Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau thất bại của M.U trước Barca

Thứ Năm 11/04/2019 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer không thể giành kết quả tốt trước đối thủ. Dưới đây là những điểm nhấn M.U vs Barca 0-1.
 

Ngày thất vọng của hàng tấn công

 

Khi 2 đội bóng lớn đều sở hữu phong cách tấn công gặp nhau, người hâm mộ đều hy vọng vào một bữa tiệc bàn thắng, như 2 trận hoà cùng tỷ số 3-3 vào mùa giải 1998/99. Tuy nhiên, tất cả những gì khán giả được chứng kiến – đó chỉ là bàn thắng duy nhất được ghi từ tình huống phản lưới nhà.
 
Barca kiểm soát bóng nhiều hơn Man United, và cũng 3 tình huống khiến David De Gea phải trổ tài cản phá. Dù vậy, những Luis Suarez, Philippe Coutinho và đặc biệt, Lionel Messi đều không tạo ra dấu ấn gì ngoại trừ pha bóng khiến Luke Shaw phản lưới. Với thời lượng kiểm soát bóng 67%, Barca đáng ra đã có thể ghi nhiều bàn hơn.
 
Ngược lại, Man United có tới 10 pha dứt điểm trong suốt cả trận, nhưng không một lần đi trúng khung thành. Lukaku mất hút và bị thay ra trong những phút cuối cùng. Những Martial, Lingard được tung vào sân cũng chẳng tạo ra sự khác biệt gì. Trong khi đó, cái tên được kỳ vọng là Rashford đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, 1 lần dứt điểm hụt trong vòng cấm, và 1 cú sút phạt trực tiếp đi lên trời.

Những điểm nhấn MU vs Barca tứ kết lượt đi Champions League hình ảnh

Rashford đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Quỷ đỏ


Smalling tung đòn với Messi

 

Trong trận đấu khan hiếm bàn thắng, thậm chí khan hiếm cả những cơ hội rõ ràng, thì màn so tài giữa Smalling với Messi được chú ý nhiều nhất. Trung vệ người Anh liên tục buông lời thách thức trước trận, rằng muốn được đối đầu với Messi sau khi đã chạm trán CR7. Mbappe. Và trên thực tế, màn trình diễn của Smalling trong suốt 90 phút là rất xuất sắc, hạn chế tối đa sự nguy hiểm của Messi.
 
Ngay trong hiệp 1, cầu thủ này chủ động ra đòn với số 10 của Barca trong một pha tranh chấp, khiến Messi “lỗ mũi ăn trầu” ngay lập tức. Không những vậy, Smalling luôn là người đầu tiên xuất hiện mỗi khi Messi nhận bóng, và nhiều lần đã ngăn chặn thành công những pha bóng nguy hiểm. Bên kia chiến tuyến, El Pulga không có ngày thi đấu hoàn hảo, và đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ cú sút phạt trực tiếp.

Smalling pham loi voi Messi

Điểm nhấn M.U vs Barca là tình huống Smalling phạm lỗi với Messi


Solskjaer lên kế hoạch rất kỹ

 

Trái ngược với sự thất vọng nơi hàng tấn công, M.U đã làm rất tốt khâu phòng ngự, và điều đó là tổng hoà của chiến thuật từ Solskjaer, cũng như màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ phòng ngự. Đầu tiên, chiến lược gia người Na Uy không hề dựng xe bus, đặc biệt trong nửa cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Nếu M.U phòng ngự co cụm, họ biết rằng Barca sẽ hăng máu và hoàn toàn kiểm soát trận đấu.
 
Thay vào đó, Quỷ đỏ buộc Barca phải chơi bóng dài, với khả năng không chiến của Smalling và Lindelof. Kế hoạch này rất thông minh, bởi M.U hầu như giành được bóng, và cũng nhanh chóng áp sát những tình huống bóng hai. Đó là cơ sở để hạn chế tối đa sự uy hiếp tới khung thành De Gea, hơn nữa đội chủ nhà còn có thể tổ chức tấn công.
 
Cuối cùng, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ nơi hàng tiền vệ. McTominay đã thi đấu tuyệt vời trong trận này, sở hữu tỷ lệ tắc bóng 100%, thắng tranh chấp 100%. Fred cũng chơi rất tốt khi là cái tên chạm bóng nhiều nhất trên sân bên phía MU (90), chuyền nhiều nhất (74), đoạt bóng nhiều nhất (15) và chạy nhiều nhất (hơn 11km).

McTominay Messi Smalling

Dù thất bại, nhưng M.U đã có chiến thuật rất thành công


Sự thận trọng của Valverde
 

Rõ ràng, Barca đã giành chiến thắng trong trận này và có những lợi thế không nhỏ. HLV Ernesto Valverde có thể hài lòng với điều đó, nhưng người hâm mộ Barca thì không. Sau bàn mở tỷ số, đội bóng xứ Catalonia đã ngừng tấn công, như thế họ không còn muốn chơi bóng. Kể từ đó, M.U liên tiếp tổ chức lên bóng và nếu sắc bén hơn, Barca đã có thể bị thủng lưới.
 
CLB Tây Ban Nha thậm chí đã có thể giành chiến thắng với tỷ số đậm hơn, khi sở hữu những cơ hội đáng kể trong hiệp 2. Nhưng Valverde dường như thấy vậy là đủ, và chẳng quan tâm đến việc tăng cường sức ép. Đây là hệ quả sau thất bại kinh hoàng trước Roma ở mùa giải năm ngoái, khi Barca thực dụng hơn rất nhiều.
 
Đặt trường hợp nếu không phải M.U, mà là một đối thủ như Liverpool, sự ám ảnh của Valverde có thể khiến Barca gặp hoạ. Vẫn còn cơ hội cho Quỷ đỏ trong trận lượt về tại Camp Nou, và điều đó xuất phát bởi “sự nhân từ” của Valverde.

M.U thua Barca 1-0 ava

Barca đã thi đấu quá thận trọng

 

Thong so tran dau MU 0-1 Barca

Thông số trận đấu MU 0-1 Barca

 

Đấm Messi không trượt phát nào, Smalling khiến mạng xã hội thích thú
Trong trận đại chiến tại Old Trafford rạng sáng nay, tình huống được nhắc đến nhiều nhất là Chris Smalling phạm lỗi với Messi.
Lindelof: MU sẽ quật ngã Barca như những gì đã làm với PSG
Victor Lindelof nói về trận MU vs Barca, cầu thủ người Thụy Điển tỏ ra thất vọng khi đội nhà phải nhận thất bại 0-1 tại Old Trafford. Tuy nhiên, ngôi sao sinh...
Dư âm MU 0-1 Barca: Khi Quỷ đỏ lực bất tòng tâm…
Bàn thua duy nhất tới từ pha phản lưới của Luke Shaw đã khiến Man United thất bại 1-0 trước Barca trên sân nhà. Dư âm MU 0-1 Barca chỉ ra Quỷ đỏ cần một phép...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X