Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 3 người thua cuộc sau trận Roma 4-2 Liverpool

Thứ Năm 03/05/2018 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma dù đánh bại Liverpool 4-2 nhưng vẫn ngậm ngùi rời Champions League với thất bại 6-7 sau hai lượt trận. Cùng điểm qua 4 người chiến thắng và 3 người thua cuộc sau trận Roma vs Liverpool bán kết Champions League.

Người chiến thắng: Edin Dzeko


Trận đấu Roma vs Liverpool bán kết Champions League, tiền đạo Edin Dzeko đã có một trận đấu ấn tượng. Ngôi sao người Bosnia rất tích cực di chuyển và dứt điểm, anh thường xuyên đe dọa hàng thủ đối phương với những tình huống hãm thành.
 
Roma vs Liverpool ban ket Champions League 2018 hinh anh

Dzeko có 8 bàn ở Champions League mùa này


Dzeko là người kết thúc nhiều nhất trên sân với 9 lần, chỉ kém 2 so với tổng số những pha dứt điểm của Liverpool ở trận đấu này. Cựu sao Man City chính là người cân bằng tỷ số 2-2 cho Roma ở phút 52, đó là tình huống anh đá bồi sau tình huống đẩy bóng của Karius.

Thống kê Roma vs Liverpool chỉ ra rằng đây là bàn thắng thứ 8 của cầu thủ sinh năm 1986 ở Champions League mùa giải này. 

Anh là người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho một đội bóng Italia trong một mùa giải ở Champions League (bằng với Samuel Eto'o trong màu áo Inter Milan mùa 2010/11).

Edin Dzeko cũng đã có 5 trận ghi bàn liên tiếp ở Champions League mùa này, nhưng rất tiếc những nỗ lực của anh đã không thể giúp Roma đi tiếp. Họ đã chính thức nhường vé vào chung kết cho Liverpool với thất bại 6-7 sau hai lượt trận.
 

Người thất bại: Hàng thủ Liverpool

 

Roma chỉ dứt điểm trúng đích có 6 lần trong trận đấu ở Olympico rạng sáng nay, nhưng thủ môn Loris Karius đã có 4 lần phải vào lưới nhặt bóng. Điều đó cho thấy hàng thủ The Kop lỏng lẻo như thế nào.
 
Liverpool nhan 4 ban thua sau 6 cu dut diem trung dich cua doi phuong

Liverpool nhận 4 bàn thua sau 6 cú dứt điểm trúng đích của đối phương


Những bàn thua của Liverpool trước Roma đều đến từ những sai lầm cá nhân. Ở bàn thua đầu tiên, Lovren đá bóng thẳng vào người Milner rồi dội ngược vào lưới đội nhà. Đến bàn thua thứ 2, không ai kèm Dzeko để anh thoải mái ghi bàn.

Đến bàn thua thứ 3, không một cầu thủ nào của Liverpool áp sát để Nainggolan thoải mái thực hiện cú dứt điểm từ xa. Ở bàn thua cuối cùng, Klavan lóng ngóng để bóng chạm tay tạo điều kiện cho Nainggolan mang về một cú đúp.

Ở lượt đi Liverpool dẫn trước 5-0 nhưng rồi để đối thủ ghi 2 bàn trong 10 phút cuối trận, lượt về The Kop dẫn 2-1 rồi để Roma thắng ngược 4-2 với 3 bàn thắng cũng được ghi ở những phút cuối trận. 

Liverpool để lộ quá nhiều khoảng trống để đối thủ khai thác, nếu không cải thiện khả năng phòng thủ khả năng The Kop vô địch Champions League mùa này đang rất khó khăn.
 

Người chiến thắng: Hàng công Liverpool

 

Tại Champions League mùa giải này, Roma chưa nhận một bàn thua nào trên sân Olimpico, nhưng rốt cuộc họ đã không thể đứng vững trước sự công phá đến từ hàng công của Liverpool. Theo đó, thủ môn Alisson đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng.
 
Hang cong sieu khung dang giup Liverpool hy vong vo dich C1 2017/18

Hàng công siêu khủng đang giúp Liverpool hy vọng vô địch C1 2017/18


Nếu tính cả 6 bàn thắng ở vòng play-off, Liverpool đã ghi được 46 bàn thắng ở Champions League mùa giải này. Họ đã vượt qua thành tích của Barca ở mùa 1999/2000 (45 bàn) để trở thành đội sở hữu số bàn nhiều nhất trong một mùa ở Champions League.

Liverpool cũng là đội ghi nhiều bàn thắng trên sân khách nhất Champions League mùa giải này với 20 bàn. Riêng bộ ba Salah, Firmino và Mane đã ghi 29 bàn. 

Họ là bộ ba tấn công tốt nhất trong lịch sử Champions League, vượt qua thành tích cũ của Ronaldo, Bale và Benzema trong màu áo Real ở mùa giải 2013/14 (28). Số bàn thắng mà Tam tấu của The Kop có được nhiều hơn cả Real Madrid (26) hay PSG (27).
 

Người thất bại: Dejan Lovren

 

Trung vệ người Croatia đã có một trận đấu rất thất vọng trên sân của Roma. Anh chính là người phá bóng thẳng vào người James Milner khiến đội nhà phải nhận bàn thua. Lovren cũng thường xuyên mắc lỗi vị trí và không quyết đoán trong cản phá.
 
Lovren co mot tran dau that vong

Lovren có một trận đấu thất vọng


Những phút có mặt trên sân cầu thủ này không thực hiện một tình huống tắc bóng nào, anh chỉ chạm bóng 39 lần, thực hiện 24 đường chuyền với tỷ lệ chính xác chỉ vào khoảng 67%. Hiện Lovren đang là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ Liverpool.

Ở trận lượt đi cũng chính Lovren là người không them kèm được Dzeko để cầu thủ này ghi bàn. Mùa này, không ít lần anh mắc sai lầm. Trong khi Virgil van Dijk càng chơi càng hay thì cầu thủ người Croatia không duy trì được sự ổn định.

Nếu không cải thiện phong độ của mình, nhiều khả năng Lovren sẽ bị HLV Klopp đẩy đi để nhường chỗ cho một trung vệ chất lượng hơn.
 

Người chiến thắng: Stephan El Shaarawy

 

Trong hai trận đấu với Barca ở tứ kết, tiền đạo Stephan El Shaarawy chỉ được sử dụng trong hơn 30 phút. Trong trận thua 2-5 trước Liverpool tại Anfield cầu thủ này không được đá một phút nào.
 
Stephan El Shaarawy choi kha an tuong

Stephan El Shaarawy chơi khá ấn tượng


Ở trận lượt về trên sân Olym Pico, HLV Eusebio Di Francesco đã trao cơ hội cho ngôi sao người Italia, và anh đã không khiến ông thầy của mình phải thất vọng. Những phút có mặt trên sân, cầu thủ sinh năm 1992 đã chơi nỗ lực ở vị trí tiền đạo cánh trái.

2 bàn thắng đầu tiên của Roma đều có dấu ấn của cầu thủ mang áo số 92. Ở bàn gỡ hòa 1-1, chính El Shaarawy là người thực hiện pha đánh đầu vào trong khiến Lovren phá bóng đập người Milner bay vào lưới.

Đến bàn thắng thứ 2, lại là El Shaarawy thực hiện quả tạt khiến thủ môn Loris Karius đẩy bóng bật ra và Dzeko lao vào đá bồi thành bàn. 74 phút trước Liverpool, El Shaarawy dứt điểm 3 lần và tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội.

Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 26 tuổi có thể giúp anh được trao cơ hội nhiều hơn trong những trận đấu còn lại của Roma ở mùa giải này.
 

Người thất bại: Jordan Henderson

 

Đội trưởng của Liverpool đã có một trận đấu không mấy ấn tượng trên sân của Roma. Ngôi sao người Anh chơi mở nhạt ở khía cạnh điều tiết trận đấu và hỗ trợ hàng thủ, điều đó khiến tuyến giữa của đội khách để Roma lấn lướt hoàn toàn.
 
Henderson khong chung to duoc ban linh cua mot nguoi doi truong

Henderson không chứng tỏ được bản lĩnh của một người đội trưởng


Những thống kê của Henderson là tương đối tệ, anh tắc bóng 3 lần nhưng chỉ 1 lần duy nhất thành công. Cầu thủ sinh năm 1990 không có một tình huống dứt điểm hay kiến tạo nào. Đặc biệt, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là 73%, quá tệ với một tiền vệ trung tâm.

Henderson cũng không thể trở thành chỗ dựa cho các đồng đội ở những thời điểm khó khăn, rõ ràng trong những trận đấu quan trọng như thế này cầu thủ sinh năm 1990 cần phát huy vai trò của một ngôi sao đeo băng thủ quân.
 

Người chiến thắng: Liverpool

 

Mặc dù thất bại 2-4 trên sân của Roma nhưng Liverpool vẫn giành vé vào chung kết Champions League mùa giải này với thắng lợi 7-6 sau hai lượt trận. Đây là lần thứ 8 họ lọt vào trận đấu cuối cùng giải đấu cao nhất châu Âu cấp độ CLB.
 
Liverpool vao chung ket Champions League sau 11 nam

Liverpool vào chung kết Champions League sau 11 năm


Sau 11 năm chờ đợi, Liverpool mới lại lọt vào một trận chung kết Champions League. Dù đối thủ là Real Madrid đang đạt phong độ cao nhưng với những gì đã trình diễn từ đầu mùa Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có khả năng lên ngôi.

Cũng phải dành cho HLV Klopp những lời khen. Ông thầy người Đức đang gây ấn tượng rất lớn với khả năng mua sắm cầu thủ, những ngôi sao được ông mua về như Mane hay Salah đều đang chơi tốt. 

Ông thầy người Đức cũng đang biến Liverpool thành đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ, một khi The Kop chơi với niềm cảm hứng cao nhất họ có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X