Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận thắng dễ dàng của Barca

Thứ Năm 25/10/2018 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày thiếu vắng ngôi sao chủ lực Lionel Messi, đoàn quân Valverde vẫn tìm được chiến thắng. Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Inter Milan 2-0.


Rafinha và lời chào tới đội bóng cũ
 

Thay vì Ousmane Dembele hoặc tân binh Malcom, đội chủ sân Camp Nou đã quyết định đặt niềm tin vào Rafinha trong vai trò thay thế Messi. Và cầu thủ người Brazil đã không làm Barca thất vọng, với bàn thắng mở tỷ số từ đường kiến tạo của Luis Suarez, thể hiện khả năng di chuyển và dứt điểm rất tốt của mình.
 
Đáng chú ý, bởi Inter chính là đội bóng đá giúp Rafinha tự tin trở lại, khi anh gia nhập CLB Italia nửa mùa bóng năm ngoái. Không những giúp đội nhà có thêm 3 điểm, Rafinha còn giúp HLV Valverde có thêm nhiều sự lựa chọn bởi ai cũng hiểu, thay thế Lionel Messi là chuyện không tưởng. Đừng quên vào cuối tuần này, Barca sẽ có trận đấu với Real Madrid, và những cái tên như Rafinha sẽ đem tới sự bất ngờ lớn.

Những điểm nhấn Barca vs Inter Milan vòng bảng Champions League hình ảnh

Rafinha đã sút tung lưới đội bóng cũ

Chiến thắng trước Inter cho thấy Barca không phụ thuộc vào Messi
Clement Lenglet nói về trận Barca vs Inter Milan, cầu thủ người Pháp khẳng định đội chủ sân Camp Nou cho thấy vắng Messi họ vẫn đủ sức giành những chiến thắng.
 

Arthur đang chơi quá xuất sắc
 

Hơn 3 năm kể từ ngày Xavi Hernandez rời khỏi SVĐ Camp Nou, người hâm mộ Barcelona vẫn đi tìm một cái tên khả dĩ để thay thế cầu thủ này. Họ đặt niềm tin vào đứa con lưu lạc Thiago Alcantara – anh trai của Rafinha, nhưng cầu thủ này không muốn rời Bayern. Tuy nhiên chứng kiến màn trình diễn của tân binh Arthur Melo, bất cứ ai cũng phải hài lòng.
 
Mới gia nhập Barca trong 4 tháng, những gì Arthur thể hiện như thể đã gắn bó với đội bóng được 4 năm. Trước Inter Milan, cầu thủ này đã thể hiện được những phẩm chất xuất sắc nhất của mình. Bỏ lại sau lưng mọi cái tên theo kèm, chuyền bóng với nhịp độ ổn định và duy trì sự kiểm soát, màn trình diễn của Arthur đơn giản là xuất sắc đến khó tin.
 
Và khi HLV Valverde rút cầu thủ này ra nghỉ trong khoảng 15 phút còn lại, phản ứng của hàng vạn CĐV Barca trên sân đã nói lên tất cả - họ huýt sáo với quyết định này. Cùng với Busquets, thiên tài đến từ Gremio đã giúp Barca hoàn toàn kiểm soát trận đấu.

Arthur Melo

Arthur Melo xứng đáng là truyền nhân của Xavi

 

Inter Milan hoàn toàn bất lực
 

Ngược lại với sự thể hiện ấn tượng của đội chủ nhà, những vị khách tới từ Italia không thể hài lòng với phong độ của mình. Rất vui mừng với sự thiếu vắng của Messi, nhưng phần còn lại của Barca đơn giản vẫn quá vượt trội so với Inter Milan. Từ những phút đầu tiên cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Nerazzurri hoàn toàn bẹp dí và không thể cầm được bóng.
 
Ngay cả khi thủng lưới 1, rồi 2 bàn, Inter không hề cho thấy ý định muốn dâng lên để tìm kiếm bàn thắng. Hay đơn giản, họ không thể làm gì trước sức mạnh vượt trội của đội chủ sân Camp Nou. Những gì Inter thể hiện, có thể nói rằng còn tệ hơn sự bất lực của M.U trước Juventus – khi tiền đạo Mauro Icardi thậm chí còn chả được thấy mặt.

Icardi vs Barca

Icardi bất lực trong ngày trở lại Camp Nou

 

Cục diện bảng B
 

Dù sao, Inter cũng còn may mắn chán, bởi họ chỉ thua kém mỗi Barcelona trong bảng tử thần. Trước đó, đại diện nước Ý cũng đã nhận tin Tottenham không thể giành chiến thắng trước PSV, và cả 2 đội bóng này đều đối mặt với viễn cảnh bị loại sớm. Sau 3 lượt trận, Tottenham và PSV mới giành được vỏn vẹn 1 điểm.
 
Trong khi đó, Barca có 9 điểm tuyệt đối và gần như chắc chắn nắm trong tay chiếc vé đi tiếp. Đang sở hữu 6 điểm, Inter cũng tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Thậm chí chỉ cần cầm hòa Tottenham và PSV trong giai đoạn lượt về, thầy trò Spalletti sẽ cùng Barca tiến vào vòng knock-out.
 
Được đánh giá là một trong những bảng đấu khó khăn nhất Champions League 2018/19, nhưng qua điểm nhấn Barca vs Inter Milan – có thể thấy rõ tương quan lực lượng của bảng B. Gã khổng lồ xứ Catalonia quá vượt trội so với những đối thủ, trong khi Inter dù chưa thể hiện được quá nhiều, vẫn nắm trong tay cơ hội lớn để đi tiếp – bởi sự yếu kém tới bất ngờ của 2 CLB còn lại.

Cuc dien bang B Champions Leauge sau 3 luot tran

Cục diện bảng B Champions League sau 3 lượt trận

 

Thong so tran dau Barca 2-0 Inter Milan

Thông số trận đấu Barca 2-0 Inter Milan

 

Sao Inter Milan lên tiếng sau trận thua trước Barca
Tiền đạo Inter Milan Mauro Icardi đã tỏ ra không hài lòng về lối đá của đội nhà trong hiệp 1 trận đấu mới kết thúc tại Nou Camp giữa Barca vs Inter Milan.
HLV Inter Milan giải thích lý do thất bại trước Barca
HLV Spalletti nói về trận Barca vs Inter Milan, ông thầy người Italia khẳng định rằng đẳng cấp vượt trội cùng phong độ rất cao của Rafinha là những lý do khiến...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X