Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 sao trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá Hà Lan

Thứ Ba 29/03/2016 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Hà Lan đã thất bại cay đắng ở chiến dịch vòng loại Euro 2016. Vì thế HLV Danny Blind đã bắt đầu hoạch định chiến lược phát triển hướng tới tương lai bằng việc gọi hàng loạt cầu thủ trẻ tiềm năng trong đợt tập trung đội tuyển lần này.

Những ngôi sao đình đám nhưng đã luống tuổi của bóng đá Hà Lan như Robin van Persie, Nigel de Jong hay Rafael van der Vaart đều đã bị HLV Danny Blind loại không thương tiếc. Trong khi đó, một vài cầu thủ trẻ tuổi và giàu khát khao cống hiến hơn được bổ sung nhằm tăng sức chiến đấu. Nhưng tương lai của “cơn lốc cam” có rạng rỡ hơn được chút nào nhờ dòng máu trẻ này? Hãy cùng nhìn qua năm cái tên trẻ sáng giá nhất mà đội bóng xứ sở cối xay gió đang sở hữu để cùng đánh giá.

Vincent Janssen – AZ Alkmaar
Vincent Janssen
Vincent Janssen vừa ra mắt trong màu áo Hà Lan cuối tuần trước

Tiền đạo sinh năm 1994 có sở trường thi đấu trong vai trò của một tiền đạo. Nhìn chung, Janssen không quá nổi bật so với những chân sút khác về tốc độ, kỹ năng rê bóng hay tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, những kỹ năng dứt điểm và đánh hơi bàn thắng của Vincent Janssen lại là niềm mơ ước của bất kỳ tiền đạo hàng đầu nào. Ở Hà Lan, Janssen bắt đầu được so sánh với huyền thoại Ruud van Nistelrooy, một chân sút lừng danh trong lịch sử bóng đá thế giới với biệt danh “sát thủ vòng cấm”.

Tiền đạo trẻ 21 tuổi đã ghi được 14 bàn thắng chỉ sau 11 trận đấu đã qua của năm 2016. Gần như không có bất kỳ hàng thủ nào ở giải VĐQG Hà Lan đủ sức cản bước chân sút của AZ Alkmaar. Chứng kiến “viên ngọc thô” Janssen bắt đầu phản chiếu những tia sáng đầu tiên, HLV Frank de Boer của đội bóng hàng đầu Hà Lan Ajax Amsterdam đã phải lên tiếng “đặt hàng”.

“Janssen đang chơi một thứ bóng đá tuyệt diệu và xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen tặng. Bước tiếp theo trong sự nghiệp của cậu ấy sẽ là lựa chọn một trong ba đội bóng Feyenoord, PSV hoặc Ajax để đầu quân. Nếu Janssen tiếp tục thi đấu như thế này, chúng tôi sẽ thật điên rồ nếu không tiếp cận cậu ấy ngay khi có thể.”
Hà Lan mất đội trưởng ở màn so tài với Anh
Wesley Sneijder dính chấn thương gân khoeo trong trận thua Pháp 2-3 rạng sáng nay và sẽ không thể tham dự trận giao hữu tiếp theo của Hà Lan với Anh vào tuần...

Riechedly Bazoer – Ajax
Bazoer
Bazoer đã bắt đầu nhận được sự chú ý của nhiều ông lớn

Dù chưa tròn 20 tuổi nhưng Bazoer đã là một trụ cột quan trọng của đội bóng thủ đô Hà Lan từ mùa giải năm ngoái đến nay. Anh sở hữu những kỹ thuật điêu luyện nhưng chơi bóng dựa trên phần nhiều là nền tảng thể lực sung mãn cùng một tinh thần chiến đấu không khoan nhượng. Nhờ những tố chất này nên Bazoer có thể thi đấu đa dạng ở nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ nhưng chủ yếu thường là tiền vệ box-to-box (con thoi) hoặc đặt trong vai trò của một máy quét. Lối chơi của ngôi sao sinh năm 1996 được đánh giá là khá giống với những huyền thoại như Frank Rijkaard, Clarence Seedorf hay Patrick Vieira.

Bazoer cũng có một thế mạnh khác là sự tự tin vào tài nghệ của bản thân. Trong một phát biểu gần đây, anh chia sẻ: “Tôi tin tưởng vào chính mình và không sợ bất kỳ ai cả. Tôi mơ ước được trở thành một tiền vệ như Vieira. Anh ấy cầm bóng bình tĩnh, sở hữu sức mạnh không tưởng nhưng cũng có thể thi đấu mềm mại với nền tảng kỹ thuật tốt. Đây đều là những điểm mà tôi có thể hoàn thiện trong tương lai.”

Hiện tại, Bazoer đang là mục tiêu cạnh tranh của nhiều đội bóng lớn tại Premier League như Man City hay Chelsea. Chỉ trong vài năm tới, tiền vệ của Ajax chắc chắn sẽ là trụ cột của Hà Lan cũng như một đội bóng hàng đầu thế giới.

Jetro Willems – PSV
Jetro Willems
Jetro Willems sở hữu lối chơi vô cùng dũng mãnh

Cũng giống như Bazoer, Willems đã lọt vào tầm ngắm của HLV Pep Guardiola trong dự án xây dựng một Manchester City thống trị giải Ngoại hạng Anh nhiều năm tới. Hậu vệ sinh năm 1994 từng hợp cùng với Memphis Depay tạo nên một cặp đôi hùng bá bên hành lang cánh trái của PSV Eindhoven và gợi cho người xem nhớ tới cặp Evra – Ronaldo của Man United năm nào.

Willems sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công vô cùng đáng sợ. Khả năng tạt bóng chính xác của cầu thủ trẻ 21 tuổi đã biến tiền đạo cao kều Luuk de Jong từ một chân sút hạng quèn ở Borussia Monchengladbach và Newcastle (không ghi được bàn nào suốt cả mùa 2013/14) thành một sát thủ lừng lẫy tại sân Philips ở mùa giải năm ngoái. Willems chắc chắn sẽ là một mắt xích quan trọng để dựng lại lối chơi totaalvoetbal (tấn công tổng lực) đặc trưng của người Hà Lan.

Cố huyền thoại Johan Cruyff từng nhận xét về Willems rằng: “Cậu ấy sẽ nắm giữ vị trí hậu vệ trái của tuyển Hà Lan trong nhiều năm tới. Tôi rất thích xem cậu nhóc này thi đấu. Cậu ta sở hữu trong mình một nền tảng kỹ thuật tuyệt vời.”
Sắp có sân vận động mang tên Johan Cruyff
Sân vận động Amsterdam Arena của Ajax có thể được đổi tên thành Johan Cruyff Arena để tưởng nhớ tới số 14 huyền thoại của CLB và bóng đá Hà Lan.

Timo Letschert – Utrecht
Timo Letschert
Timo Letschert đang là một trong những trung vệ cứng của bóng đá Hà Lan

Trung vệ 22 tuổi vừa có vinh dự lần đầu được gọi lên tuyển sau những thành tích ấn tượng cùng hàng thủ Utrecht. Hàng công của đội chủ sân Galgenwaard thi đấu khá thiếu ổn định ở mùa giải này nhưng nhờ có một hàng thủ nằm trong nhóm 6 hàng thủ xuất sắc nhất giải Eredivisie mà Utrecht đang chiếm giữ một vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Và linh hồn trong hệ thống phòng thủ kiên cố ấy chính là Timo Letschert.

Letschert sở hữu chiều cao tốt (1m88) nên có lợi thế không nhỏ trong những pha tranh chấp bóng bổng. Nhờ đó, anh không chỉ có những đóng góp cho công tác bảo vệ khung thành mà còn rất lợi hại trong những tình huống bóng chết. Anh đã ghi được 3 bàn thắng tại giải VĐQG Hà Lan mùa này và hứa hẹn sẽ còn nâng cao con số này thêm nữa trong những trận đấu còn lại. Bất chấp thể hình có phần cao lớn, khả năng chơi chân của Letschert cũng là không tồi. Cầu thủ sinh năm 1993 hứa hẹn sẽ mang đến chất thép cho “cơn lốc cam” ở những giải đấu lớn bắt đầu từ World Cup 2018.

Rick Karsdorp – Feyenoord
Rick Karsdorp
Rick Karsdorp đang tiến rất gần tới việc giành một vị trí chính thức từ tay Janmaat

Sau khi hậu vệ phải Daryl Janmaat chấn thương ở đợt tập trung đội tuyển, Rick Karsdorp đã được HLV Danny Blind gọi bổ sung. Cũng giống như người đàn anh đang thi đấu cho Newcastle, Karsdorp luôn có xu hướng dâng cao hỗ trợ các đồng đội ở tuyến trên. Tính đến thời điểm này, cầu thủ trẻ sinh năm 1995 đã có tới 8 đường kiến tạo cho các đồng đội tại Feyenoord.

Tuy rất chăm dâng cao sang phần sân đối phương nhưng Karsdorp cũng vẫn cảnh giác giữ an toàn cho khu vực mà mình trấn giữ. Nhờ những tố chất này, anh đã bắt đầu trở thành một trụ cột quan trọng ở đội bóng có trụ sở đặt tại Rotterdam. Có lẽ anh cũng sẽ sớm lấy được một vị trí chính thức từ tay Janmaat trong tương lai gần.
Thánh Johan Cruyff và báu vật bóng đá tổng lực
Năm 1988, Johan Cruyff trở về sân Nou Camp với cương vị HLV trưởng, và “một nơi hạnh phúc” là cụm từ không thể đủ để miêu tả không khí ở Barcelona thời ấy. 25...

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X