Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ đáng xem nhất vòng play-off Euro 2016

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8 đội bóng đứng thứ 3 tại các bảng đấu thuộc vòng loại Euro 2016 sẽ bước vào loạt trận tranh vé vớt tới VCK tại Pháp mùa hè năm sau. Sau đây là 5 cá nhân được kỳ vọng sẽ tạo ra khác biệt cho ĐTQG nước mình.

Andriy Yarmolenko (Ukraine)
Tiền vệ Andriy Yarmolenko của Ukraine từ lâu đã được các đội bóng tại Premier League liên hệ nhưng đến giờ vẫn quyết định gắn bó với đội bóng quê hương Dynamo Kiev để trở thành trụ cột không thể thay thế. Từ đầu mùa giải này, ngôi sao có biệt danh “Shevchenko đệ nhị” cũng thể hiện phong độ xuất sắc khi ghi tới 10 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường cho Dynamo Kiev.

Yarmolenko
Yarmolenko đã ghi 20 bàn sau 52 lần khoác áo ĐT Ukraine

Điều đó cũng tương tự trên ĐTQG khi cầu thủ 26 tuổi có bảng thành tích ấn tượng với 20 bàn thắng sau 52 lần ra sân đã qua. Tại vòng loại Euro 2016, Yarmolenko cũng đã đóng góp 4 bàn sau 10 trận. Khả năng đi bóng tốc độ từ cánh phải và tung ra những cú đá mạnh như búa bổ bằng chân trái của Yarmolenko sẽ là điều mà đối thủ trong hai lượt trận sắp tới của Ukraine là Slovenia phải hết sức cảnh giác.

Viktor Fischer (Đan Mạch)
Viktor Fischer được gọi lên ĐT Đan Mạch lần đầu tiên từ năm 18 tuổi nhưng đến thời điểm hiện tại tài năng của anh mới chín muồi. Từ đầu mùa giải này, tiền đạo sinh năm 1994 đã ghi được 8 bàn thắng sau 17 lần ra sân cho Ajax Amsterdam dù 11 trong số đó là từ băng ghế dự bị. Đó là lý do khiến ông lớn bóng đá Anh là Arsenal phải đưa cái tên Fischer vào danh sách cần mua sắm trong thời gian tới.

Sau chấn thương gân khoeo dẫn tới bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước, giờ Fischer đang hồi sinh và anh sẽ có cơ hội chứng minh điều đó rõ ràng hơn nữa thông qua hai lượt trận vòng play-off Euro 2016 với Thụy Điển. Nếu không có gì thay đổi, cầu thủ từng ghi tới 20 bàn thắng trong 30 lần khoác áo đội U17 Đan Mạch sẽ được HLV kỳ cựu Morten Olsen xếp đá cặp cùng Nicklas Bendtner trên hàng công ĐTQG trước Thụy Điển và những màn trình diễn ấn tượng có thể sẽ tạo bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

Kết quả bốc thăm vòng play-off EURO 2016: Thụy Điển chạm trán Đan Mạch
(Bongda24h.vn) - Hôm nay (18/10) tại Nyon, Thụy Sĩ, UEFA đã tiến hành bốc thăm phân 4 cặp play-off giành vé dự VCK EURO 2016.

Alex Tettey (Na Uy)

Alex Tettey là một trụ cột của Na Uy trong suốt chiến dịch tại bảng H vòng loại Euro 2016. Dù không được biết tới như một cầu thủ ghi bàn đều đặn song tiền vệ của Norwich City lại đóng góp tới 3 bàn cho ĐTQG vào lưới Malta, Croatia và Italia giúp họ suýt chút nữa giành vé chính thức tới Pháp năm sau.

Bước vào hai trận với Hungary tại vòng play-off Euro 2016, Tettey vẫn được đặt nhiều niềm tin. Na Uy chưa từng để thua Hungary từ năm 1981 tới nay và nếu cầu thủ sinh tại Ghana thể hiện được khả năng chiếm lĩnh khu trung tuyến, đội bóng Bắc Âu có nhiều cơ hội hơn để duy trì thành tích đối đầu trên.

Miralem Pjanic (Bosnia)

Tiền vệ Miralem Pjanic đang là nguồn cảm hứng của AS Roma ở mùa giải này khi ngoài khả năng tổ chức lối chơi, anh cũng đã ghi 7 bàn thắng sau 13 trận cho họ trên mọi đấu trường. Cầu thủ 25 tuổi chính là một trong những người chơi hay nhất giúp Roma xếp thứ 3 Serie A còn bản thân anh đã có 5 bàn, 5 kiến tạo và nhiều ảnh hưởng quan trọng khác.

5 cau thu dang xem nhat vong play-off Euro 2016 hinh anh 2
Pjanic đang có phong độ rất cao tại cấp CLB

Trên ĐT Bosnia, Pjanic đã có 9 bàn sau 63 lần khoác áo nhưng chưa “nổ súng” kể từ sau VCK World Cup 2014 trong chiến thắng 3-1 trước Iran. Nhiều người kỳ vọng điều đó sẽ xuất hiện ở loạt play-off với CH Ireland để giúp Bosnia tiếp tục góp mặt ở một giải đấu lớn. Không có gì nghi ngờ nếu nói Pjanic là một trong những cầu thủ đáng xem nhất vòng play-off Euro 2016.

Emir Kujovic (Thụy Điển)

Emir Kujovic là hiện tượng của giải VĐQG Thụy Điển khi đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 21 bàn thắng sau 30 trận, góp công lớn giúp Norrkoping giành chức vô địch giải đấu lần đầu tiên kể từ năm 1989 tới nay. Đó là bàn đạp đưa chân sút 27 tuổi tới giấc mơ lên ĐTQG dù trước đó đã có 4 lần khoác áo U21. Đích thân HLV Erik Hamren đã dành những lời khen tặng cho Kujovic về sự tiến bộ thần tốc của anh những năm qua.

Tiền đạo cao 1m94 được biết tới với sở trường dứt điểm đa dạng, có thể hỗ trợ đắc lực cho đội trưởng Zlatan Ibrahimovic trên hàng công Thụy Điển. Từ đầu vòng loại tới nay, Hamren xoay vòng các chân sút khá nhiều từ John Guidetti, Ola Toivonen cho tới Marcus Berg nhưng vẫn chưa ưng ý người đá cặp với Ibra và không loại trừ khả năng Kujovic sẽ là lựa chọn tiếp theo của chiến lược gia này ở 2 trận tới với Đan Mạch.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X