Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

5 dấu ấn từ trận đấu "kinh điển" trên Old Trafford

Thứ Năm 07/03/2013 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo có thể là tiêu điểm của trận đấu, nhưng Luka Modric, Danny Welbeck, ngài Alex Fergusin và cổ động viên thành Manchester cũng đã tạo nên ấn tượng khó phai tại Old Trafford.

Sự thay đổi lớn của Ferguson

Cất Wayne Rooney trên băng ghế dự bị, dù cho có vấn đề về chiến thuật hay phong độ của Rooney, thì đó vẫn là một sự thay đổi lớn của HLV lão làng người Scotland. Hơn 10 năm trước, Ferguson từng không ít lần bỏ rơi David Beckham trên băng ghế dự bị trước khi bán cầu thủ này cho Real. Không ngạc nhiên khi sau trận đấu tối thứ ba, cựu danh thủ Roy Keane cho rằng Rooney sẽ chia tay sân Old Trafforrd trong tương lai gần. Nhu cầu thường trực của các cầu thủ là muốn được đá chính trong các trận đấu lớn. Lòng tự trọng của Rooney chắc chắn bị tổn thương sau trận đấu tối thứ ba. Việc phải ngồi dự bị giống như một lời khẳng định R10 không còn là cầu thủ quan trọng nhất của MU, kể cả khi Alex Ferguson tung anh vào sân trong hiệp hai. Danh hiệu này có lẽ đã được trao lại cho Robin Van Persie.

Vị trí của Rooney đang bị lung lay.
Vị trí của Rooney đang bị lung lay.

Welbeck - bản hợp đồng giá trị

Tốc độ và sự khéo léo của Welbeck là một yếu tố cốt lõi trong thế trận tấn công của MU. Tiền đạo trẻ người Anh đã kết nối đầy hiệu quả với Van Persie, hình thành hai mũi tấn công lợi hại vào trung tâm hàng phòng ngự Real Welbeck không những nhanh, khỏe mà còn thi đấu rất kĩ thuật. Điều đáng tiếc nhất đối với cầu thủ này trong trận đấu tối thứ ba là bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mười mươi khi không tận dụng được pha đẩy bóng của Diego Lopez sau cú sút của Van Persie. Mặc dù vậy, Welbeck đã thực hiện thành công ý đồ quấy nhiễu hàng phòng ngự đối phương mà Alex Ferguson giao phó. Bên cạnh đó là nhiệm vụ theo sát Xabi Alonso, trái tim hàng tiền vệ Real. Mỗi khi Alonso có bóng, Welbeck lập tức gây áp lực, không cho tiền vệ người Tây Ban Nha có thời gian quan sát thực hiện đường chuyền dài lên tuyến trên. Welbeck đã hội tụ gần như mọi phầm chất mà HLV tuyển Anh Roy Hodgson đang tìm kiếm. Khuyết điểm duy nhất của anh là chưa ghi được nhiều bàn thắng.

Ronaldo được yêu quý tại Manchester, nhưng Mourinho thì không

Đã 4 năm trôi qua kể từ khi CR7 chuyển đến Real Madrid với bản hợp đồng kỉ lục 80 triệu bảng. Và thời gian không hề làm phai nhạt tình cảm mà giới hâm mộ MU dành cho anh. Bằng chứng là sự tung hô từ khắp các khán đài Old Trafford khi Ronaldo bước ra từ đường hầm. Với HLV Jose Mourinho thì lại là một câu chuyện khác. Đây đó vẫn vang lên những bài hát với lời lẽ xúc phạm, liên quan đến thời HLV người Bồ Đào Nha dẫn dắt Chelsea. Old Trafford có vẻ không sẵn sàng chào đón Mourinho với tư cách người kế vị Ferguson trong tương lai.

Luka Modric và màn trình diễn đỉnh cao

Tiền vệ người Croatia, sau khi chuyển đến Real Madrid với bản hợp đồng tốn kém, đã trở thành người thừa cho đến trận đấu tối thứ ba. Vào sân từ băng ghế dự bị, chính Modric tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn giúp Real lội ngược dòng. Mọi đường chuyền của Real tỏ ra vô cùng sắc bén khi có sự góp mặt của Modric. Ấn tượng hơn, chính cựu cầu thủ Tottenham gỡ hòa 1-1 bằng cú sút xa đập cột đánh bại David de Gea.

Bầu không khí tại Old Trafford

Sân nhà của MU vốn nổi tiếng với bầu không khí náo nhiệt và điều đó đã được thể hiện rõ trong trận tiếp Real. Khi trọng tài thổi tiếng còi khai cuộc, Old Trafford như biến thành một “chảo lửa”. Real như bị “thiêu đốt” trong bầu không khí cuồng nhiệt và không ít lần MU có cơ hội dẫn trước trong hiệp một. Sự ủng hộ không những giảm đi, mà còn tăng lên sau khi Nani bị truất quyền thi đấu. Giống như cách HLV Ferguson ra sát đường biên đốc thúc học trò, CĐV Quỷ đỏ luôn muốn chứng tỏ vai trò quan trọng với đội bóng.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X