội bóng do Thomas Tuchel.

Bayern vs PSG Ander Herrera tranh bong Thiago
Herrera chơi đầy nỗ lực trận này

Với việc Marco Verratti không đủ thể lực đá chính, Ander Herrera đã nhận được sự tín nhiệm để hợp cùng Leandro Paredes và Marquinhos thành bộ ba ở giữa sân. Paredes và Herrera nói riêng đã chơi tốt ở nửa đầu trận đấu dù không cầm nhiều bóng.

Paredes đã có một số đường chuyền thông minh, đặt Mbappe và Neymar vào những vị trí thuận lợi. Tương tự là trường hợp của Herrera bên cạnh những pha áp sát rất rát, khiến Bayern buộc phải điều bóng sang hai cánh.

Manuel Neuer khiến Neymar và Mbappe chỉ biết khóc hận
Thủ môn Manuel Neuer đã chơi tuyệt hay trước PSG, ngôi sao người Đức đã có những pha cản phá xuất sắc trước những cú dứt điểm của Neymar và Mbappe, những ngôi...

Trong một trận cầu đỉnh cao, hàng tiền vệ của PSG cho thấy họ có đủ trí tuệ và tài năng để tránh đi vào vết xe đổ của Barcelona, không bị cuốn theo thứ bóng đá liên tục của Bayern. Thật không may, bộ đôi ngôi sao Mbappe và Neymar lại có ngày thi đấu mờ nhạt, ném đi mọi cơ hội có được.

Sự điềm tĩnh của Thiago


Những đội bóng theo đuổi Thiago Alcantara hẳn sẽ càng thêm phần quyết tâm sau khi theo dõi chung kết Champions League. Không giống như các trận với Barcelona và Lyon, khu trung tuyến Bayern đã gặp vất vả trước PSG.

Thiago cung Bayern vo dich
Thiago chia tay Bayern với kỷ niệm đẹp

Đội bóng Pháp cố gắng siết chặt trung lộ, liên tục áp sát khiến Bayern lạc nhịp. Trong tình thế đó, Thiago vẫn giữ được sự bình tĩnh, thường xuyên đưa ra những đường điều bóng thông minh, hiệu quả để kéo giãn đội hình đối thủ.

Cho tới những giờ phút cuối cùng, tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn chơi rất hay ở Bayern. Có thể trong mùa tới, “Hùm xám” sẽ rất nhớ Thiago và ngược lại, CLB có được anh với giá vào khoảng 35 triệu euro có thể là một món hời.

Dấu hỏi cho VAR


Ngoài tình huống cuối hiệp 1 khi Coman bị Kehrer tác động dẫn tới ngã trong vòng cấm, công nghệ VAR cũng không can thiệp ở một số khác. Kylian Mbappe cảm thấy mình bị phạm lỗi khi cắt vào vòng cấm địa và va chạm với Joshua Kimmich khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút.

Mbappa bi Kimmich pham loi
Tình huống Kimmich tác động vào gót chân Mbappe

Pha quay chậm cho thấy Kimmich dường như đã tiếp xúc với gót chân của Mbappe thay vì trúng bóng. Cựu trọng tài điều khiển Premier League, Peter Walton nói sau trận:

“Khi xem lại pha làm chậm, bạn có thể thấy rõ ràng có sự va chạm vào gót chân của Mbappe và có thể thổi phạt đền.”

Cả 2 tình huống trên, VAR đều lướt qua rất nhanh và không yêu cầu trọng tài thay đổi quyết định hay ra khỏi đường biên xem lại pha bóng. Thêm một lần, công nghệ tối tân của bóng đá thời hiện đại bị đặt dấu hỏi.

5 điểm nhấn trận PSG vs Bayern Neymar thất vọng, Coman trả thù hình ảnh
PSG vs Bayern 0-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X