Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau trận đấu Leverkusen 2-4 Atletico

Thứ Tư 22/02/2017 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của Simeone đã đánh sập pháo đài BayArena của Leverkusen đầy thuyết phục để có được lợi thế không nhỏ trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đấu không cân sức này.

“Hạt đậu nhỏ” bất lực
4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh
Chicharito có một ngày thi đấu kém ấn tượng trước Atletico

Trước màn tiếp đón Atletico Madrid, Chicharito chính là cái tên đem đến nhiều hy vọng nhất cho Bayer Leverkusen. Với 12 bàn trên mọi mặt trận, ngôi sao người Mexico đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng nước Đức. Phong độ của “Hạt đậu nhỏ” cũng đang đạt tới đỉnh cao. Chỉ trong 2 trận đấu trước đó, trung phong người Mexico đã ghi được tới 4 bàn và mang về những chiến thắng quan trọng cho Leverkusen tại Bundesliga.

Tuy nhiên, khi phải đối đầu với một hàng thủ được tổ chức khoa học của Atletico, Chicharito đã biến mất không dấu vết. Ngôi sao mang áo số 7 của Leverkusen chỉ tung ra được 5 cú sút trong trận đấu nhưng ít gây nguy hiểm tới khung thành của Moya. Những đóng góp của Chicharito cho hàng công Leverkusen cũng là vô cùng ít ỏi khi anh chỉ chạm bóng được vỏn vẹn 34 lần suốt cả trận. Phong độ kém cỏi của “Hạt đậu nhỏ” là một trong những nguyên nhân khiến Leverkusen thất thủ và gần như không còn cơ hội tiến sâu tại Champions League năm nay.

Simeone gặp khó
4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh 2
Lựa chọn cặp tiền đạo nào đang là bài toán khó cho HLV Simeone

Chỉ trong 2 trận gần nhất, bộ đôi tiền đạo Griezmann – Gameira đã mang về tới 4 bàn thắng cho Atletico. Tại La Liga, đây cũng là cặp song sát ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Vicente Calderon với cùng 9 bàn. Ở trận gần nhất trên sân Sporting Gijon, Gameiro đã để lại dấu ấn đậm nét khi được vào sân từ ghế dự bị khi lập được một cú hat-trick chỉ trong vòng 5 phút.

Ở mùa giải năm nay, HLV Simeone đặt niềm tin nhiều hơn vào Torres chứ không phải Gameiro. Tuy nhiên, ở trận đấu với Bayer Leverkusen, chiến lược gia người Argentina lại quyết định sử dụng Gameiro đá cặp cùng Griezmann. Và bộ đôi người Pháp này đã đền đáp niềm tin của Simeone bằng một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của Gameiro không ít lần khiến hàng thủ của Leverkusen gặp khó. Thực tế, tiền đạo mang áo số 21 đã có một pha đi bóng khó chịu mang về một quả penalty cho Atletico và cũng chính anh đã thực hiện thành công tình huống sút phạt 11m này. Dấu ấn của Gameiro ở trận này còn nằm ở pha đi bóng hút hết hậu vệ đối phương trước khi chuyền cho Griezmann ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Khi mà nhiều người chờ đợi HLV Simeone sẽ sử dụng “song sát 2G” trong tương lai thì Torres lại bất ngờ tham gia vào vòng chiến. Được vào sân từ phút 78, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng ngay lập tức để lại được một dấu ấn khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-2. Với việc gần như tất cả các tiền đạo đều đang đạt phong độ cao, HLV Simeone chắc chắn sẽ phải đau đầu lựa chọn cặp song sát đá chính trong những trận đấu kế tiếp.

Saul Niguez lại ghi dấu ấn bằng siêu phẩm
4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh 3
Saul Niguez là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Atletico ở trận đấu vừa qua

Saul Niguez đã tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới cách đây một năm sau siêu phẩm solo ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico đánh bại Bayern Munich ở lượt đi bán kết Champions League. Và người hùng thuở nào của Los Rojiblancos lại vừa khiến truyền thông phải nhắc đến tên mình với một bàn thắng tuyệt đẹp mở tỉ số trước Bayer Leverkusen.

Sau khi đánh bại Kevin Kampl trong một tình huống tranh chấp tay đôi, Saul tiếp tục khiến Dragovic phải bối rối bằng một pha lắc hông và dứt điểm rất nhanh. Cú cứa lòng bằng chân trái của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha khiến cho pha bay người của thủ thành Leno có chăng chỉ làm cho bàn thắng trở nên đẹp mắt hơn.

Pha lập công của Saul giúp cho các cầu thủ Atletico Madrid dễ đá hơn rất nhiều và liên tiếp giữ được khoảng cách hai bàn với đội chủ nhà ở những phút sau đó. Ở trận này, những đóng góp của ngôi sao 22 tuổi cho hệ thống phòng ngự mới thực sự nổi bật. Saul Niguez giành chiến thắng trong tổng cộng 7 pha không chiến, tắc bóng thành công 6 lần và cắt bóng được tổng cộng 3 lần. Với những đóng góp không biết mệt mỏi của mình, Saul xứng đáng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua.

Tấm vé đi tiếp nằm trong tay thầy trò Simeone
4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh 4
Atletico đã vượt qua vòng 1/8 Champions League ở 3 mùa giải gần nhất

Với chiến thắng 4-2 ngay trên sân khách, cơ hội tiếp vào vòng tứ kết Champions League của Atletico là cực kỳ sáng sủa. Như mọi năm, cứ đến thời điểm C1 trở lại là phong độ của đội bóng thành Madrid cũng lập tức hồi sinh. Tuy rằng hàng phòng ngự của Simeone đang không có được thành tích tốt do thiếu vắng những trụ cột quan trọng như Godin, Oblak hay Juanfran nhưng bù lại, hàng công của Atletico đang có được hiệu suất làm bàn ấn tượng.

Với lợi thế 2 bàn cách biệt, chưa kể đã có 4 bàn trên sân khách, có lẽ thật khó để Atletico Madrid đánh rơi tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League. Dưới triều đại của HLV Diego Simeone, Atletico luôn vượt qua vòng 1/8 của giải đấu danh giá nhất lục địa già. Và ở mùa giải năm nay, thành tích ấn tượng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nối dài sau chiến thắng 4-2 tại BayArena vừa qua.
Tổng hợp: Leverkusen 2-4 Atletico (Vòng 1/8 Champions League 2016/17)
Atletico đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước, nhưng chủ nhà Leverkusen đầy quyết tâm đã khiến hiệp 2 của trận đấu trở nên rất đáng xem.
4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh 5
Thông số trận đấu Leverkusen 2-4 Atletico

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X