Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm Arsenal cần khắc phục trước đại chiến với Bayern

Chủ Nhật 17/02/2013 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Champions League là đấu trường duy nhất Arsenal còn có cơ hội cạnh tranh danh hiệu sau khi hụt hơi ở Premier League, bị các đội đàn em như Bradford, Blackburn lần lượt đá văng khỏi cúp Liên đoàn và cúp FA. Tuy nhiên, Pháo thủ sẽ phải chạm trán đối thủ cực mạnh là Bayern ở Champions League và họ cần khắc phục những hạn chế sau đây nếu muốn giành được kết quả có lợi.

1. Tâm lý

Vào một ngày đẹp trời, Arsenal sẽ ghi được bàn thắng sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Song đó chỉ là kịch bản có thể xảy ra trong tương lai, còn hiện tại, “Pháo thủ” vẫn chưa thể hiện được bản năng sát thủ của một ông lớn. Dù chơi lấn lướt xuyên suốt thời gian trận đấu nhưng rốt cuộc Arsenal lại bị gục ngã bởi sự lỳ lợm của Blackburn. Đội bóng thành London đang dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Và muốn vượt qua cú sốc này, họ buộc phải lấy lại sự tự tin, đồng thời học cách tận dụng cơ hội trước đối thủ mưu mẹo như Bayern.

Hàng thủ của Arsenal đã yếu lại còn thiếu
Hàng thủ của Arsenal đã yếu lại còn thiếu

2. Cân bằng trong tấn công

Wenger thường xuyên nói rằng Arsenal của hiện tại ghi được nhiều bàn thắng hơn hồi còn sở hữu một Van Persie sung mãn. Song đó chỉ là một phần của câu chuyện, bởi một đội bóng mạnh cần phải sở hữu một chân sút độc lập, "mắn" bàn thắng, chứ không phải lúc nào cũng đề cao sức mạnh tập thể. Tiếc rằng không tiền đạo nào của Arsenal lúc này có được những phẩm chất như Percy. Olivier Giroud vẫn còn ở đẳng cấp khá xa so với đàn anh người Hà Lan, trong khi Lukas Podolski và Theo Walcott chỉ là những lựa chọn bất đắc dĩ cho vị trí tiền đạo cắm.

3. Tự tin trong phòng ngự

Việc Arsenal để thủng lưới lúc này dường như đã trở thành hình ảnh quá đỗi quen thuộc. Khả năng chịu đựng áp lực của hàng thủ Arsenal cực kém và việc họ sụp đổ sau khi bị thủng lưới trước không ít lần diễn ra ở mùa giải năm nay. Thủ thành Wojciech Szczesny cho thấy anh chưa phải là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ, còn cặp trung vệ Thomas Vermaelen và Laurent Koscielny thi đấu ngày càng hớ hênh. Arsenal không thể tập trung vào mặt trận tấn công với lỗ hổng toang hoác sau lưng như vậy.

4. Sự tiêu cực trên sân Emirates

Uy tín của Wenger càng bị sụt giảm sau khi Arsenal bị loại khỏi FA Cup. Sân Emirates lúc này không còn là pháo đài bảo vệ các “Pháo thủ”, mà nó giống như một tòa án phán xét tội trạng thầy trò Giáo sư. Wenger thật vô lý khi kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ sau những nỗi thất vọng liên tiếp ở Premier League, cúp Liên đoàn, cúp FA. Arsenal đã lập kỷ lục khi trở thành đội bóng Anh duy nhất lọt vào vòng knock-out Champions League trong 13 mùa giải liên tiếp gần nhất. Song niềm tin của người hâm mộ về cơ hội đi tiếp của họ cũng đang xuống thấp ở mức kỷ lục.

5. Giải quyết lỗ hổng bên cánh trái hàng phòng ngự

Ai sẽ đá hậu vệ trái trong trận gặp Bayern chính là bài toán khó giải đối với Wenger ở thời điểm này. Lựa chọn số 1 là Kieran Gibbs đang dưỡng thương, dự bị Andre Santos được đem cho mượn, còn tân binh Nacho Monreal không được phép đá Champions League vì trước đó đã khoác áo Malaga ở vòng bảng. Đội trưởng Vermaelen có thể dạt cánh, nhưng lựa chọn này sẽ để lại lỗ hổng lớn ở trung tâm hàng phòng ngự. Một cách sắp xếp khác là để Bacary Sagna đá lệch cánh, còn tài năng trẻ Carl Jenkinson sẽ chơi hậu vệ phải. Hai cánh hàng thủ được xem là tử huyệt của Arsenal, khi họ sẽ phải đối mặt với những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp bên phía Bayern.

NGỌC MAI - BONGDAPLUS.VN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X