Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Vorskla

Thứ Sáu 21/09/2018 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã có được chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ yếu Vorskla trên sân nhà Emirates. Dù vẫn còn một số điểm yếu phơi bày nhưng đây vẫn là một trận cầu thành công của Pháo thủ. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Cú đúp của Aubameyang
Arsenal 4-2 Vorskla 4 điểm nhấn sau trận đấu tại Emirates hình ảnh

Aubameyang lập cú đúp vào lưới Vorskla

Tiền đạo người Gabon là bản hợp đồng ấn tượng nhất mà Arsenal đã thực hiện trong vòng 5 năm qua. Sau khi để mất Alexis Sanchez vào tay Man United ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Pháo thủ đã chiêu mộ Aubameyang từ Dortmund với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng.

Aubameyang được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trên thế giới. Và anh đã chứng minh điều đó với một cú đúp nữa trong màu áo Arsenal.

Bàn thắng đầu tiên vào lưới Vorskla là một cú dứt điểm hoàn hảo để kết thúc đường phản công của Arsenal. Bàn thứ hai thậm chí còn xuất sắc hơn khi Aubameyang tâng bóng qua đầu hậu vệ đối phương rồi găm bóng vào góc khó khiến thủ môn của đội khách bó tay.

Như vậy, phong độ ấn tượng của Aubameyang đã được nối dài. Cầu thủ người Gabon đã đóng góp trực tiếp vào 11 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất tại Emirates. Anh ghi được 8 bàn và có 3 lần kiến tạo cho các đồng đội trong những trận đấu này. Nếu Aubameyang tiếp tục thi đấu ổn định như bây giờ, Pháo thủ hoàn toàn có thể hướng tới những mục tiêu cao hơn.
 

Hàng thủ sơ hở của Arsenal
Arsenal vs Vorskla

Vorskla ghi được tới 2 bàn vào lưới Vorskla

Arsenal vẫn chưa thể có nổi một trận giữ sạch lưới dưới thời HLV Emery. Điều đáng nói là nhiều người kỳ vọng chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể giúp hàng phòng ngự của Arsenal trở nên chặt chẽ hơn. Sự có mặt của Sokratis hay Lichtsteiner cũng giúp ích khá nhiều cho khả năng phòng thủ của Arsenal.

Nhưng mọi thứ vẫn còn quá ngổn ngang. Thống kê cho thấy Arsenal đã thủng lưới trung bình mỗi trận 1 bàn dưới thời Emery.

Trước Vorskla, Arsenal đã dẫn trước 4-0 khi mà trận đấu chỉ còn 15 phút. Nhưng rồi đội bóng áo đỏ trắng đã chủ quan và để thua tới 2 bàn trước đội bóng nhỏ bé tới từ Ukraina.
 

Mesut Ozil lấy lại phong độ
Ozil

Ozil ghi được 1 bàn thắng vào lưới Vorskla

Sau kỳ World Cup thảm họa cùng đội tuyển Đức, Ozil đã quyết định giã từ đội tuyển quốc gia. Quyết định này khiến Ozil phải đón nhận một làn sóng chỉ trích dữ dội.

Điều đó ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi đấu của cầu thủ người Đức. Nhưng với sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Unai Emery, Ozil đã lấy lại được phần nào phong độ. Trong trận đấu với Vorskla đêm qua, anh ghi được 1 bàn thắng sau khi vào sân từ ghế dự bị. Cuối tuần trước, ngôi sao của Pháo thủ cũng đã nổ súng vào lưới Newcastle. Và những chỉ dấu này cho thấy tiền vệ của Arsenal nhiều khả năng sẽ bùng nổ trong thời gian tới.
 

Unai Emery tiếp tục thống trị sân chơi Europa League
HLV Unai Emery

HLV Unai Emery có thành tích khá nổi bật ở Europa League

HLV Unai Emery là một trong những chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử Europa League. Ông giành chức vô địch giải đấu này tới 3 lần liên tiếp cùng Sevilla từ năm 2013 tới 2016. Nhưng đó không phải là thống kê duy nhất cho thấy sự thống trị của Emery tại giải đấu hạng hai châu Âu.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 32 chiến thắng tại Europa League nhiều hơn bất kỳ HLV nào từng tham dự giải đấu. Và con số này được tích lũy chỉ trong vòng 4 mùa giải dẫn dắt Sevilla. Nếu Emery có thể giúp Arsenal đạt thành công ở giải đấu năm nay, Pháo thủ sẽ được phép thi đấu thoải mái hơn nhiều ở Premier League.

Xem thêm những tin tức khác về CLB Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X