Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 bài học Arsenal cần rút ra trước màn tái đấu với Bayern

Thứ Ba 18/02/2014 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải năm ngoái, cũng tại vòng 1/8 Champions League, Arsenal đã bị “Hùm xám” Bayern “xơi tái”. Sau đây là 5 bài học mà “Pháo thủ” cần rút ra để có được kết quả khả quan hơn.

Arsenal cần phải rút kinh nghiệm cho trận tái đấu với Bayern
Arsenal cần phải rút kinh nghiệm cho trận tái đấu với Bayern

1. Sự kiên nhẫn

Ở trận lượt đi tại Emirates mùa giải năm ngoái, Arsenal đã sở hữu bóng tới 56% thời gian trận đấu, nhưng họ lại chỉ tung ra được vẻn vẹn 8 cú sút (trúng đích 6). Trong khi đó, dù có bóng ít hơn, nhưng đội khách Bayern vẫn có được đến 17 pha dứt điểm (trúng đích 9). Bayern mùa giải năm nay dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola là một đội bóng mang dáng dấp TBN với lối chơi thiên về cầm bóng, vậy nên Arsenal cần phải có sự kiên nhẫn chờ đợi nhằm đạt được trước hết một 

kết quả thi đấu chắc chắn, bởi kết cục của loạt đấu này sẽ chỉ phân định sau 180 phút thi đấu. Nếu Arsenal có thể thắng Bayern 2-0 trên sân khách ở mùa trước, thì không có gì nghi ngờ là họ có thể tái lập thành tích đó ở mùa này.

2. Khâu phòng ngự

Tuyến dưới của Arsenal đang có một trong những mùa giải tốt nhất của mình. Bộ tứ Bacary Sagna - Per Mertesacker - Laurent Koscielny - Kieran Gibbs trước mặt thủ thành Wojceich Szczesny đang là chỗ dựa vững chắc cho “Pháo thủ” không chỉ tại Premier League mà còn cả ở Champions League năm nay. Nếu có được đầy đủ những cái tên kể trên, hàng thủ của Arsenal cần phải chứng tỏ tại sao họ là đội để thủng lưới ít nhất tại Premier League mùa này.

3. Sự tập trung

Phòng ngự, đồng nghĩa với sự tập trung cần phải đặt lên hàng đầu. Trên sân Emirates năm ngoái, Arsenal đã để Bayern chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 7, và dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút. Đó chắc chắn là lỗi từ những sự tập trung hời hợt ở tất cả các tuyến của “Pháo thủ”. Nếu hàng thủ tập trung 1, thì hàng công cần phải tập trung 10, để có thể mau lẹ tận dụng những cơ hội nhỏ nhất, tạo nên lợi thế.

4. Chọn vị trí

Những cầu thủ đá cánh của Arsenal như Lukas Podolski, Alex Oxlade-Chamerlain hay Santi Cazorla cần phải để ý nhiệm vụ phòng ngự và hỗ trợ những cái tên chơi ở biên khác như Sagna và Gibbs trong suốt trận đấu. Ở hàng tiền vệ cũng vậy, ngoài Mathieu Flamini, những Jack Wilshere và Tomas Rosicky cũng cần phải thể hiện lối chơi con thoi để giúp đội nhà có được một thế trận cân bằng hơn. Nói tóm lại, trước một đội bóng mạnh như Bayern, tất cả các vị trí trên sân của Arsenal cần phải chơi cơ động với hơn 100% phong độ, nếu muốn có một kết quả tốt.

5. Dứt điểm

Một trong những điểm sáng của Arsenal trong cuộc đối đầu ở mùa giải năm ngoái là khả năng tận dụng những cơ hội có được. Dù không có nhiều pha hãm thành nhưng đội bóng của HLV Wenger cũng đã tạo ra 75% các pha bóng trúng đích, trong khi Bayern đã lãng phí tới 52,9%. Ở lần đối đầu này, mọi thứ dường như sẽ khó khăn hơn gấp bội cho Arsenal khi họ sẽ phải đối mặt với một đội bóng đang bất bại tại Bundesliga và chưa để lọt lưới bàn nào trong tháng này. Trong đó, thủ thành Neuer với 21 lần giữ sạch lưới trên tất cả các mặt trận và chỉ vào lưới nhặt bóng 3 lần tại Champions League mùa này. Mũi công đáng chú ý của họ là Lukas Podolski đang có tỉ lệ 75% sút chính xác ở mùa này, 90% những đường chuyển thành công và 75% thắng không chiến. Một cái tên khác là Olivier Giroud cũng cần phải cải thiện phong độ của mình, khi tiền đạo người Pháp mới chỉ có 38% những cú sút chính xác, 67% chuyền thành công và 46% thắng không chiến.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X