Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do giúp Barca vùi dập Spurs dễ dàng

Thứ Năm 04/10/2018 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã có chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-2 trên sân của Spurs để nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng knock-out Champions League năm nay. Dưới đây là 4 lý do giúp Los Blaugrana chơi vượt trội so với đội bóng thành London.

Suarez và Coutinho chơi tốt
4 lý do giúp Barca vùi dập Spurs dễ dàng hình ảnh

Coutinho có một ngày thi đấu ấn tượng

Suarez là một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới và đêm qua anh đã chứng tỏ mình không chỉ biết ghi bàn. Tiền đạo người Uruguay có một tình huống biến mình thành mồi nhử khá tốt để giúp Messi ghi bàn. Trong trận này, Suarez cũng làm tốt vai trò làm tường để các đồng đội xung quanh có cơ hội áp sát khung thành Spurs.

Coutinho cũng sử dụng tốc độ của mình khá hiệu quả. Anh liên tục phá bẫy việt vị và xâm nhập vòng cấm của đội chủ nhà. Có một vài tình huống, Coutinho tận dụng sơ hở của hậu vệ cánh bên phía Tottenham. Và Messi thường tạo ra những đường chuyền thuận lợi để ngôi sao người Brazil có thể uy hiếp “Gà trống”.
 

Tuyến tiền vệ Spurs thiếu sáng tạo
Eriksen

Tottenham yếu ớt hơn hẳn khi thiếu Eriksen

Rõ ràng Tottenham rất nhớ “nhạc trưởng” Eriksen vào lúc này. Những đợt tấn công của Spurs thường rất nguy hiểm nếu qua chân cầu thủ người Đan mạch.

Sự sáng tạo của Eriksen là bảo bối quý giá với Spurs lúc này. Những đường chọc khe và chuyền bóng của anh luôn dẫn đến những điều đặc biệt.

Nhưng không có Eriksen, Spurs chơi khá vô hồn. Phương án tấn công chủ yếu của đội bóng thành London dựa vào những quả treo bóng của Trippier cũng như những pha chọc khe khá dễ đoán biết của Wanyama. Và dĩ nhiên là Barca có thể chống đỡ những tình huống này khá dễ dàng.

Son và Lucas Moura đã cố gắng tạo ra sự khác biệt và ghi bàn. Nhưng họ không thể thắng được sự xuất sắc của Semedo và Jordi Alba ở hai hành lang cánh của Los Blaugrana. Bộ đôi hậu vệ kể trên có tốc độ rất tốt và không dễ gì vượt qua được họ để bứt đi.
 

Sự xuất sắc của Messi
Messi

Messi lập cú đúp vào lưới Spurs

Sau 3 trận liên không thắng tại La Liga, chính Messi là người đã mang Barca trở về từ cơn khủng hoảng. Tài năng của siêu sao người Argentina là không phải bàn cãi. Và điều đặc biệt là tài năng đó ngày càng nở rộ hơn qua thời gian.

Bàn thắng đầu tiên ở sân Wembley đêm qua được ghi bởi Coutinho. Nhưng một lần nữa, khởi nguồn cho bàn thắng này lại đến từ đôi chân của Leo.

Khả năng rê bóng và nhãn quan của Messi là điều khó ai bì kịp. Những pha dẫn bóng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương của cầu thủ người Argentina bây giờ vẫn còn hiệu quả.
 

Sai lầm của Lloris
Lloris mac sai lam khien Pochettino khong the hai long

Lloris bỏ cả khung thành trống để theo kèm hậu vệ trái của đối phương

Có thể nói, nguyên nhân lớn nhất giúp Barca có được chiến thắng tại Wembley đêm qua là tình huống mắc sai lầm của thủ môn Hugo Lloris ngay phút thứ 2. Không rõ có phải anh vẫn còn chuếnh choáng vì hơi men hay không mà khi bóng mới đến chân Alba tít bên cánh trái, Lloris đã lao lên bỏ lại khung thành trống.

Công việc của Alba sau đó chỉ là chuyền cho Coutinho đang chờ sẵn ở trung lộ. Và khi mà không ai được dùng tay thì đến 3 hậu vệ cũng không ngăn nổi bàn thua đến với Spurs trước cú sút chính xác của Coutinho.

Bàn thua sớm khiến cho những kế hoạch được HLV Pochettino phá sản. Tottenham bị đẩy vào thế khó nhưng cũng không dám tấn công. Và bàn thắng thứ 2 của Ivan Rakitic ngay trong hiệp một coi như đã khép lại cơ hội giành điểm của “Gà trống”.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Tottenham 2-4 Barca:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X