Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày PSG vùi dập Barca ngay tại Camp Nou

Thứ Tư 17/02/2021 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại nơi mang nặng nỗi đau quá khứ, PSG đã chơi một trận ra trò và vùi dập Barca tới 4-1. Người hùng của đội khách trận này là Mbappe với một cú hat-trick ngoạn mục.

Kết quả: Barcelona 1-4 PSG

Cầu thủ ghi bàn:
Barcelona:
Messi (27’)
PSG: Mbappe (32’, 65’, 85’), Kean (70’)
 

1. Mbappe khiến Barca lâm vào “cửa tử”


So với năm 2017, Barcelona vẫn không thua đậm bằng (4-1 so với 4-0). Nhưng khi đã để cho PSG ghi tới 4 bàn thắng sân khách, ông lớn Tây Ban Nha sẽ cần một cuộc ngược dòng siêu tưởng nữa để tiến vào tứ kết.

5 điểm nhấn ngày Barca vs PSG tại Camp Nou hình ảnh
Mbappe làm tung lưới Barca 3 lần trong trận này

Cú hat-trick của Kylian Mbappe và cú đánh đầu của Moise Kean khiến Barca phải ghi ít nhất 4 bàn khi tái ngộ PSG nếu muốn đi tiếp. Trong ngày đại diện nước Pháp thiếu cả Neymar lẫn Di Maria, Mbappe đã làm không thể tốt hơn nhiệm vụ gánh vác hàng công.

Toàn bộ tài năng của chàng trai 22 tuổi đã được phát tiết với 3 lần làm tung lưới Barca tại Camp Nou. Cả 3 pha lập công của Mbappe đều cho thấy khả năng chọn vị trí và bản năng của một “sát thủ” đi kèm những bước chân thoăn thoắt.
 

2. Một trận đấu mãn nhãn


Trong bối cảnh nhiều trận đấu lớn trên khắp châu Âu trở nên nhàm chán thời kỳ đại dịch, Barca vs PSG đã mang đến hình ảnh hoàn toàn khác. Cả hai đội đều chọn cách chơi thiên về tấn công và nó khiến khán giả truyền hình được thỏa sự kỳ vọng.

Messi mo ty so cho Barca
Messi mở điểm cho trận cầu mãn nhãn

Nhiều cơ hội đã được Barca và PSG tạo ra trước khi Lionel Messi mở tỷ số phút 27 sau một quả phạt đền. Đúng ra người 6 lần giành Quả bóng vàng phải có 1 pha kiến tạo ngay sau đó khi tạo điều kiện cho Ousmane Dembele ở vị trí trống trải nhưng sao trẻ của đội chủ nhà lại dứt điểm quá hiền.

Dembele hẳn sẽ rất tiếc nuối khi ngay lập tức, Mbappe đã san bằng tỷ số 1-1. Từ đó, PSG chơi tự tin hơn hẳn và ghi chớp nhoáng 3 bàn trong vòng có 20 phút từ 65 tới 85. Nhìn toàn cục, 90 phút tại Camp Nou xứng đáng là đỉnh cao của bóng đá châu Âu từ chuyên môn lẫn độ hấp dẫn.
 

3. Cánh trái PSG chói sáng


PSG thang Barca ava 2
Mbappe và Kurzawa khai thác rất tốt cánh phải Barca

Trong một trận đấu đầy rẫy những pha di chuyển lắt léo, những pha tấn công bên cánh trái của PSG là điển nhấn lớn nhất. Mbappe và Kurzawa đã tạo thành cặp đôi đầy ăn ý và lợi hại, khiến sao trẻ Sergino Dest của Barca quay cuồng.

Cũng phải thấy rằng chàng trai 20 tuổi đã có quá ít sự hỗ trợ từ các đồng đội. Khi Barca bị gỡ hòa và dẫn bàn, họ càng phải dâng cao đội hình và khoảng trống với Mbappe bên cánh trái càng tới nhiều hơn. Điểm yếu ở bên cánh của Blaugrana không phải giờ mới xuất hiện và nó đã bị PSG khai thác triệt để.
 

4. Sự trở lại đáng quên của Pique


Những chấn thương đã khiến HLV Ronald Koeman phải đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự ở vị trí trung vệ. Cũng vì thiếu giải pháp, ông phải dùng ngay Gerard Pique vừa mới bình phục sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng hồi tháng 11.

Pique tro lai
Pique trở lại nhưng chơi khá tệ

Nhưng từ chỗ là niềm hy vọng, Pique đã trở thành sự thất vọng lớn. Trung vệ 34 tuổi đã phải vật lộn để đối phó với tốc độ nơi hàng tấn công PSG. Trong 2 bàn đầu tiên của Mbappe, Pique đều có thể làm tốt hơn thay vì sự chậm chạp của mình.

Tuổi tác vốn đã in hằn lại cộng thêm thể trạng chưa sung sức, Pique đã trở thành gánh nặng của Barca. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha bị thay ra ở phút 78 dù người trám chỗ chỉ là De Jong trái sở trường.
 

5. Màn so tài của 2 cựu HLV Southampton


Mùa hè năm 2014, Ronald Koeman được bổ nhiệm làm tân HLV của Southampton, thay thế Mauricio Pochettino mới gia nhập Tottenham. 6 năm rưỡi trôi qua, hai cựu thuyền trưởng The Saints đã so tài với nhau khi Barca vs PSG tại vòng 1/8 Champions League.

Pochettino vs Koeman
Pochettino và Koeman đấu trí tại Camp Nou

Sau lượt đi, Pochettino nhận nhiều lời khen, ngược lại hoàn toàn với Koeman. HLV người Argentina gây nhiều bất ngờ cho đồng nghiệp bởi những quyết định sáng suốt của mình.

Có thể kể ra việc Pochettino bố trí cả Mauro Icardi và Moise Kean đá chính dù từ đầu mùa tới nay, đa phần chỉ 1 trong 2 người xuất hiện trên sân. Đó còn là cách ông thay Verratti bằng Draxler và chính cầu thủ người Đức kiến tạo cho Mbappe ấn định tỷ số 4-1.

Sau tất cả, Koeman cần một phép màu để giúp Barca đảo ngược trận thua đậm này khi tái ngộ ở sân Công viên các hoàng tử của PSG.

5 điểm nhấn ngày Barca vs PSG tại Camp Nou hình ảnh
Thông số trận đấu Barca 1-4 PSG

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X