Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Bayern Munich 1-2 Real Madrid

Thứ Năm 26/04/2018 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real đã xuất sắc đánh bại Bayern 2-1 ngay trên sân nhà. Cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Bayern Munich vs Real Madrid bán kết Champions League.

Người chiến thắng: Những hậu vệ cánh

 

Những hậu vệ cánh của hai đội đã chơi rất tốt ở trận đấu này, đặc biệt là Marcelo bên phía Real Madrid và Joshua Kimmich bên phía đội chủ nhà. Họ đã chơi ấn tượng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.
 
Bayern Munich vs Real Madrid ban ket Champions League hinh anh

Marcelo và Kimmich có một trận đấu ấn tượng


Kimmich là người mở tỷ số cho Bayern, đó là bàn thắng thứ 100 của “Hùm xám” dưới thời Jupp Heynckes tại Champions League. Kimmich đã để lại dấu ấn vào 19 bàn thắng (5 bàn, 14 kiến tạo) ở mùa giải này.

Chỉ có Lewandowski (42) và Muller (29) là có đóng góp nhiều hơn Kimmich. Tại Champions League mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1995 có 3 bàn và 3 đường kiến tạo.

Marcelo sau đó gỡ hòa 1-1 cho Real với cú đá vô cùng hiểm hóc khiến thủ môn đội chủ nhà chỉ biết đứng nhìn. Marcelo đã có 7 bàn thắng tại vòng knock-out Champions League, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào. 

Mùa giải này, anh ghi 3 bàn ở Champions League và đều đến từ vòng đấu loại trực tiếp (vào lưới PSG, Juve, Bayern). Trong 33 trận cầu thủ người Brazil ghi bàn, Real Madrid giành chiến thắng 32 lần.
 

Asensio 

 
HLV Zidane khẳng định chấn thương của Isco buộc ông phải đưa ra những sự thay đổi, Asensio được lựa chọn là người thay thế. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã không khiến ông thầy của mình phải thất vọng.
 
Asensio ghi ban cho Real truoc Bayern

Asensio ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid


Chính Marco Asensio là người ghi bàn thắng quyết định ở phút 57 giúp Real Madrid có được chiến thắng với tỷ số 2-1. Cầu thủ sinh năm 1996 đã có 3 bàn thắng tại Champions League mùa này, cả 3 đều đến khi anh vào sân thay người.

Với sự trưởng thành vượt bậc, Asensio đang chiếm được niềm tin từ phía HLV Zidane. Thậm chí phong độ ấn tượng của cầu thủ này đang dần đẩy Gareth Bale khỏi sân Bernabeu.
 

Real Madrid

 

Real Madrid là đội bóng đầu tiên cán mốc 150 chiến thắng tại Champions League. Vượt trội so với những đội bóng xếp sau bao gồm Barca (138), Bayern (128), MU (114) và Juventus (87).
 
Real Madrid chiem loi the lon truoc tran luot ve

Real Madrid chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về


Real Madrid là đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League, họ đang đứng trước khả năng có lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu này.

Los Blancos càng chơi càng hay ở Champions League mùa giải này. Với thắng lợi 2-1 trên sân của Bayern Munich, đội chủ sân Bernabeu đang chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. 

Cánh cửa vào chơi trận chung kết đã mở toang phía trước HLV Zidane và các học trò. Nếu vào trận chung kết nhiều khả năng Real sẽ đụng độ Liverpool, với kinh nghiệm cùng bản lĩnh Kền kền trắng đủ sức đánh bại The Kop.
 

HLV Zinedine Zidane

 

So về độ tuổi, HLV Zinedine Zidane rất khiêm tốn nếu đặt cạnh Jupp Heynckes, song vị chiến lược gia người Pháp đang cho thấy ông không hề thua kém về mặt tài năng.
 
HLV Zinedine Zidane

HLV Zinedine Zidane gây ấn tượng rất lớn


Lối chơi hợp lý đã giúp Real Madrid hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ phía đội chủ nhà, những sự thay thế từ Zidane cũng tỏ ra hợp lý hơn hẳn Heynckes, bằng chứng là Asensio, cầu thủ vào sân thay người ghi bàn thắng quyết định.

Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, Real của Zidane đang chiếm lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Ông thầy người Pháp rõ ràng xứng đang nhận được những lời khen từ Heynckes: “Zidane rất tài năng, tôi đánh giá cao ông ấy”.

Zidane đang khiến người ta phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, ông sẽ được nhắc đến rất nhiều nữa nếu như giúp Real Madrid vô địch Champions League 3 mùa giải liên tiếp.
 

Người thất bại: Bayern Munich

 

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Bayern Munich lại để Real Madrid đánh bại với tỷ số 2-1, kết quả trận đấu Bayern Munich vs Real Madrid khiến cơ hội vào chơi trận chung kết của “Hùm xám” nhỏ đi trông thấy.
 
James Rodriguez noi ve tran Bayern vs Real

Bayern để thua 1-2 ngay trên sân nhà


Bayern đã có một trận đấu kém cỏi ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Nếu như hàng công phung phí cơ hội thì hàng thủ lại mắc những sai lầm tai hại. HLV Jupp Heynckes khẳng định “Hùm xám” đã biếu không cho Real 2 bàn thắng.

Không chỉ thất bại trước Real, Bayern Munich còn nhận tổn thất lớn về mặt lực lượng. Theo đó Arjen Robben và Jerome Boateng phải rời sân từ khá sớm.

Bộ đôi ngôi sao của Bayern Munich dính chấn thương khá nghiêm trọng, thậm chí Boateng còn đứng trước khả năng không thể tham dự VCK World Cup 2018.
 

Gareth Bale

 

Ở trận đấu Bayern Munich vs Real Madrid bán kết Champions League, tiền đạo Gareth Bale phải ngồi dự bị. HLV Zidane sử dụng bộ ba tấn công Isco, Ronaldo và Vazquez, sau đó ông thầy người Pháp tạo ra sự thay đổi nhưng Bale không được sử dụng.
 
Bale roi Real

Bale có thể rời Real đến Bayern ở Hè 2018


Theo đó, Asensio và Benzema được lựa chọn chứ không phải cầu thủ người xứ Wales. Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này Bale bị Zidane bỏ rơi. Trước đó trong hai trận tứ kết với Juventus anh chỉ ra sân 45 phút.

Trước đó nữa, ở vòng 1/8 gặp PSG Bale đều phải ngồi dự bị. Việc không được sử dụng thường xuyên đang khiến Bale thất vọng và muốn ra đi. Cầu thủ người xứ Wales thừa nhận có thể cập bến Bayern Munich ở Hè 2018.
 

Hàng công Bayern Munich

 

Bayern Munich đã dứt điểm vượt trội so với đội khách. Họ thực hiện tới 17 pha hãm thành, trong đó 5 trúng đích trong khi đó trong 90 phút thi đấu Real Madrid chỉ có tổng cộng 7 pha dứt điểm.
 
Bayern vs Real Modric Ribery di bong

Ribery dứt điểm 4 lần nhưng không thể ghi bàn


Mặc dù số lượng những cú dứt điểm vượt trội nhưng Bayern chỉ ghi được 1 bàn trong khi Real làm được gấp đôi số đó, điều đó cho thấy khả năng tận dụng cơ hội của đội khách là tốt hơn hẳn.

Marcelo và Asensio mỗi người dứt điểm một lần và đều chuyển hóa thành bàn thắng, trong khi đó bộ đôi Robert Lewandowski và Franck Ribery mỗi người dứt điểm 4 lần nhưng không thể ghi bàn.

Việc hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là một trong những lý do khiến Bayern phải nhận thất bại. Hậu vệ Niklas Sule khẳng định nếu tận dụng tốt cơ hội Bayern đã thắng 5-2 còn Joshua Kimmich thất vọng và khẳng định tỷ số phải là 7-2 nghiêng về đội chủ nhà.
 

Thủ môn Keylor Navas

 

Thủ thành Keylor Navas đã chơi không tốt ở trận đấu Bayern vs Real bán kết lượt đi Champions League. Ngôi sao người Costa Rica mắc lỗi trực tiếp trong bàn mở tỷ số của Bayern Munich.
 
Keylor Navas khong hoan thanh nhiem vu

Keylor Navas không hoàn thành nhiệm vụ


Phút 28, Kimmich băng xuống trống trải bên cánh phải, Navas đã phán đoán sai khi băng ra ắt bài đường chuyền ngang của hậu vệ người Đức nhưng rốt cuộc cầu thủ 23 tuổi sút thẳng và thủ môn của Real không thể ngăn cản.

Chắc chắn HLV Zidane và BLĐ Real không hài lòng với phong độ của thủ môn này. Tờ Don Balon của Tây Ban Nha khẳng định giờ nghỉ giữa hiệp, Ronaldo đã vô cùng bức xúc, anh muốn Los Blancos mua De Gea thay Navas.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X