Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do khiến Chelsea thua thảm Barca tại vòng 1/8 Champions League

Thứ Năm 15/03/2018 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với sự chắc chắn ở lượt đi, đội khách Chelsea đã nhanh chóng "sụp đổ" trước sức ép của các cầu thủ Barca tại Nou Camp đêm qua. Và đâu là nguyên nhân dẫn tới thất bại tệ hại này?

Một phép màu tại bán kết Champions League đã không còn được Chelsea của Antonio Conte tạo ra trước Barca tại Nou Camp tối 14/3. Ở lần gặp nhau này, hàng thủ đã bộc lộ không ít sai lầm khiến Chelsea thua thảm Barca 0-3 sau 90 phút thi đấu. Nhận thất bại chung cuộc với tổng tỷ số 1-4 sau hai lượt trận, các vị khách tới từ London đã chính thức dừng bước ở vòng 1/8 Champions League để nhường lại tấm vé đi tiếp cho đối thủ.

Nhìn lại thất bại của Chelsea ở Champions League năm nay, có thể thấy năm nay họ đã không có được lực lượng mạnh nhất ở cả 3 tuyến để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ tại châu lục. Hơn hết, Chelsea lúc này đang sở hữu nhiều cầu thủ còn khá trẻ và còn non kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường C1. Chính vì thế, việc phải nhận thất bại trước một đội bóng rất mạnh là Barcelona là điều có thể thông cảm được.

4 ly do khien Chelsea thua tham Barca tai vong 18 Champions League hinh anh

Chelsea thua thảm Barca vì bàn thắng sớm của Messi

Tuy nhiên sự sụp đổ của Chelsea có lẽ xuất phát từ bàn thắng quá sớm của Messi ngay đầu hiệp 1. Đây cũng là lý do chính khiến trận đấu sớm trở nên an bài. Trong một pha tấn công ban bật với tốc độ cực cao, bóng tới chân Messi, và ở một thế khó, ít ai ngờ chân sút người Argentina lại có thể tỏa sáng rực rỡ bằng pha 'xâu kim', đưa bóng xuyên qua háng thủ thành Courtois và nằm gọn trong lưới. 

Bàn thua ngay ở phút thứ 3 đã khiến mọi chiến thuật trước đó của thầy trò Conte bị sụp đổ, họ buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Và tới lúc này, The Blues nhanh chóng mắc bẫy phản công của đối thủ mà các bàn thắng của Dembélé và Messi trong những phút còn lại là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Ngoài việc Barca có bàn thắng từ rất sớm thì ở cuộc đọ sức tại Nou Camp vừa rồi, nhiều vị trí của đội khách Chelsea đã thi đấu không tốt. Courtois dù có không ít lần cản phá các pha dứt điểm của hàng công Barca, song anh lại quá 'non' khi để đàn anh Messi hai lần dứt điểm qua háng. Có thể thấy rõ thủ môn Chelsea mở chân quá rộng ở các tình huống đối mặt này và không kịp khép chân khi Messi dứt điểm.

4 ly do khien Chelsea thua tham Barca tai vong 18 Champions League hinh anh 2

Thibaut Courtois đã có màn trình diễn đáng quên trước Barcelona

Bên cạnh Courtois, ở trận này tuyến giữa Chelsea đã hoạt động không tốt, nhất là vị trí của Cesc Fabregas. Trong ngày trở lại mái nhà xưa Nou Camp, F4 đã có pha mất bóng tồi tệ, tạo cơ hội cho Messi tăng tốc loại bỏ 2 cầu thủ Chelsea trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Dembele lập công. Ở bàn thua sau đó, Christensen cũng chuyền bóng lỗi, để Suarez cướp bóng rồi kiến tạo cho Messi ghi bàn ở phút 63 của trận đấu.

Một nguyên nhân nữa cũng khiến Chelsea đại bại trong chuyến hành quân tới Barcelona lần này là họ thiếu sự may mắn. Có thể nói trong trận đấu vừa qua, thầy trò Conte đã thi đấu không hề tệ. Trái hẳn với những suy nghĩ đội chủ sân Stamford Bridge sẽ dựng xe bus để chống lại sức mạnh Barca, đại diện tới từ Premier League đã có một trận đấu hay, với không ít tình huống tấn công khá sáng trước khung thành Barca. 

Chỉ có điều vận may ở trận này không thuộc về họ. Olivier Giroud đã có cơ hội gỡ hòa cho đội khách ở phút 13 trước khi Dembele gia tăng cách biệt lên thành 2-0 cho đội bóng chủ nhà. Bàn thua thứ hai này dường như đã khiến Chelsea bừng tỉnh. Hàng tá cơ hội được đội khách tạo ra nhưng những pha dứt điểm của Alonso, Kante, Giroud hay Willian đều không đem lại hiệu quả cuối cùng. Phút 45, vận may còn ngoảnh mặt với Chelsea khi Alonso tung ra cú đá phạt đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Barca.

Lý do cuối cùng giúp Barca thắng đậm bởi lúc này họ đang sở hữu 'kẻ hủy diệt' Lionel Messi. Có thể nói nếu mất M10 ở trận này, có lẽ Barca mới chính là đội bóng bị loại. In dấu giày ở cả 3 bàn thắng của đội bóng xứ Catalonia với 2 pha lập công và 1 đường kiến tạo, Messi cũng là ngôi sao sáng nhất trận đấu.

4 ly do khien Chelsea thua tham Barca tai vong 18 Champions League hinh anh 3

Lionel Messi là người làm nên sự khác biệt ở trận Barca 3-0 Chelsea

Có thể là khả năng bứt tốc và thể lực của ngôi sao sinh năm 1987 không còn mạnh mẽ như 4,5 năm về trước song khả năng dứt điểm của El Pulga vẫn ở một đẳng cấp thượng thừa. Những pha chỉnh bóng tinh tế hay những cú sút có độ chính xác gần như tuyệt đối của Messi luôn là một thách thức mà mọi thủ môn đều khá e ngại ở mỗi lần đối mặt.

Ở tuổi 31, đôi chân vẫn còn thanh thoát và kinh nghiệm dày dạn đã được tích lũy qua thời gian đang giúp Messi trở thành linh hồn trong lối chơi của Barca. Và muốn đội chủ sân Nou Camp thôi ghi bàn, nhiệm vụ khóa chặt Messi sẽ phải được đặt lên hàng đầu.

Đáng tiếc là Chelsea dù biết nhưng đã không thể thực hiện được điều này. Và thất bại của họ là điều đã được dự báo trước, ngay từ khi lá thăm may rủi đưa họ chạm chán nhà cựu vương La Liga tại vòng 1/8 Champions League.

Thống kê trận Barca 3-0 Chelsea:

Barca vs Chelsea

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Những thống kê ấn tượng sau trận Barca 3-0 Chelsea
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Barca 3-0 Chelsea tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2017/18.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X