Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Brazil: 5 cầu thủ tiến bộ và 4 người biến mất dưới thời HLV Tite

Thứ Năm 07/09/2017 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng ĐT Brazil vào năm 2016, HLV Tite đã giúp rất nhiều cầu thủ phát triển vượt bậc, cũng không ít ngôi sao bị loại khỏi danh sách triệu tập. Cùng điểm qua những cầu thủ như thế.

 

Tiến bộ: Paulinho
5 cau thu tien bo thoi HLV Tite hinh anh
Paulinho
Sự nghiệp của Paulinho trong màu áo ĐTQG tưởng như đã khép lại khi anh chuyển tới Trung Quốc thi đấu, song những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Quảng Châu Hằng Đại đã khiến cầu thủ sinh năm 1988 được HLV Tite trọng dụng. Trong hai trận đấu gần nhất của đội bóng xứ Samba cựu sao Tottenham đều đá chính ngay từ đầu. Sự có mặt của ngôi sao 29 tuổi giúp tuyến giữa của Brazil cứng cáp hơn rất nhiều, những tiền vệ tấn công cũng từ đó được phép dâng cao nhiều hơn. Khả năng tạo ra đột biến của Paulinho cũng được đánh giá cao, tháng 3 năm nay anh từng lập hat-trick giúp đội bóng Vàng xanh đánh bại Uruguay 4-1 ngay tại Montevideo. Ngôi sao 29 tuổi đã chính thức khoác áo Barca, được chơi ở Champions League sự nghiệp của Paulinho được sự đoán sẽ còn thăng tiến hơn nữa.

Đã biến mất: Hulk
5 cau thu tien bo thoi HLV Tite hinh anh 2
Hulk
Trong quá khứ, Hulk từng là một trong những cầu thủ quan trọng trên hàng công của ĐT Brazil. Sức mạnh, tốc độ cùng khả năng dứt điểm đa dạng giúp ngôi sao sinh năm 1986 được nhiều HLV của Selecao trọng dụng. Tuy nhiên, kể từ khi Tite dẫn dắt đội bóng xứ sở Samba vào Hè 2016 thì cầu thủ 31 tuổi không được sử dụng. Ngôi sao đang thi đấu cho Thượng Hải SIPG vẫn ghi bàn đều đặn trong màu áo đội bóng Trung Quốc nhưng không gây ấn tượng với nhà cầm quân 56 tuổi. Vị chiến lược gia người Brazil đã có những lựa chọn chất lượng trên hàng công và không cần sự có mặt của Hulk.

Tiến bộ: Gabriel Jesus
5 cau thu tien bo thoi HLV Tite hinh anh 3
Jesus
Brazil đã phải vật lộn tìm kiếm một số 9 đẳng cấp trên hàng công, nhưng chưa ai có thể thay thế vị trí của Ronaldo “béo” để lại. Tuy nhiên, bài toán trung phong của Selecao có thể sẽ được giải quyết với sự xuất hiện của Gabriel Jesus. Ngay sau khi cầu thủ này giành Huy chương vàng Olympic 2016 cho Brazil, HLV Tite đã bắt đầu để ý đến ngôi sao sinh năm 1997. Ngay lập tức Jesus được triệu tập vào ĐTQG, và anh cũng nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình. Cầu thủ 20 tuổi có trận ra mắt ĐTQG vào đầu tháng 9 năm ngoái trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 gặp Ecuador ở Quito. Ngôi sao đang khoác áo Man City ghi 2 bàn trong 3 phút cuối giúp đội nhà thắng 3-0. Ở tuổi 20, Jesus có 5 bàn sau 9 lần ra sân cho Selecao, anh hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa dưới thời HLV Tite.

Đã biến mất: Ganso
5 cau thu tien bo thoi HLV Tite hinh anh 4
Ganso
Khi Neymar và Ganso đến Santos, nhiều người cho rằng Ganso sẽ nhanh chóng trở thành ngôi sao lớn bởi phong cách chơi bóng rất riêng của mình. Cầu thủ sinh năm 1990 cũng được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo ĐTQG, những HLV của Selecao đã cố gắng trao cơ hội cho cầu thủ này. Nỗ lực cuối cùng của Dunga tại Copa America năm 2016 cũng không thành công khi cầu thủ này chơi vô cùng tệ hại. Khi Tite lên nắm đội ông đã loại bỏ Ganso, vị chiến lược gia người Brazil ưa thích sự năng động của Paulinho và Renato Augusto thay vì tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ 27 tuổi.

Tiến bộ: Coutinho
5 cau thu tien bo thoi HLV Tite hinh anh 5
Coutinho
Trước thời điểm Tite dẫn dắt Brazil, Coutinho bị cái bóng quá lớn của Neymar che phủ. Ngôi sao 25 tuổi không thể hiện được tầm ảnh hưởng như những gì anh trình diễn trong màu áo Liverpool. Song từ khi Tite được bổ nhiệm vai trò của Coutinho trong màu áo Selecao đã được nâng cấp đáng kể. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1992 đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Brazil. Cựu HLV của Corinthians thậm chí còn sử dụng Coutinho ở vị trí tiền vệ trung tâm, qua đó đóng vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng.

Đã biến mất: Elias
5 cau thu tien bo thoi HLV Tite hinh anh 6
Elias
Dưới thời Dunga, ông thực sự yêu thích mẫu tiền vệ trung tâm như Elias. Cầu thủ 32 tuổi rất chịu khó di chuyển, chính sự năng nổ đã giúp cầu thủ này thường xuyên được triệu tập vào ĐTQG. Tuy nhiên, Tite đã loại bỏ cầu thủ sinh năm 1985. Trong năm 2017, cầu thủ đang đá cho Atletico Mineiro không còn được triệu tập vào ĐTQG, nguyên nhân là Tite muốn sử dụng những tiền vệ trung tâm vừa có khả năng phòng ngự, vừa có khả năng tấn công và phân phối bóng tốt chứ không đơn thuần là một cầu thủ cần cù như Elias.

Tiến bộ: Marcelo
5 cau thu tien bo thoi HLV Tite hinh anh 7
Marcelo
Marcelo đã có thời điểm phải nhường vị trí cho Filipe Luis dưới thời Dunga, song dưới thời Tite ông đã ngay lập tức khôi phục tầm ảnh hưởng của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1988 đang là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo ĐT Brazil. Với khả năng lên công về thủ rất nhịp nhàng cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm, ngôi sao 29 tuổi đang là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. 

Đã biến mất: Gabigol
5 cau thu tien bo thoi HLV Tite hinh anh 8
Gabigol
Gabigol là thành viên giành huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè 2016 cùng ĐT Brazil, cầu thủ sinh năm 1996 cũng được đánh giá rất cao về mặt tài năng. Thậm chí nhiều người đánh giá tiềm năng của cầu thủ này không hề thua kém Neymar và Gabriel Jesus. Dưới thời Dunga, ngôi sao 21 tuổi có mặt trong danh sách triệu tập tham dự Copa America 2016, song không để lại nhiều ấn tượng. Trong màu áo Inter Milan những gì tiền đạo này thể hiện cũng chỉ là sự thất vọng. Phong độ của cầu thủ sinh năm 1996 không gây ấn tượng với HLV Tite, trong năm 2017 cầu thủ này chưa một lần được gọi vào ĐTQG. Tite trao cơ hội cho Gabriel Jesus (Manchester City), Neymar (PSG), Roberto Firmino (Liverpool), Taison (Shakhtar Donetsk) thay vì sử dụng cầu thủ 21 tuổi. 

Tiến bộ: Neymar
neymar brazil
Neymar
Neymar là ngôi sao lớn nhất của ĐT Brazil trong vài năm trở lại đây. Nhưng dưới thời Tite những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1992 vào lối chơi của đội bóng là rõ nét hơn hẳn. Neymar lúc này không chỉ là người được kỳ vọng mang về bàn thắng, anh còn đóng góp rất nhiều vào việc phân phối bóng và tạo cơ hội cho các đồng đội. Cầu thủ vừa chuyển đến PSG cũng trưởng thành hơn rất nhiều, anh lúc này đang là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. Với những gì đang thể hiện, Neymar vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Brazil ở những giải đấu lớn.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X