Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 chủ nhân Quả bóng vàng chưa từng vô địch Champions League

Thứ Năm 25/02/2016 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thống trị danh hiệu Quả bóng vàng suốt từ năm 2008 tới nay. Ngoài danh hiệu cá nhân, bộ đôi này đều đã từng có vinh dự chạm tay vào chiếc cúp Champions League được xem là cao quý nhất cấp CLB. Tuy nhiên, trong quá khứ đã có một số cầu thủ dù vô cùng tài năng nhưng vẫn chưa thể lên ngôi tại đấu trường số 1 châu Âu. Dưới đây là những ví dụ tiêu biểu nhất.


1. Ronaldo Nazario (QBV 1997, 2002)

Ronaldo được xem là tiền đạo vĩ đại nhất trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại. Anh từng 2 lần giành chức vô địch World Cup (1994, 2002), 2 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d'Or 1997, 2002). Tuy nhiên, chẳng hiểu sao chiếc cúp bạc Champions League lại lẩn tránh tên tuổi đã thành huyền thoại này.

Ronaldo Real
Ronaldo ghi bàn cho Real tại Champions League

Ronaldo từng gây ra những cơn sốt khi chơi bóng cho một số CLB hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Barcelona, AC Milan, Inter Milan và PSV nhưng lần tiến xa nhất của “Người ngoài hành tinh” lại đấu trường danh giá này chỉ là bán kết năm 2003 nơi anh cùng Real để thua chung cuộc Juventus.

Những tố chất toàn diện từ tốc độ, lừa bóng cho tới kiểm soát bóng, tăng tốc, nhanh nhẹn, giữ thăng bằng hay kỹ thuật cá nhân, tiền đạo người Brazil đều đạt tới mức siêu hạng. Cho tới khi giải nghệ, Ronaldo đã từng giành được tổng cộng 13 danh hiệu tại cấp CLB nhưng thật ngạc nhiên và đáng tiếc khi nó không có cái tên Champions League.

2. Roberto Baggio (QBV 1993)


Roberto Baggio với biệt danh “đuôi ngựa thần thánh” được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà thế giới bóng đá sản sinh ra. Anh lên đến đỉnh cao sự nghiệp năm 1993 khi giành Quả bóng vàng châu Âu sau màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Juventus. Hình ảnh suy sụp của Baggio sau khi sút hỏng quả phạt đền quyết định trước Brazil trong trận chung kết World Cup năm 1994 đến giờ vẫn còn ám ảnh tâm trí nhiều tifosi của bóng đá Ý.

Baggio 1994
Baggio không chỉ có nỗi buồn tại World Cup 1994

Nhưng không chỉ lỗi hẹn với World Cup, chàng tiền đạo tài hoa này cũng không thể nếm trải cảm giác ăn mừng khi đăng quang tại Champions League. Baggio nổi tiếng với những cú rê bóng khéo léo, khả năng giữ bóng và vượt qua đối thủ bằng sự tinh tế, nhạy cảm cùng tốc độ đổi hướng đột ngột. Trong một ngày thăng hoa, anh có thể làm xoay chuyển cục diện của cả trận đấu.

Bộ sưu tập danh hiệu của Baggio đã có 2 Serie A, 1 Coppa Italia, 1 UEFA Cup. Song dù từng đầu quân cho một số CLB lớn nhất tại Ý như Juventus, AC Milan và Inter Milan, ngai vàng Champions League vẫn chỉ có trong giấc mơ của cựu ngôi sao sinh năm 1967.

3. Michael Owen (QBV 2001)

Michael Owen thuộc top những cầu thủ Anh hay nhất trong thế hệ của mình. Anh sớm nổi lên ở tuổi 17 và nhanh chóng được xem là một trong những thần tượng tại Liverpool. Đỉnh cao sự nghiệp của Owen tới vào mùa giải 2000/01 khi đã tích lũy được kinh nghiệm kết hợp cùng tốc độ, nhanh nhẹn, kỹ thuật cùng sự nhạy bén trước cầu môn. Anh giành Quả bóng vàng 2001 sau khi cùng Liverpool giành cú ăn 5 tại UEFA Cup, cúp FA, cúp Liên đoàn, Community Shield và Siêu cúp châu Âu.

Owen Liverpool
Owen không thể vô địch Champions League cùng Liverpool

Owen phải hứng chịu khá nhiều chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình khiến tốc độ và thể lực thường xuyên bị ảnh hưởng. Dù vậy với những gì đã thể hiện, anh vẫn được xem là một trong những chân sút đáng ngưỡng mộ trong kỷ nguyên Premier League. Owen từng chơi cho các ông lớn nước Anh và châu Âu như Liverpool, Real Madrid và Manchester United.

Cựu thần đồng bóng đá xứ sương mù từng tiến sát tới chức vô địch Champions League cùng M.U năm 2011 nhưng đã thất bại trước Barcelona. Owen dứt áo rời Liverpool để gia nhập “Dải ngân hà” Real Madrid năm 2004 nhưng không thể cạnh tranh suất đá chính và cũng không thu về nhiều thành công. Trớ trêu thay chỉ 1 năm sau, Liverpool lại lên đỉnh châu Âu dưới thời HLV Rafael Benitez. Đến giờ khi nhớ lại, Owen vẫn cảm thấy hối tiếc khi không trở thành một phần lịch sử của đội bóng thành phố Cảng.

4. Fabio Cannavaro (QBV 2006)

Fabio Cannavaro được biết tới nhiều nhất khi đeo băng đội trưởng ĐT Ý giành chức vô địch World Cup 2006. Vào cuối năm, anh trở thành hậu vệ thứ 3 trong lịch sử bóng đá giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Cannavaro nổi danh nhờ khả năng phòng ngự tuyệt vời đúng chất Ý với sức mạnh, chọn vị trí tốt, tranh chấp tốt nhưng không kém phần tinh quái. Đáng chú ý là dù chỉ cao 1m76 nhưng anh chàng sinh tại Napoli lại rất giỏi cả về chống bóng bổng cũng như ghi bàn khi lên tham gia tấn công.

Cannavaro QBV
Cannavaro và Quả bóng vàng năm 2006

Cannavaro từng lọt vào bán kết Champions League mùa 2002/03 khi còn khoác áo Inter Milan nhưng đã dừng bước bởi kình địch AC Milan bởi luật bàn thắng sân khách. Ngoài Inter, cựu trung vệ này từng chơi cho những đội bóng tiếng tăm như Juventus và Real Madrid, đoạt cả thảy 7 danh hiệu cấp CLB (chưa tính Scudetto 2005 và 2006 bị tước thời đá cho Juve) nhưng chưa từng giành chiến thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

5. Pavel Nedved (QBV 2003)

Pavel Nedved được xem là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá CH Séc. Quãng thời gian tươi đẹp nhất của “Thiên thần tóc vàng” là tại Juventus nơi anh chiếm được tình cảm của đông đảo các CĐV. Sau 9 mùa giải chơi tại thành Turin (2001–2009), anh có cho mình 5 danh hiệu (chưa kể 2 Scudetto bị tước năm 2005 và 2006).

Nedved Champions League
Nedved trong màu áo Juve tại Champions League

Không chỉ có tài năng với kỹ thuật đi bóng và xử lý tốt bằng cả hai chân, Nedved còn là biểu tượng cho lòng trung thành. Năm 2006 khi Juve bị giáng xuống Serie B bởi vụ bê bối dàn xếp tỷ số Calciopoli, anh vẫn ở lại để vực dậy đội bóng. Trong cả sự nghiệp của mình, Nedved hầu như chỉ chơi bên hành lang trái hàng tiền vệ và luôn giữ được phong độ ổn định.

Anh là nhân tố chủ chốt giúp Juve lọt vào chung kết Champions League 2003 gặp Milan nhưng đau đớn thay phải vắng mặt ở trận đấu quyết định. Chả là Nedved sau pha phạm lỗi với Steve McManaman của Real Madrid tại bán kết đã tích lũy đủ thẻ vàng và lĩnh án treo giò đáng tiếc. Nếu có tiền vệ này, có thể Juve đã không thua Milan sau loạt penalty cân não.

info Qua bong vang
 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X