Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau trận đấu Bồ Đào Nha 1-0 Italia

Thứ Ba 11/09/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Andre Silva là đủ để đội tuyển Bồ Đào Nha vượt qua Italia và vươn lên ngôi đầu bảng 3 hạng A Nations League. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Hàng tiền vệ yếu ớt của Italia
4 điểm nhấn sau trận đấu Bồ Đào Nha 1-0 Italia hình ảnh

Hàng tiền vệ Italia bây giờ rất yếu

Ngoại trừ Jorginho, những trụ cột khác ở hàng tiền vệ Italia đều được HLV Roberto Mancini cho nghỉ ngơi ở trận gặp Bồ Đào Nha. Lorenzo Insigne là một trong số những cái tên bị đẩy lên ghế dự bị. Và những người đá chính đều không có mấy tên tuổi như Giacomo Bonaventura, Bryan Cristante và Federico Chiesa.

Những thay đổi của HLV Mancini không phát huy tác dụng khi hàng tiền vệ này không hỗ trợ tốt cho hàng tấn công suốt cả trận đấu. Chiesa có một trận đấu tệ hại với tỉ lệ chuyền bóng thành công chỉ 68% .Trong khi đó, Jorginho cũng chơi mờ nhạt hơn thường lệ.

Những đường chuyền cho cặp đôi tiền đạo Simone Zaza và Ciro Immobile là không đủ chất lượng. Hai tiền vệ cánh Chiesa và Bonaventura không thể tạo ra những quả tạt nguy hiểm và hàng phòng ngự Bồ Đào Nha có thể dễ dàng cản phá.

Hàng tiền vệ này của Italia cũng không thể tự tạo ra được cơ hội khi khả năng khá hạn chế. Và với những lựa chọn thiếu chất lượng như vậy, việc Italia thi đấu không tốt là điều đương nhiên.

Hàng thủ Bồ Đào Nha vẫn chắc chắn
Hang thu Bo Dao Nha

Hàng thủ Bồ Đào Nha ngăn mọi cơ hội ghi bàn của Italia

Sau khi có được lợi thế dẫn trước đầu hiệp hai, Bồ Đào Nha đã lựa chọn chiến thuật lui đội hình về phòng ngự và bảo vệ thành quả. Nhờ vậy, Italia có được tỉ lệ kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng cuối cùng, Seleccao vẫn giữ sạch lưới trong ngày ra quân ở Nations League.

Bộ tứ phòng ngự Pepe, Ruben Dias, Joao Cancelo và Mario Rui đã có một ngày thi đấu vô cùng thành công. Cặp trung vệ Pepe – Dias có tổng cộng 9 lần phá bóng chuẩn xác. Trong khi đó, Cancelo cũng có những đóng góp đáng kể với 4 pha tắc bóng thành công.

Ruben Neves và Bernardo Silva cũng có những đóng góp cho sự chắc chắn này trong giai đoạn cuối trận. Và khả năng phòng ngự tổng lực của Bồ Đào Nha đã khiến cho một Italia bế tắc không thể ghi nổi dù chỉ một bàn danh dự.

Italia sở hữu hàng công đầy vấn đề
Zaza

Zaza bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt nhất trận đấu cho Italia

HLV Roberto Mancini sử dụng bộ đôi Immobile – Zaza xuất phát trên hàng công trận đấu vừa qua. Nhưng cả hai cầu thủ này không thể tạo ra nổi một cú sút trúng đích.

Cả hai đều có những cơ hội trong hiệp hai nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Họ có tổng cộng 6 cú sút nhưng đều phung phí và không tạo ra nguy hiểm về phía khung thành của Rui Patricio.

Màn trình diễn tệ hại của Immobile khiến anh bị thay ra bởi Domenico Berardi vào phút 58. Trong khi đó, Zaza đã phung phí cơ hội ăn bàn đáng kể nhất của Italia trong cả trận đấu với cú đánh đầu vọt xà ở cự ly gần.

Mancini còn nhiều việc phải làm
Mancini

Mancini còn nhiều việc phải làm nếu muốn vực dậy đội tuyển Italia

HLV Mancini tạo ra tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Italia so với trận đấu trước. Nhưng những sự thay đổi này không mang lại nét tươi mới như chiến lược gia người Italia kỳ vọng.

Trong buổi họp báo sau trận, Mancini có chia sẻ: “Các cầu thủ đã cống hiến tất cả những gì có thể. Nhưng để chiến thắng, bạn cần phải ghi bàn và chúng tôi cần phải tìm ra cách sửa chữa vấn đề này. Chúng tôi đã mắc sai lầm và chúng tôi cần tìm cách giới hạn chúng tối đa.

“Tôi không thích thất bại này. Nhưng tôi thích quyết tâm của toàn đội khi đã cố gắng gỡ hòa cho tới những phút cuối cùng, kể cả khi chúng tôi có nguy cơ bị thủng lưới bàn thua thứ 2”.

Sau thất bại vừa qua, Italia đã tụt xuống vị trí bét bảng 3 hạng A giải UEFA Nations League. Và rõ ràng HLV Mancini sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi có trận đấu với Ba Lan vào tháng tới.

Bài toán quan trọng nhất bây giờ là nhà cầm quân 53 tuổi cần phải tìm ra đội hình xuất phát tốt nhất trước trận đấu tiếp theo. Xoay tua đội hình thậm chí có thể ảnh hưởng đến bầu không khí trong phòng thay đồ của đội tuyển.

Xem thêm những tin tức khác về giải UEFA Nations League:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X