Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do đặt niềm tin vào Chelsea trong cuộc tiếp đón Barca

Thứ Hai 19/02/2018 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ngày tới, cuộc đọ sức kinh điển Chelsea vs Barcelona sẽ diễn ra, và HLV Antonio Conte có lý do để đặt niềm tin vào hàng ngũ của mình.

Cho dù thực sự có thể không được đánh giá cao bằng đối phương, nhưng Chelsea vẫn có những điểm mạnh của riêng mình. Hơn nữa, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra, trong một trận đấu tại vòng knock-out mang tính chất quyết định. Được chơi trên sân nhà trong trận lượt đi, The Blues hoàn toàn có thể tận dụng mọi lợi thế đang nắm trong tay, làm bàn đạp trước khi quyết chiến tại Camp Nou.

4 ly do dat niem tin vao Chelsea trong cuoc tiep don Barca hinh anh
Chelsea vs Barca tại vòng knock-out Champions League

Chelsea đang có phong độ cao
 
Bỏ qua giai đoạn sa sút trầm trọng hồi đầu năm mới, dẫn đến chiếc ghế của Antonio Conte suýt lung lay, giờ đây Chelsea đã có những sự trở lại đầy mạnh mẽ. trong 2 trận đấu gần nhất, họ đều hủy diệt đối thủ với những tỷ số đậm. Và cho dù West Brom lẫn Hull City đều không phải những CLB cùng đẳng cấp, nhưng những chiến thắng này sẽ đem lại rất nhiều tự tin cho The Blues. Đặc biệt, đối thủ Barca của họ bất ngờ sảy chân với 2 trận hòa liên tiếp tại La Liga.
 
Sức mạnh của Barca vẫn quá vượt trội tại giải Tây Ban Nha, nhưng bước ra Champions League vẫn là điều khó dự đoán. Cùng với sự tự tin của Eden Hazard, tuyến tiền vệ Chelsea hoàn toàn có khả năng chống chọi trực tiếp với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Thậm chí nếu nhìn vào những con số thống kê, The Blues có thể tự tin vào sức mạnh của chính mình. Cặp đôi N’Golo Kante – Cesc Fabregas tạo trung bình 1,33 và 2,91 cơ hội/trận, trong khi con số này của bộ ba Barca là 0,7 – 0,78 – 1,05 tương ứng với Busquets – Iniesta – Rakitic.

4 ly do dat niem tin vao Chelsea trong cuoc tiep don Barca hinh anh 2
Chelsea 4-0 Hull

Lời nguyền của Leo Messi
 
Trái ngược với những màn trình diễn 5 sao khi đối đầu với hầu hết các CLB khác, Messi khi chạm trán Chelsea chưa bao giờ là chính mình. Siêu sao Argentina là bài toán khó với mọi hàng phòng ngự trên thế giới, chỉ trừ The Blues. Cụ thể sau tổng cộng 8 cuộc đọ sức với đội chủ sân Stamford Bridge, Leo không ghi nổi bất kỳ bàn thắng nào sau 29 cú sút trúng khung thành. Thậm chí, cầu thủ này cũng được trao cơ hội trên chấm phạt đền, nhưng anh vẫn không thể ghi bàn do sút trúng khung gỗ.
 
Tất nhiên, theo sát và khiến Messi im tiếng vẫn là nhiệm vụ khó khăn của thầy trò Antonio Conte, nhưng quá khứ đã chỉ ra điều này không phải bất khả thi. Trong đội hình The Blues lúc này, vẫn còn đó 2 chiến binh Gary Cahill và David Luiz – những người đã thành công trong việc ngăn chặn số 10 của Barca vào năm 2012. Trong bối cảnh được chơi trên sân nhà, hàng phòng ngự của Chelsea sẽ biết phải làm gì để kéo dài kỷ lục đáng buồn đối với ngôi sao sinh năm 1987.

4 ly do dat niem tin vao Chelsea trong cuoc tiep don Barca hinh anh 3
Messi luôn gặp khó mỗi lần chạm trán Chelsea

Phong độ sân khách của Barca
 
Barca vẫn đang thể hiện phong độ xuất sắc tại La Liga, khi chưa để bất kỳ đối thủ nào hạ gục. Tuy nhiên, họ đã thất bại trước Espanyol tại Cup Nhà vua mùa giải này, và đó là trận thua duy nhất của họ. Cũng là một trận loại trực tiếp với thể thức lượt đi – lượt về, khi phải thi đấu trên sân khách. Còn nếu xét tại Champions League, thầy trò Ernesto Valverde chỉ thắng 1, ghi được 2 bàn trong 3 chuyến làm khách tại vòng bảng. Đó hoàn toàn có thể là cơ sở để Chelsea dựa vào.
 
Bên cạnh đó, kết quả trong những cuộc đối đầu trực tiếp cũng là một thuận lợi cho đại diện nước Anh. Trong 5 cuộc đọ sức chính thức gần nhất, The Blues bất bại với 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Tất nhiên chưa xét đến tỷ số sân nhà, sân khách hay việc Barca vẫn có thể đi tiếp, thực tế đã cho thấy đối đầu với Chelsea chưa bao giờ là ngon ăn với Gã khổng lồ xứ Catalonia. Thậm chí, cho dù Chelsea phải thi đấu thiếu người, Barca vẫn gặp rất nhiều khó khăn và bất lực trong việc giành chiến thắng.

4 ly do dat niem tin vao Chelsea trong cuoc tiep don Barca hinh anh 4
Barca không mạnh trên sân khách như tại Camp Nou

Quân bài tẩy Giroud
 
Có một sự trái ngược rất dễ nhận thấy trên thị trường chuyển nhượng của 2 CLB này, và nó góp phần thay đổi chênh lệch sức mạnh giữa 2 bên một chút. Trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Barca đem về 2 bom tấn (Ousmane Dembele – Phil Coutinho), nhưng cả 2 đều có những vấn đề riêng. Nếu như Dembele vật lộn với chấn thương và không tạo được tầm ảnh hưởng đủ lớn, Coutinho lại chỉ là sự bổ sung tại La Liga, khi anh không thể tham dự Champions League. Ngược lại, Chelsea dù toàn chiêu mộ những tân binh ít nổi tiếng, nhưng họ có thể điền cả 3 người vào danh sách bổ sung tại Cup C1 (Barkley, Giroud, Emerson).
 
Trong số này, Olivier Giroud thực sự chất lượng với HLV Antonio Conte, và đó không phải là một sự mỉa mai. Trong vai trò một tiền đạo mũi nhọn, cầu thủ người Pháp rất tích cực tranh chấp bóng ngay trên phần sân đối phương. Như trong trận thắng Hull City mới đây, 2 pha cướp bóng của Giroud đem đến 2 pha kiến tạo để Willian ghi bàn, ngoài ra anh cũng tự mình lập công trong chiến thắng 4-0 này. Tất nhiên với sự trở lại của Alvaro Morata, làn gió mới Giroud, sức mạnh của Chelsea sẽ trở nên khó lường và họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước những vị khách Tây Ban Nha.

4 ly do dat niem tin vao Chelsea trong cuoc tiep don Barca hinh anh 5
Giroud và Emerson là những tân binh của Chelsea mùa đông vừa qua

Thành tích đối đầu giữa Chelsea vs Barca
Chelsea vs Barca

Sao Chelsea bồi hồi trước ngày gặp lại Barca
Từng trưởng thành trong màu áo Barcelona, giờ đây tiền đạo Pedro đang chuẩn bị đối đầu với CLB cũ.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X