Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ có thể tạo nên bước ngoặt ở trận Liverpool vs Man City

Thứ Tư 04/04/2018 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là 5 gương mặt có thể tạo nên bước ngoặt ở trận tứ kết Champions League giữa Liverpool vs Man City sắp tới.

Cuộc đại chiến của bóng đá Anh tại Champions League sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 5/4 (giờ VN). Trước cuộc đọ sức này, giới chuyên môn đặt nhiều niềm tin vào Man City, tuy nhiên ở một trận đấu quyết định, lại được chơi trên sân nhà Liverpool hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt. Dưới đây là 5 gương mặt có thể tạo nên bước ngoặt ở trận tới.

1. Mohamed Salah

Mohamed Salah đang là chân sút chủ lực của Liverpool ở mùa giải này. Nổ súng tổng cộng 37 lần cho The Kop trên mọi mặt trận, Salah rõ ràng là một mối hiểm họa với hàng thủ của Man City trong trận đấu tới.

5 cau thu co the tao nen buoc ngoat o tran Liverpool vs Man City  hinh anh
Salah được đánh giá có thể tạo nên bước ngoặt ở trận Liverpool vs Man City

Nhanh nhẹn, bền bỉ, có kỹ thuật qua người tốt và khả năng dứt điểm chính xác, ngôi sao người Ai Cập cũng là niềm hy vọng với nhất của các CĐV Liverpool ở trận gặp Man City sắp tới.

Còn nhớ, chính Mohamed Salah cũng có bàn thắng giúp Liverpool trở thành đội bóng duy nhất lúc này có thể làm khuất phục được đội bóng của Pep Guardiola tại Premier League. Giữ vững phong độ đỉnh cao, rõ ràng Mohamed Salah không e ngại bất ngờ hàng phòng ngự nào ở thời điểm này.

2. Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne đang là một mắt xích vô cùng quan trọng trong 'cỗ máy hủy diệt' Man City. Mùa này, ngôi sao sinh năm 1991 đã có 15 pha kiến tạo và là chân chuyền số 1 của đội chủ sân Etihad.

Là một tiền vệ công hàng đầu thế giới hiện nay, Bruyne không chỉ kiến tạo giỏi mà còn lài một cây săn bàn cừ khôi. Ở mùa giải năm nay, ngôi sao người Bỉ đã có 11 bàn thắng. Nếu tính cả 3 mùa giải Bruyne cũng đã ghi được 34 bàn thắng trong 130 trận.

Liverpool vs Man City De Bruyne va Can
De Bruyne là một tiền vệ vô cùng tài năng của Man City

Với những gì đã thể hiện, Bruyne chắc chắn sẽ là một thách thức với hàng tiền vệ đội chủ nhà Liverpool. Và HLV Klopp sẽ cần có biện pháp đã khắc chế cầu thủ này trước nghĩ tới một kết quả tốt đẹp ở trận tứ kết lượt đi Champions League.

3. Leroy Sane

Là ngôi sao chạy cánh thi đấu nổi bật nhất Premier League mùa này, Leroy Sane chắc chắn cũng là một gương mặt có thể tạo ra những bước ngoặt ở trận đấu tới.

Ở tuổi 22, ngôi sao người Đức đang có một phong độ cực kỳ ấn tượng cho Man xanh. Anh ra sân 78 lần, ghi được 22 bàn thắng kể từ khi khoác áo The Citizens kể từ kỳ chuyển nhượng Hè 2016.

Sane Fabregas
Tốc độ và khả năng qua người sẽ là lợi thế của Sane trước hàng hậu vệ Liverpool

Với thể lực bền bỉ kèm tốc độ đi bóng ấn tượng, chắc chắn Sane sẽ được Pep sử dụng để xoáy sâu vào điểm yếu nơi hành lang cánh phải của chủ nhà Liverpool, khu vực mà cả Nathaniel Clyne lẫn Joe Gomez đều không để lại sự an tâm trong thời gian qua.

Chỉ cần một vài khoảnh khắc lóe sáng, chắc chắn Sane sẽ đưa cục diện trận đấu đi theo một hướng khác.

4. Virgil van Dijk

Sau quãng thời gian đầu chật vật để hòa nhập, có thể nói lúc này Virgil van Dijk đang là một phần không thể thiếu ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự của Liverpool.

Thi đấu kỷ luật, chắc chắn và mạnh mẽ, ngôi sao người Hà Lan đã cho thấy mình xứng đáng với số tiền chuyển nhượng khổng lồ được đội bóng vùng Merseyside bỏ ra để chiêu mộ từ Southampton trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Van Dijk
Van Dijk là chốt chặn tin cậy nơi hàng thủ Liverpool

Ở trận đấu tới, Liverpool chắc chắn sẽ phải đối mặt với sức ép cực lớn từ dàn sao tấn công của Man City, do đó với vai trò thủ lĩnh hàng thủ, Virgil van Dijk sẽ cần phải hoạt động hiệu quả để ngăn chặn sức mạnh của đối thủ.

Nếu làm được như vậy, anh và các đồng đội sẽ có cơ hội đặt chân vào bán kết Champions League sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

5. Aymeric Laporte

Gia nhập Man xanh ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, tuy nhiên Laporte không cần mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ năng lực của mình với Pep.

Ra sân 4 lần cho đội bóng nửa xanh thành Manchester, Laporte đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình và góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng ở cả 4 trận đấu đó. Cho tới lúc này, ngôi sao người Pháp vẫn chưa mắc bất cứ một sai sót nào.

Man City dat duoc thoa thuan mua Aymeric Laporte
Aymeric Laporte là cầu thủ có thể tạo nên bước ngoặt ở trận Man City - Liverpool

Với sự nhanh nhẹn và khả năng tranh chấp tốt, Laporte hứa hẹn sẽ "khóa chặt" cái tên số 1 của Liverpool, Mohamed Salah, qua đó giúp đội nhà sớm đặt chân vào vòng bán kết Champions League.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X