Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn của trận cầu đỉnh cao Real - Man Utd

Thứ Năm 14/02/2013 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt đi vòng 1/8 của Champions giữa hai ông lớn của làng bóng đá châu Âu và thế giới, Real Madrid-Manchester United đã diễn ra một cách đầy cảm xúc, đôi lúc nghẹt thở, xứng đáng với sự chờ đợi của các khán giả. Từ trận đấu mãn nhãn này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây:

1- Madrid vượt trội về thế trận nhưng cơ hội chiến thắng là ngang nhau và hòa 1-1 là tỷ số đúng với thực tế diễn ra trên sân cỏ. Với thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, cộng 28 cú sút về phía cầu môn của De Gea, trong đó 9 lần trúng đích và một bàn thắng (so với 15 cú sút của Manchester United, 5 lần trúng đích và 1 bàn thắng ), rõ ràng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã tỏ ra vượt trội về thế trận so với “bầy quỷ đỏ” đến từ xứ sương mù. Nhưng nếu nói về cơ hội ghi bàn thì hai đội ngang nhau.

Một trận cầu đầy cảm xúc
Một trận cầu đầy cảm xúc

Ở hiệp một, Madrid gây nguy hiểm nhiều hơn, rõ nhất là cú đá đưa bóng chạm cột dọc của Coentrao, nhưng sang hiệp hai, dù vẫn bị lấn sân, nhưng MU mới là đội bóng có nhiều cơ hội ghi bàn hơn, điển hình là cú sút chạm xà ngang của van Persie và sau đó là cú đá khác mà nếu Xabi Alonso không kịp lùi về đá khỏi vạch vôi thì đội chủ nhà đã phải nhận quả đắng ngay trên sân Bernabeu.

2- Cả hai đội chơi trái ngược với chiến thuật truyền thống. Ai cũng biết Real Madrid là đội chơi phòng thủ phản công hay nhất, nhưng đêm qua, do được chơi trên sân nhà, “đàn kền kền trắng” đã chơi tấn công nhiều hơn mà biểu hiện rõ nhất là các cú đột phá của hậu vệ Coentrao như một tiền đạo cánh, cũng như sự có mặt của trung vệ Varane ở vòng cấm địa của MU trong các quả phát góc.

Madrid khống chế phần lớn thời gian trận đấu, nhờ sự vững chắc của hàng tiền vệ cơ bắp và khéo léo gồm Xabi Alonso, Mezut Ozil, Khedira và sự hoạt động không mệt mỏi của Di Maria. Ở chiều ngược lại, tuy là một đội bóng giàu thiên hướng tấn công và mặc dù bố trí tới 4 cầu thủ đóng vai trò tiền đạo là Rooney, van Persie, Welbeck và Kagawa, nhưng trên thực tế Rooney đã phải hy sinh vai trò sát thủ khi lùi sâu về tận sân nhà để hỗ trợ phòng ngự, kiến thiết bóng và ngăn chặn sự quấy đảo của hàng công Madrid.

Đặc biệt trong hiệp hai, ý đồ “phòng thủ phản công” và giữ nguyên tỷ số 1-1 của HLV lão làng Alex Ferguson là rõ ràng khi “bầy quỷ đỏ” hầu như nhường sân cho “đàn kền kền trắng”. Lối chơi phòng ngự nhiều tầng lớp và rất có tổ chức ở hiệp hai đã hạn chế đáng kể các pha bóng nguy hiểm từ phía Madrid, trong khi các đòn phản công của MU rất nguy hiểm và đáng sợ, và trên thực tế hiệp hai mới là thời gian mà đoàn quân áo đỏ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

3- Cả hai đội đều chết vì không chiến và sai lầm của hậu vệ. Bàn thua của Real Madrid xuất phát từ sai lầm chết người của trung vệ Ramos khi quá mải mê theo dõi diễn biến trận đấu mà không kèm chặt Welbeck trong một quả phạt góc. HLV Jose Mourinho đã thẳng thừng nói ra sai lầm này trong cuộc họp báo sau đó và Ramos cũng thừa nhận. Còn bàn thua của Manchester United là do Evra đã không áp sát Cristiano Ronaldo và để cho siêu sao người Bồ Đào Nha bật cao đánh đầu một cách khá thoải mái và chính xác.

Tuy nhiên, thực tình mà nói, nếu có nhảy lên sát người CR7 thì Evra cũng khó cản cú đánh đầu này vì Cristiano đã bật lên rất cao. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Alex Ferguson đã nói một cách dí dỏm “chỉ có Messi mới làm được như Cristiano”, có lẽ là do ông nhớ lại bàn thắng mà cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người Argentina ghi vào lưới Manchester United tại trận chung kết Champions League tại Roma.

4- Cả hai đội đều có những cầu thủ chơi xuất sắc. Về phía Real Madrid, các cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu đêm qua, ngoài Cristiano Ronaldo chính là hậu vệ cánh Coentrao và trung vệ Varane, trong khi đối với Manchester United, đó là Welbeck, thủ môn De Gea, và van Persie ở hiệp hai. Rooney bị chấm điểm thấp nhưng do anh phải hy sinh khi lui về phòng ngự.

5- Trọng tài mắc một số sai lầm nhưng không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc không cho Manchester United thực hiện nốt quả phạt góc với lý do quá giờ có phần phản cảm và việc không áp dụng một thẻ vàng nào với Real Madrid có vẻ là hơi nương tay, đặc biệt là trường hợp Varane phạm lỗi từ phía sau với Welbeck.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X