Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày MU thắng sát nút LASK: Lingard hồi sinh, De Gea dự bị…

Thứ Năm 06/08/2020 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã ghi tên vào tứ kết Europa League và dưới đây là 5 điểm nhấn ngày họ vượt qua LASK 2-1 ở lượt về vòng 1/8.

Kết quả: MU 2-1 LASK

Ghi bàn
MU:
Lingard 57’, Martial 88’
LASK: Wiesinger 55’

1. Những sự thất vọng


Ole Gunnar Solskjaer kêu gọi một màn trình diễn sôi nổi để xây dựng sự tự tin cho MU trước khi bước vào tứ kết Europa League. Nhưng thực tế trên sân không hoàn toàn đi theo mong muốn của ông.

5 điểm nhấn ngày MU thắng sát nút LASK Lingard hồi sinh hình ảnh
Mata là điểm sáng hiếm hoi của MU trận này

Kết quả là không có gì bất ngờ khi MU lại thắng LASK 2-1 và vào tứ kết với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, so sánh giữa hai trận đấu, người ta phát hiện ra sự khác biệt giữa hai đội hình chính và dự bị của Quỷ đỏ vẫn có sự chênh lệch lớn.

Solskjaer đã nói trước rằng mọi cầu thủ đều có giá trị. Sau trận ông vẫn động viên, thông cảm với những người ít được ra sân mùa này nói chung và thời gian qua nói riêng.

MU chỉ thắng sát nút LASK, Solskjaer vẫn vui lòng, hả dạ vì...
HLV Ole Gunnar Solskjaer dành lời khen cho các học trò sau khi giành vé vào tứ kết Europa League mùa 2019-20.

Nhưng trên thực tế, một số màn trình diễn thậm chí có thể khiến Solskjaer nghĩ lại về tương lai của họ. Những Timothy Fosu-Mensah, Scott McTominay và Daniel James đều mờ nhạt trước LASK.

2. Romero tận dụng tốt cơ hội


Có tin Sergio Romero bất mãn với cách sắp xếp nhân sự của HLV Solskjaer. Ở các trận đấu cúp vòng ngoài, thủ môn người Argentina được bắt chính song tới bán kết dù là FA Cup hay Carabao Cup, David de Gea lại chiếm chỗ.

MU vs LASK Romero
Romero bắt chắc tay trước LASK

Thực tế chỉ ra De Gea đã gây thất vọng tràn trề. Và thông qua màn trình diễn trước LASK, Romero khẳng định Solskjaer đã sai khi bỏ rơi anh ở các trận đấu quyết định. Không phải hoạt động quá nhiều song số 22 luôn giữ sự tập trung.

Những pha xử lý của Romero mang đến sự an toàn cao trong khi phân phối bóng bằng chân gọn gàng. Với phong độ này, chưa biết chừng người gác đền 33 tuổi sẽ được bắt chính trong chặng còn lại của Europa League.

3. Lingard hồi sinh?


2 lần ra sân gần nhất, Jesse Lingard đều ghi bàn. Sau khi ấn định trận thắng 2-0 cho MU trước Leicester ở vòng cuối cùng của Premier League, tiền vệ người Anh lại lập công trước LASK, lần này là bàn gỡ hòa 1-1.

Lingard ghi ban
Lingard ghi bàn ở 2 trận liên tiếp

Trên sân Old Trafford, MU với nhiều dự bị chơi khá nhạt nhòa và bị LASK mở tỷ số trước. Dù vậy, Lingard là một trong những cầu thủ nổi bật với những bước chạy mạnh mẽ và đầy cơ động.

Đã có quãng thời gian im tiếng khá lâu song 2 bàn thắng trên có thể là sự thúc đẩy Lingard tìm lại những gì từng giúp anh đá chính thường xuyên ở MU.

4. Sự cải thiện từ LASK


So với lượt đi, MU có sự chùng xuống nhưng nó cũng tới từ sự nỗ lực hơn dự kiến của LASK Linz. Đội bóng do Philipp Wiesinger dẫn dắt thậm chí còn là những người sở hữu nhiều pha dứt điểm trúng đích hơn (4 so với 3) trong lượt về.

MU bi LASK ghi ban truoc
LASK chơi tiến bộ hơn hẳn lượt đi

1 trong đó là bàn mở tỷ số của Wiesinger phút 55. Tiếc rằng LASK đã thiếu đi bản lĩnh và sự lạnh lùng khi không tận dụng triệt để được các cơ hội và sau cùng thua thêm một lần trước MU bởi bàn thắng muộn của Martial.

Dẫu vậy, đó cũng là sự khích lệ cho tân HLV Wiesinger trước khi thầy trò họ bước vào mùa giải mới.

5. Copenhagen chờ phía trước


Copenhagen vao tu ket
Đối thủ của MU ở tứ kết là Copenhagen

MU sẽ đối đầu với FC Copenhagen trong trận tứ kết Europa League vào đêm thứ 2 tới. Ở trận đấu ngay trước đó, đại diện của Đan Mạch đã vùi dập Istanbul Basaksehir 3-0 trên sân nhà để đi tiếp với tổng tỷ số 3-1.

Ở lượt đi, Copenhagen đã để thua 1-0 nhưng chơi bùng nổ khi tái ngộ để có mặt trong top 8 đội mạnh nhất Europa League. Tại giải quốc nội, họ cũng chơi tốt với vị trí thứ 2 trên BXH và mơ về một bất ngờ trước MU.

Thong so tran dau MU 2-1 LASK
Thông số trận đấu MU 2-1 LASK

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X