Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Real 2-2 Bayern

Thứ Tư 02/05/2018 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real đã xuất sắc cầm hòa Bayern 2-2 trên sân nhà qua đó ghi tên mình vào trận chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Cùng điểm qua 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Real Madrid vs Bayern Munich 2018.

Người chiến thắng: Zinedine Zidane

 

Kể từ khi Champions League ra đời ở mùa giải 1992/93, Real Madrid là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch. Bây giờ, họ đứng trước khả năng lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu cao nhất châu Âu cấp độ CLB.
 
Real Madrid vs Bayern Munich 2018 Nhung nguoi tot nhat va te nhat hinh anh

HLV Zidane tiếp tục gây ấn tượng


HLV Zidane đang để lại dấu ấn rất lớn vào thành công của Los Blancos. Có thể thấy rằng mỗi trận đấu ở Champions League mùa này ông đều sử dụng những cầu thủ khác nhau, những quyết định của ông thầy người Pháp đều tỏ ra hợp lý.

Kể từ sau Marcello Lippi từ năm 1996 đến năm 1998, HLV Zinedine Zidane mới lại là nhà cầm quân có 3 lần liên tiếp lọt vào chung kết Champions League liên tiếp.

Dưới thời nhà cầm quân người Pháp, Real Madrid chưa bao giờ bị loại ở Champions League, họ vô địch trong tất cả những lần lọt vào chung kết. Nhà cầm quân 45 tuổi đang cho thấy mình là một trong những HLV tài năng nhất ở thời điểm hiện tại.
 

Người thất bại: Thủ môn Sven Ulreich

 

Thủ thành Sven Ulreich đã chơi tệ hại trong trận đấu Real Madrid vs Bayern Munich 2018. Los Blancos không có nhiều cơ hội ở trận đấu này, họ chỉ có 3 cú dứt điểm trúng đích nhưng thủ môn của Bayern 2 lần vào lưới nhặt bóng.
 
Ulreich mac sai lam nghiem trong

Ulreich mắc sai lầm nghiêm trọng


Ở bàn thua đầu tiên, Ulreich không kịp phản xạ sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Karim Benzema. Đến bàn thua thứ 2 anh mắc sai lầm nghiêm trọng. Từ một tình huống chuyền về của Corentin Tolisso, Ulreich phá trượt bóng để Benzema dễ dàng có được cú đúp.

Sai lầm của cầu thủ 29 tuổi đến ở những giây đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ 2, điều đó khiến nhiệm vụ của đội khách trở nên nặng nề hơn rất nhiều. Rõ ràng sai lầm của thủ thành sinh năm 1988 đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các đồng đội.

Ở một trận đấu quan trọng như bán kết Champions League, những sai lầm nghiệp dư như vậy không được phép xuất hiện. Trước đó, ở lượt đi cầu thủ này cũng thi đấu thất vọng. Ulreich cho thấy anh không thể thay thế vị trí do Manuel Neuer để lại. 
 

Người chiến thắng: Karim Benzema

 

Ở mùa giải này, tiền đạo Karim Benzema bị chỉ trích rất nhiều bởi phong độ thiếu sự ổn định. Ngôi sao người Pháp thậm chí còn phải ngồi dự bị ở trận lượt đi trên đất Đức, nhưng ở lượt về anh được HLV Zidane trao cơ hội đá chính.
 
Benzema toa sang voi mot cu dup

Benzema tỏa sáng với một cú đúp


Đây là cơ hội không thể tốt hơn để chân sút người Pháp khẳng định khả năng của mình, và anh đã không khiến NHM và BLĐ Real thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1987 đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Los Blancos cầm hòa Bayern Munich 2-2.

Kể từ tháng 2 năm 2014 đến nay tiền đạo Karim Benzema mới lại ghi 2 bàn ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Ở thời điểm tương lai đang bị đe dọa, Benzema đã tỏa sáng đúng lúc.

HLV Zidane sau đó đã hết lời khen ngợi tiền đạo đồng hương, ông khẳng định cầu thủ người Pháp vẫn rất quan trọng với Los Blancos. 2 bàn thắng vào lưới Bayern nhiều khả năng sẽ giúp Benzema tiếp tục trụ lại ở Bernabeu.
 

Người thất bại: Robert Lewandowski

 

Nếu như Karim Benzema bên phía Real Madrid tỏa sáng rực rỡ thì tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich lại có một trận đấu thất vọng. Ngôi sao người Ba Lan có rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn.
 
Lewandowski gay that vong rat lon

Lewandowski gây thất vọng rất lớn


Theo thống kê, Lewandowski có tới 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn tại Bernabeu nhưng khi thì anh không chiến thắng được Navas khi thì cầu thủ này dứt điểm ra ngoài. Ở lượt đi, cầu thủ này cũng có 4 lần dứt điểm nhưng không thành bàn.

Tính ra Lewandowski đã dứt điểm 7 lần trước Real Madrid, trong đó có ít nhất 2 lần đối mặt với thủ môn Navs nhưng không ghi được bàn thắng. Chính màn trình diễn thiếu ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1988 là một trong những lý do khiến Bayern bị loại.

Real Madrid đang quan tâm Robert Lewandowski, họ nhắm cầu thủ người Ba Lan thay Karim Benzema. Nhưng chứng kiến màn trình diễn trái ngược của hai số 9 rạng sáng nay nhiều khả năng Los Blancos sẽ thay đổi suy nghĩ của mình.
 

Người chiến thắng: Keylor Navas

 

Real Madrid đang tích cực tìm người thay thế Keylor Navas, họ đã nhắm David de Gea của MU hay Courtois của Chelsea như một sự thay thế lâu dài cho thủ môn 31 tuổi. 
 
Keylor Navas co 8 pha cuu thua truoc Bayern tai Bernabeu

Keylor Navas có 8 pha cứu thua trước Bayern tại Bernabeu


Tuy nhiên, màn trình diễn trong hai trận bán kết trước Bayern cho thấy Navas đủ sức trở thành thủ môn số 1 của Real Madrid ở mùa giải tới. Ở lượt đi trên đất Đức thủ môn này có 4 pha cứu thua, trong đó có ít nhất 2 lần cứu thua xuất thần.

Ở trận lượt về tại Bernabeu, ngôi sao 31 tuổi tiếp tục có một trận đấu xuất sắc. Những thống kê chỉ ra rằng Navas đã có 8 lần cứu thua cho đội nhà. Đó là số lần cản phá nhiều nhất trong một trận đấu ở vòng knock-out Champions League.

Keylor Navas đang thực sự là điểm tựa nơi hàng thủ của Real Madrid, với sự ổn định của cầu thủ người Costa Rica, Real không cần phải chi một số tiền lớn để đưa về De Gea hay Courtois ở Hè 2018.
 

Người thất bại: Roma hoặc Liverpool

 

Roma hoặc Liverpool sẽ ghi tên mình vào trận chung kết Champions League mùa giải này. Nếu cho họ chọn giữa Bayern hoặc Real, chắc chắn cả hai đội bóng này sẽ chọn đội bóng nước Đức, bởi Real đang đạt phong độ cao hơn hẳn Bayern.
 
Liverpool hoac Roma bi danh gia thap hon Real

Liverpool hoặc Roma bị đánh giá thấp hơn Real


Không những vậy, Los Blancos càng chơi càng hay ở giải đấu này. Kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng hai lần vô địch Champions League gần nhất khiến Kền kền trắng thực sự khó bị đánh bại. Họ lần lượt hạ những đội bóng khó chịu nhất như PSG, Juventus và Bayern.

Bây giờ Real đã chính thức có mặt ở trận chung kết tại Kyiv, điều mà Roma hoặc Liverpool không mong muốn cuối cùng cũng đã xảy ra. Ở trận chung kết vào cuối tháng 5 này, dù Roma hay Liverpool lọt vào chung kết thì họ cũng bị đánh giá thấp hơn so với Real Madrid.
 

Người chiến thắng: Niklas Sule

 

Niklas Sule được lựa chọn thay thế Jerome Boateng vì chấn thương. Cầu thủ người Đức được đánh giá là một trong những mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ của đội khách. Tuy nhiên, ngôi sao 22 tuổi đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng.
 
Niklas Sule choi an tuong o tran Real vs Bayern

Niklas Sule chơi ấn tượng ở trận Real vs Bayern


Trung vệ của Bayern Munich đã kết hợp rất tốt cùng Mats Hummels nơi trung tâm hàng thủ. Bản thân Sule đã vô hiệu hóa hoàn toàn siêu sao Ronaldo bên phía đội chủ nhà, khiến CR7 không có nhiều cơ hội rõ ràng. 

Sule cũng tham gia rất nhiều vào việc phân phối bóng và phát động tấn công. Ở thời điểm Bayern dâng cao tìm bàn thắng ngôi sao sinh năm 1995 chơi như một tiền vệ trung tâm. 

Cầu thủ 22 tuổi đã có 3 lần cắt bóng và 3 lần không chiến thành công, anh thực hiện 60 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 95%. Màn trình diễn ấn tượng của Sule khiến NHM Bayern yên tâm ngay cả khi Boateng dính chấn thương dài hạn.

Nguyễn Huyền (Theo Squawka)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X