Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu Atletico 0-1 Chelsea

Thứ Tư 24/02/2021 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng quý giá của Olivier Giroud đã giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid 1-0 tại Bucharest ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận này.

Kết quả: Atletico 0-1 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Giroud 68’

1. Bàn quý giá của Giroud


Cú đá xe đạp chổng ngược tuyệt đẹp của Olivier Giroud đã giúp Chelsea có bàn thắng duy nhất trong trận đấu này. Ban đầu, các trọng tài phạt tiền đạo người Pháp lỗi việt vị và không công nhận pha làm bàn.

5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận Atletico vs Chelsea 0-1 hình ảnh
Giroud ghi bàn duy nhất trận Atletico vs Chelsea

Nhưng tổ VAR vào cuộc và báo xuống rằng bóng đã chạm Mario Hermoso của Atletico trước khi tới Giroud. Tiền đạo người Pháp đã tung người móc bóng rất hiểm hóc khiến Jan Oblak bay hết cỡ cũng không thể cản phá.

Dù trận đấu diễn ra trên sân trung lập song đó vẫn được tính là bàn thắng sân khách cho Chelsea đồng nghĩa The Blues có lợi thế lớn trước khi trở về sân nhà Stamford Bridge chơi trận lượt về vào tháng 3. Với Giroud, đó là một bàn thắng đẹp khác của anh, bổ sung vào bộ sưu tập bao gồm cú đá bọ cạp từng đoạt Giải thưởng Puskas năm 2017 khi ở Arsenal.

Ở tuổi 34, đã nặng nề hơn trước song đổi lại sự sắc bén của Giroud lại được tăng lên. Cũng như cuối mùa trước, cựu thành viên Arsenal lại có pha lập công quý giá nữa cho Chelsea.

2. Chelsea phòng ngự vững chắc


5 điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu Atletico 0-1 Chelsea hình ảnh 2
Hàng thủ Chelsea đảm bảo an toàn tuyệt đối

Từ khi Thomas Tuchel lên dẫn dắt, hàng thủ Chelsea đã có sự cải thiện trông thấy. 7 trận đầu tiên dưới tay HLV người Đức, The Blues chỉ chịu có 2 bàn thua. Trước một hàng công được đánh giá cao của Atletico, họ tiếp tục thể hiện sự vững vàng và giữ sạch lưới.

Suốt cả trận, Atletico không tung ra được bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào về phía Chelsea. Hàng thủ bao gồm 3 trung vệ cộng 2 cầu thủ chạy cánh hỗ trợ của đại diện nước Anh đã chơi đầy chắc chắn.

Những Andreas Christensen hay Antonio Rudiger từng bị thất sủng dưới thời Lampard còn Azpilicueta sa sút phong độ đáng kể. Nhưng Tuchel đã làm họ hồi sinh và tất cả góp phần tạo không nhỏ tạo nên chiến thắng trước Atletico.

3. Suarez im tiếng


Atletico 0-1 Chelsea Suarez va Rudiger
Suarez đã bị Rudiger chăm sóc sát sao

Trước trận, HLV Tuchel nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của Chelsea là phải ngăn chặn Luis Suarez. Và đêm thứ 3 vừa qua, các học trò đặc biệt là Antonio Rudiger đã làm tốt nhiệm vụ ông thầy giao phó.

Bị Rudiger đeo bám gắt gao, Suarez đã không thể phát tiết khả năng. Ngoài ra, chân sút người Uruguay cũng rơi vào tình trạng “đói bóng” khi Atletico tỏ ra thiếu chủ động trong tấn công.

Suarez đã có 16 bàn thắng sau 20 lần ra sân ở La Liga, góp công lớn giúp Atletico dẫn đầu bảng. Nhưng tại Champions League mùa này, anh vẫn chưa thể ghi bàn sau 5 trận tính cả thất bại vừa rồi trước Chelsea.

4. Hudson-Odoi trở lại


5 điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu Atletico 0-1 Chelsea hình ảnh 4
Hudson-Odoi đá chính trước Atletico

Thứ 7 vừa qua, Callum Hudson-Odoi đã chịu một cú sốc. Vào sân đầu hiệp 2 thay thế Tammy Abraham, cầu thủ 20 tuổi chỉ hiện diện 30 phút trước khi bị rút ra. Sau trận, HLV Tuchel công khai bày tỏ sự thất vọng với thái độ và thể hiện của Hudson-Odoi.

Nhưng trước Atletico, Hudson-Odoi đã lập tức trở lại đội hình chính. Đó là bằng chứng cho thấy thầy trò họ không có vấn đề gì quá lớn và mũi công cánh người Anh vẫn là mắt xích quan trọng trong kế hoạch của Tuchel.

Dù chơi ở vị trí wing-back cánh phải không thường đảm nhiệm, Hudson-Odoi vẫn thích nghi tốt. Anh phối hợp tốt với Mason Mount trong tấn công và ngạc nhiên là đã làm tốt cả trong phòng ngự khi đối phó tốt với Thomas Lemar phía bên kia.

5. Chelsea mất 2 trụ cột tuyến giữa


Mason Mount
Mount sẽ vắng mặt ở lượt về

Khi trận đấu mới chỉ diễn ra được có 35 giây, trọng tài chính đã rút thẻ vàng cho Mason Mount, người đốn ngã Joao Felix đang cố gắng lao lên từ giữa sân. Nó đồng nghĩa với tiền vệ này có phần nhát chân hơn khi tranh chấp ở 89 phút còn lại.

Quan trọng hơn, Mount sẽ bỏ lỡ trận lượt về với Atletico. Đây sẽ là một thiệt thòi đáng kể cho Chelsea bởi số 19 là một trong những người chơi hay và ổn định nhất dưới thời Tuchel.

Ngoài Mount, Chelsea cũng thiếu một tiền vệ trung tâm khác ở lượt về là Jorginho cũng với thẻ vàng khi ngăn cản Felix. Tuchel sẽ hy vọng những Kovacic hay Kante – người mới trở lại sau chấn thương gân khoeo sẽ hoàn toàn lành lặn trước khi hai đội tái ngộ đêm 17/3 tới.

5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận Atletico vs Chelsea 0-1 hình ảnh
Thông số trận đấu Atletico vs Chelsea 0-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X