Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

4 tấm vé cuối cùng tham dự VCK Euro 2020 đã tìm được chủ nhân

Thứ Sáu 13/11/2020 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Loạt trận chung kết play-off Euro 2020 vào đêm qua đã diễn ra rất kịch tính với chiến thắng thuộc về Hungary, Slovakia, Scotland và Macedonia. Đây cũng là 4 đội bóng đã giành 4 suất cuối cùng tham dự VCK EURO 2020.
Kịch bản hấp dẫn nhất thuộc về màn so tài giữa Hungary và Iceland, 2 đội tuyển từng tạo ấn tượng mạnh ở VCK EURO 2016 nhưng giờ chỉ có 1 đội tiếp tục được dự ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực. Gặp nhau ở trận chung kết playoff Euro 2020 nhánh A, Hungary được chơi trên sân nhà tuy nhiên, chỉ sau 11 phút, các vị khách Iceland đã tạo ra thế dẫn bàn nhờ công của Gylfi Sigurdsson.
Xác định 4 tấm vé cuối cùng tham dự VCK Euro 2020 hình ảnh
Hungary đoạt vé dự VCK EURO 2020 sau cú ngược dòng kịch tính

Sau khi mở tỉ số, Iceland chủ động triển khai hệ thống phòng ngự chặt để bảo vệ thành quả và tưởng như thắng lợi chung cuộc sẽ đếnvới đội bóng xứ sở băng đảo song chỉ trong vòng 4 phút cuối trận (từ phút 88 tới phút bù giờ thứ 2), Hungary đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Loic Nego và Dominik Szoboszlai để tạo ra cú ngược dòng khó tin.

Trận chung kết của nhóm C giữa Serbia và Scotland cũng diễn ra căng thẳng và kịch tính không kém. Cả 2 đội đều có thời gian dài vắng mặt ở VCK Euro nên đều thể hiện tinh thần chiến đấu và quyết tâm rất cao. Trận đấu diễn ra rất chặt chẽ. Phải tới đầu hiệp 2, Scotland mới vượt lên dẫn trước với bàn mở tỉ số của Ryan Christie.

Serbia vùng lên tấn công mạnh mẽ trong phần còn lại nhưng phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng (90), họ mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 đầy quý giá nhờ công của Luka Jovic (Real Madrid). 30 phút hiệp phụ vẫn bất phân thắng bại nên hai đội phải kéo nhau vào loạt đấu súng cân não trên chấm 11m.

Cuối cùng Serbia đã nếm thất bại sau cú sút 11m hỏng ăn của Mitrovic ở lượt thứ 5. Chung cuộc, Scotland đã đoạt vé dự VCK EURO 2020 nhờ chiến thắng 5-4 ở loạt luân lưu. Đây là lần đầu tiên Scotland góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu kể từ năm 1996 khi giải đấu diễn ra tại Anh.
Niem vui cua Scotland sau khi ha Serbia tren loat dau sung can nao
Niềm vui của Scotland sau khi hạ Serbia trên loạt đấu súng cân não

1 cặp đấu khác cũng cần phải đá thêm giờ là màn so tài giữa Bắc Ireland và Slovakia. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Slovakia đã sớm có bàn mở tỉ số ở phút 17 nhờ công của tiền vệ Juraj Kucka. Giống như trận đấu Serbia và Scotland, Bắc Ireland đã gỡ hòa ở thời điểm cuối trận (phút 88) nhờ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Skriniar (Inter Milan).

Tuy nhiên, vào phút 110 của hiệp phụ thứ 2, Michal Durris đã ghi bàn thắng quý giá giúp Slovakia giành chiến thắng với tỉ số 2-1 sau 120 phút. Đây là lần thứ 2 Slovakia giành vé dự VCK EURO sau lần đầu góp mặt vào năm 2016.

Trận chung kết play-off còn lại là cuộc chiến rất cân bằng giữa Georgia và Bắc Macedonia, hai đội chưa từng tham dự VCK một giải đấu lớn (World Cup hay Euro) nào. Với ưu thế sân nhà, Georgia là đội tạo ra thế trận tốt hơn. Nhưng chiến thắng chung cuộc lại thuộc về Macedonia với bàn thắng duy nhất của lão tướng Goran Pandev ở đầu hiệp 2.

Đây là chiến tích lịch sử của Bắc Macedonia (tên cũ là Macedonia) bởi nhờ vậy họ đã lần đầu tiên giành vé tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu kể từ khi trở thành quốc gia độc lập, tách khỏi Liên bang Nam Tư cũ vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X