Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều tích cực với MU ở trận thua Juventus

Thứ Tư 24/10/2018 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua trước Juventus chỉ ra nhiều vấn đề và cho thấy Man United đang tụt lùi với khoảng cách khá xa so với những đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, cũng có những điều tích cực với Quỷ đỏ có thể rút ra từ trận đấu này.

Ashley Young
MU 0-1 Juventus 4 điều tích cực với Quỷ đỏ sau trận đấu hình ảnh

Ashley Young có màn trình diễn ấn tượng

Cuối tuần qua, Young được tin tưởng trao nhiệm vụ ngăn chặn Eden Hazard. 3 ngày sau, anh phải đối đầu với một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất châu Âu là Cristiano Ronaldo. Nhưng Young đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ronaldo liên tục phải thay đổi vị trí để cố gắng tạo tầm ảnh hưởng lên trận đấu sau khi thất bại trong việc tấn công cánh của Young.

Young phòng ngự rất tốt và khiến Alex Sandro câm lặng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng những đóng góp của anh không chỉ dừng ở phòng ngự. Young hỗ trợ tấn công cũng cực kỳ hiệu quả. Như thường lệ, cựu binh người Anh tạo ra những quả tạt tốt và rê bóng ấn tượng dù tuổi không còn quá trẻ.

Trong hiệp hai, Ashley Young là một trong những nhân tố chính giúp Man United vùng lên mạnh mẽ. Ngôi sao người Anh đã chơi không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút. Màn trình diễn này của anh giúp Mourinho có thể thở phào nhẹ nhõm khi hàng phòng ngự của MU đang đón một vài ca chấn thương ở khắp các vị trí.

 

Màn trình diễn trong hiệp hai
4 điều tích cực với MU ở trận thua Juventus hình ảnh 2

MU xui xẻo khi không có bàn gỡ trong hiệp hai

Khuôn mẫu của Man United trong những trận gần đây là khá tương đồng. Trong hiệp một, họ chơi như mơ ngủ, mắc nhiều sai lầm và thường phải trả giá. Nhưng sau giờ nghỉ, MU thực sự biến thành một con quỷ. Họ pressing quyết liệt và khiến đối thủ phải e dè với sự bùng nổ của mình. Trước Juventus, Man United đã chơi một hiệp hai đủ để Mourinho cảm thấy hài lòng.

Họ áp đặt thế trận lên Juventus và dồn ép đại diện của Italia về phần sân nhà. Những đợt tấn công của Man United như sóng vỗ bờ và thậm chí họ vẫn giữ được sự chắc chắn ở phía sau. Mọi cầu thủ MU đều tràn đầy năng lượng và khát khao chiến đấu. Dù không có được bàn gỡ nhưng tinh thần của Man United trong hiệp hai là rất đáng tự hào.

 

Mourinho sử dụng lối chơi tấn công
Mourinho

Mourinho đã quyết định không dùng chiến thuật dựng xe bus khi đối đầu với các đối thủ lớn

Trước một Juventus hùng mạnh, Mourinho vẫn quyết định giữ nguyên đội hình suýt giành chiến thắng tại Stamford Bridge cuối tuần trước.

Ở hiệp một, Quỷ đỏ vẫn phải phòng ngự nhiều nhưng đó không phải chiến thuật dựng xe bus thường thấy của Mourinho. Và sau khi bị dẫn trước, Man United đã vùng lên tấn công không ngừng nghỉ. Đó là một dấu hiệu tốt và nó cho thấy Mourinho đã sẵn sàng từ bỏ triết lý phòng ngự tiêu cực của mình trong thời gian tới.

 

Victor Lindelof
Lindelof

Lindelof kìm hãm tốt những mũi công chủ lực của Juventus

Ice-man đã có một quãng thời gian khó khăn ở mùa giải năm ngoái. Nhưng bây giờ, mọi thứ có vẻ đã ổn định hơn với trung vệ người Thụy Điển. Anh đá cặp khá ăn ý với Smalling và chơi ấn tượng trong thời gian gần đây. Và trận đấu với Juventus vừa qua có lẽ là màn trình diễn tốt nhất của Lindelof trong màu áo Man United.

Lindelof thi đấu rất thông minh và có cảm quan vị trí tốt để ngăn chặn những đường tấn công của Juve. Cũng giống như các đồng đội, Lindelof thi đấu có phần lo lắng trong hiệp một. Nhưng bước sang hiệp hai, anh đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác.

Lindelof tắc bóng, cắt bóng và thu hồi bóng rất tuyệt vời. Ronaldo không thể đánh bại Lindelof bằng tốc độ và mọi kỹ thuật của siêu sao người Bồ đều bất lực trước tảng đá mang áo số 2. Lindelof có lẽ chính là lời giải cho bài toán phòng ngự của MU thời gian tới.

Xem thêm những tin tức khác sau trận MU vs Juventus:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X