Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 2-0 PSG: Công cường thủ mạnh, The Citizens làm nên lịch sử

Thứ Tư 05/05/2021 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong ngày Man City tiếp tục thắng PSG 2-0 ở bán kết lượt về Champions League 2020/21.

Kết quả: Man City 2-0 PSG (tổng tỷ số 4-1)

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Mahrez (11’, 63’)

1. VAR khiến trọng tài xấu hổ

Với việc để thua 1-2 ở bán kết Champions League lượt đi trên sân nhà, PSG phải thắng và ghi ít nhất 2 bàn khi tái ngộ Man City vào đêm qua. Ngay phút thứ 7, một tia hy vọng đã lóe lên với đại diện nước Pháp khi trọng tài chính Bjorn Kuipers thổi phạt đền.

Zinchenko bi phat
Tình huống oan ức của Zinchenko

“Vua áo đen” người Hà Lan cho rằng Oleksandr Zinchenko đã để bóng chạm tay sau một quả tạt của Neymar. Dù vậy, các video làm chậm cho thấy bóng chỉ chạm vai của hậu vệ trái Man City và có thể hiểu cho phản ứng của anh cùng cầu thủ chủ nhà.

Ngay lập tức, trọng tài Kuipers được tổ VAR mời ra ngoài sân xem lại tình huống. Người đàn ông 48 tuổi không mất nhiều thời gian nhận ra sai lầm và hủy quyết định đưa trước đó.

Trong một mùa giải mà VAR bị lên án dữ dội, những người điều hành giải đấu hẳn sẽ rất nhẹ nhõm khi lần này nó sửa sai cho tổ trọng tài.

2. Mahrez lại ghi bàn

4 phút sau khi “hút chết”, Man City đã vượt lên dẫn trước. Riyad Mahrez tiếp tục phong độ tuyệt vời ở Champions League với bàn thắng từ góc hẹp. Từ đường chuyền dài không thể tốt hơn của Ederson, Zinchenko căng ngang cho Kevin De Bruyne.

Riyad Mahrez tỏa sáng trước PSG
Riyad Mahrez tỏa sáng trước PSG

Cú đá của tuyển thủ Bỉ bị chặn lại bởi hậu vệ PSG song bóng đến đúng vị trí của Mahrez và anh không bỏ lỡ. Sang hiệp 2, cũng từ một pha phản công, lại là ngôi sao 30 tuổi sắm vai người kết thúc.

Bóng qua chân 2 mũi công khác của Man City là De Bruyne và Phil Foden trước khi đến với Mahrez khi mà khung thành rộng mở. Nhiệm vụ của số 26 đơn giản là đưa bóng vào lưới trống.

Như vậy cầu thủ người Algeria đã có pha lập công thứ 4 tại Champions League (3 ở vòng bán kết) và 14 bàn trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2020/21. Trong sự nghiệp, chỉ mùa giải “thần thánh” 2015-16 khi cùng Leicester vô địch Premier League, Mahrez ghi nhiều bàn hơn thế (18).

3. Dias vững vàng nơi hậu phương

Mahrez ghi 2 bàn nhưng giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Man City vs PSG do Hội đồng kỹ thuật UEFA bầu chọn lại thuộc về Ruben Dias, minh chứng cho thấy màn trình diễn của hậu vệ người Bồ Đào Nha ấn tượng đến mức nào.

Man City vs PSG Dias tranh bong
Dias là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Trong một trận đấu lớn, Dias đã thể hiện hết những phẩm chất của mình, không một chút lo sợ. Bản hợp đồng kỷ lục của Man City hết lần này đến lần khác dùng thân mình cản phá các cú sút, liên tục đánh chặn các đường chuyền của PSG.

Pep Guardiola thường xuyên xoay tua đội hình khi Man City tự hào sở hữu 2 cầu thủ chất lượng ở mỗi vị trí. Dù vậy, Dias đã dần khẳng định mình là nhân tố hiếm hoi không thể thay thế tại sân Etihad.

Chỉ có tiền vệ Rodri ra sân nhiều hơn Dias mùa này. Trước PSG, cựu thành viên Benfica cho thấy sự điềm tĩnh tới tận giây cuối cùng. Với chốt chặn vững chắc Dias, Man City tự tin hướng về chung kết Champions League cùng cú ăn 3 lịch sử.

4. PSG mất bình tĩnh

Ở lượt đi, Idrissa Gueye có pha vào bóng thô bạo và nhận thẻ đỏ. Tái ngộ ở Etihad, thêm một cầu thủ PSG bị đuổi đó là Angel Di Maria và lần này tình huống còn đáng trách hơn nhiều. Kinh nghiệm dày dạn song lão tướng 33 tuổi lại đạp vào chân Fernandinho dù sự khiêu khích không hề lớn.

Di Maria
Di Maria nhận thẻ đỏ sau pha bóng ngớ ngẩn

Không đội nào đủ sức lọt vào chung kết Champions League khi chơi thiếu người ở cả 2 trận bán kết. Sau sự cố mất bình tĩnh của Gueye, tưởng như PSG đã rút ra bài học kinh nghiệm. Tuy nhiên, HLV Pochettino lại không làm thế nào giúp học trò duy trì “đầu lạnh”.

Tổng cộng, PSG nhận 1 thẻ đỏ và 4 thẻ vàng ở bán kết lượt về. Con số này đúng ra còn phải tăng lên nếu như không có sự nhẹ tay của tổ trọng tài.

Sự vô kỷ luật khiến PSG dừng chân ở Champions League và buộc phải tập trung vào 2 đấu trường quốc nội Ligue 1, cúp Quốc gia trong phần còn lại của mùa giải.

5. Man City làm nên lịch sử

Man City đang hướng tới một mùa giải chưa từng có trong lịch sử CLB. Họ đã giành được chức vô địch cúp Liên đoàn Anh, tiến sát ngôi vương Premier League và giờ lần đầu tiên có mặt ở chung kết Champions League.

Man City thang PSG
Man City lần đầu vào chung kết Champions League

Cũng kể từ năm 1970 tới nay, Man City mới lại vào chung kết cúp châu Âu. 51 năm trước, The Citizens đã lên ngôi ở cúp C2 (đã bị xóa sổ) và mong chờ điều tương tự lặp lại. Chiến công vừa rồi cũng mang đến sự nhẹ nhõ cho Pep Guardiola, chiến lược gia mà 4 mùa giải trước đó không thể cùng Man City đi quá tứ kết Champions League.

Từ khi rời Barcelona năm 2012 tới nay, Guardiola giờ mới tìm lại được cảm giác vào một trận chung kết cúp châu Âu. HLV người Tây Ban Nha chỉ còn cách 90 phút (hoặc hơn) để có lần thứ 3 vô địch Champions League.

2 lần trước vào chung kết các năm 2009 và 2011, Guardiola đều cùng Barcelona vô địch. Sau khi vượt qua PSG đầy thuyết phục, Man City của ông sẽ thêm tự tin đánh bại Chelsea hoặc Real Madrid ở trận cuối cùng diễn ra vào lúc 2h00 ngày 30/5 sắp tới.
Thông số trận đấu Man City 2-0 PSG
Thông số trận đấu Man City vs PSG 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X