Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Liverpool dâng ngai vàng châu Âu cho Real

Chủ Nhật 27/05/2018 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điểm nhấn chung kết C1/Champions League ngoài sự xuất sắc như thường lệ của Real Madrid còn phải kể tới những sai lầm chết người bên phía Liverpool. Hình ảnh tiêu biểu cho hai đội chính là Gareth Bale và Loris Karius. Họ là những tác nhân lớn giúp Real đánh bại Liverpool 3-0 để giành chức vô địch châu Âu mùa thứ 3 liên tiếp.
 

Giọt nước mắt Salah


Khi Mohamed Salah ngã xuống sân và nằm lặng đi trong vài phút, người ta đã bắt đầu có linh cảm không lành. Và rồi khi ngôi sao người Ai Cập cố gắng thi đấu tiếp mà không được, giữ lấy vai trái trong đau đớn trước khi những giọt nước mắt bắt đầu tuôn ra, điều không muốn nhất với Liverpool đã trở thành hiện thực.

Salah buộc phải rời sân khi trận chung kết Champions League mùa 2017/18 với Real Madrid mới chỉ trôi qua được 1/3. Trước đó, Liverpool của anh đã chơi rất hay, tạo áp lực lớn lên khung thành đối thủ được đánh giá cao hơn. Chính Salah vẫn như thường lệ là nguồn cảm hứng lớn cho hàng công của The Kop với những bước chạy nhanh như cắt.

Điểm nhấn chung kết C1Champions League hình ảnh
Salah rời sân chỉ sau 1/3 thời lượng thi đấu

Thật không may, sau một pha va chạm với Sergio Ramos phía Real, Salah đã dính chấn thương không nhẹ và buộc phải rời sân. Đó là một trong những điểm nhấn chung kết C1/Champions League lớn, làm thay đổi hẳn những tính toán của HLV Jurgen Klopp.

Salah trải qua mùa giải đầu tiên tại Liverpool đáng kinh ngạc với 44 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thiếu đi một cầu thủ toàn diện từ săn bàn tới tạo ra cơ hội trong suốt 60 phút là một nhiệm vụ quá khó đối với The Kop. Tính ra, khi có Salah trên sân ở 30 phút đầu, Liverpool tung ra tới 9 pha dứt điểm trong khi phần còn lại họ chỉ có 4.

Quan điểm: Trừ các cules cực đoan, hãy công nhận sự vĩ đại của Real!
Real Madrid vô địch C1/Champions League lần thứ 13 trong lịch sử sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool. Riêng dưới thời HLV Zinedine Zidane, họ đã lên đỉnh châu...

Thảm họa Karius


Loris Karius chứ không phải ai khác chính là cá nhân nổi bật nhất của chung kết Champions League nhưng theo chiều hướng tiêu cực. Một cú đúp sai lầm không thể thứ tha từ thủ môn người Đức đã khiến Liverpool lãnh đủ hậu quả. Họ nhận thất bại 1-3 chung cuộc dù nhìn toàn cục thi đấu không đến nỗi nào.

Đúng vào lúc thế trận đang giằng co, sự ngờ nghệch của Karius khiến Liverpool bị mở tỷ số trước. Pha ném bóng bất cẩn của thủ môn 24 tuổi ngay trước tầm truy cản của Karim Benzema đã tạo điều kiện cho tiền đạo Real điền tên mình lên bảng tỷ số.

5 điểm nhấn ngày Liverpool dâng ngai vàng châu Âu cho Real hình ảnh 2
Karius mắc 2 sai lầm lớn khiến Liverpool bại trận

Tới phút 83, sau cú đá tầm xa của Gareth Bale, lại là Karius mắc lỗi lớn. Thay vì đấm bóng xa khung thành, anh chọn cách bắt dính nhưng lại thực hiện nó một cách vô cùng vụng về. Bóng bay thẳng vào lưới Liverpool trong sự ngỡ ngàng của chính Karius cùng các đồng đội.

Trước trận chung kết Champions League, Karius đã có một số trận đấu bắt ổn và tạo được niềm tin nơi HLV Jurgen Klopp. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra tại Kiev đã chứng minh đồng hương người Đức không xứng đáng để Klopp tiếp tục tin tưởng ở vị trí số 1 trong cầu môn. Nếu không “thanh lý” (đã có Simon Mignolet làm thay), Karius cũng chỉ nên dự bị cho một người mới.

Thua thảm Real, Klopp bất lực với sai lầm của tội đồ Karius
Dù rất kỳ vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu, nhưng Liverpool không thể hạ gục Real Madrid. Sau trận đấu này, HLV Klopp chỉ trích Karius vì những sai lầm không thể...

Bale tỏa sáng đúng lúc


Vào sân thay Isco phút 61, Gareth Bale đã tạo nên những điểm nhấn chung kết C1/Champions League đậm nét. Chỉ mất 3 phút góp mặt trên sân, tuyển thủ xứ Wales đã khiến tất cả phải nhắc tới mình. Đón quả tạt của Marcelo, Bale tung cú “xe đạp chổng ngược” hoàn hảo gần giống những gì Cristiano Ronaldo đã làm trước Juventus ở lượt đi vòng tứ kết, giúp Real vượt lên dẫn trước 2-1.

Tới phút 83, lại là Bale tung ra cú sút uy lực ngoài vòng cấm khiến thủ môn Karius của Liverpool mắc sai lầm. Lỗi lớn thuộc về người gác đền The Kop, song ngoại trừ Bale, có lẽ không một ai trong đội hình Real đủ khả năng tạo nên áp lực từ xa lớn đến thế.

Real Madrid v Liverpool Bale ghi ban
Bale là điểm nhấn chung kết C1/Champions League không thể bỏ qua

Tất cả đã chứng minh đẳng cấp của Bale vẫn còn nguyên. Những chấn thương liên miên đã khiến tốc độ, sức mạnh – hai thế mạnh của số 11 suy giảm. Nhưng hiện tại, Bale đã đạt thể trạng tốt nhất và cũng phô diễn hết khả năng của mình.

Không lắt nhắt như Isco, Bale vào sân và có những pha xử lý trực diện, tốc độ khiến Liverpool bất ngờ. Khả năng bứt đi nhanh như chớp cũng giúp anh thoát khỏi sở trường pressing nơi các cầu thủ đối phương. Người ta từng nghĩ Bale nhiều khả năng sẽ rời Real ngay mùa hè này song sau trận chung kết, tương lai của anh tại đây có thể sẽ rất khác.
 

Klopp vẫn là chuyên gia về nhì


Một cặp sai lầm khó tin của Karius đã khiến Liverpool và HLV Klopp phải ôm hận trước Real. Với riêng chiến lược gia người Đức, ông đã hứng chịu thất bại ở tổng cộng 6 trong 7 trận chung kết các đấu trường cúp tính cả mùa này.

HLV Jurgen Klopp that bai
HLV Klopp lại thất bại trong trận chung kết giải đấu cúp

Cái dớp về nhì của Klopp vẫn không được chấm dứt. Ông đã nếm trải cảm giác thất bại ở chung kết Champions League năm 2013 với Borussia Dortmund. Nhưng năm nay, nỗi đau còn được nhân lên khi học trò đồng hương Karius dâng cúp bạc cho Real.

Chính Klopp đã mang Karius về Liverpool từ Mainz năm 2016 và luôn dành cho anh sự tin tưởng cho tới trước khi tạo ra thảm họa ở chung kết Champions League 2017/18. Để rồi người học trò 24 tuổi lại là tác nhân chính khiến ông trở thành HLV thứ 4 có 2 lần liên tiếp thất bại ở trận tranh cúp bạc châu Âu, sau Hector Cuper, Diego Simeone và Max Allegri.
 

Real, Ronaldo và Zidane trở thành bất tử


Dù không ghi bàn ở chung kết, Cristiano Ronaldo vẫn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên 5 lần vô địch Champions League. Nếu tính từ khi chưa đổi tên, CR7 cũng đã ngang hàng với bộ ba huyền thoại của chính Real Madrid là Paco Gento, Alfredo di Stefano và Jose Maria Zarraga bên cạnh Paolo Maldini của AC Milan.

Real Madrid di vao lich su
Real vô địch châu Âu lần thứ 13

Không ai có thể phủ nhận được đóng góp của Ronaldo cho Real mùa này, đặc biệt là Champions League. Anh là người ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 15 bàn sau 13 trận. Tổng cộng, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng có 44 pha lập công trên mọi đấu trường.

Chiến thắng 3-1 trước Liverpool cũng giúp HLV Zinedine Zidane trở nên bất tử trong làng bóng đá. Ông trở thành HLV đầu tiên vô địch châu Âu 3 năm liên tiếp. Cũng chỉ có các HLV tên tuổi như Bob Paisley và Carlo Ancelotti mới có 3 cúp bạc như Zidane.

Còn Real, họ có lần thứ 13 đăng quang tại châu Âu. Sẽ còn rất, rất lâu nữa mới có đội đuổi kịp và vượt qua thành tích đó. Tương tự là kỳ tích vô địch Champions League 3 mùa liền nhau. Tính cả khi giải còn có tên là cúp C1, gần nhất cũng chỉ có Bayern Munich từ năm 1974 đến năm 1976 là đạt thành tích đó.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Navas; Carvajal (Nacho 37’), Ramos, Varane, Marcelo; Casemiro, Modric, Kroos; Isco (Bale 61’); Ronaldo, Benzema (Asensio 89’).
Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson; Wijnaldum, Milner (Can 83’), Henderson; Salah (Lallana 30’), Mane, Firmino.

Thong so tran dau Real Madrid 3-1 Liverpool
Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 Liverpool

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/ Champions League trên trang Bongda24h.vn:

Sergio Ramos bị tổng sỉ vả sau đòn hạ gục Salah như võ sỹ MMA
Pha phạm lỗi kín của Sergio Ramos khiến Mohamed Salah phải rời sân khi hiệp một còn chưa kết thúc, tạo ra bước ngoặt cực kỳ quan trọng cho trận chung kết...
Người Liverpool không dám oán trách tội đồ Karius
Đội trưởng Jordan Henderson lên tiếng bảo vệ thủ môn người Đức sau những sai lầm chết người trong trận Real Madrid 3-1 Liverpool chung kết C1.
Tranh cãi: Bàn thắng mở tỷ số trận chung kết C1 sai luật?
Cựu trọng tài Graham Poll giải thích lý do vì sao bàn thắng “ăn cắp” của Karim Benzema được công nhận trong sự phản đối của thủ môn Loris Karius và người...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X