Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau 90 phút chật vật của Real Madrid trước Ajax

Thứ Năm 14/02/2019 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 không hề dễ dàng trước Ajax ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận cầu trên sân Johan Cruyff Arena.

1. Ajax khởi đầu đầy hưng phấn


Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Ajax không ngại ngần dâng cao đội hình về phía cầu môn ông lớn Real Madrid. Bất chấp bị đặt vào thế cửa dưới, đội bóng Hà Lan dứt khoát không từ bỏ lối chơi tấn công sở trường.

Không chỉ có tinh thần tốt, hàng tiền vệ Ajax còn kiểm soát thế trận, nhỉnh hơn cả Real với những ngôi sao như Luka Modric hay Toni Kroos trong đội hình. Khâu thu hồi bóng của Los Blancos cũng là rất tệ, khiến cầu môn Thibaut Courtois liên tục bị đặt vào thế báo động.

Điểm nhấn Ajax 1-2 Real 90 phút chật vật của Los Blancos hình ảnh
Hàng tiền vệ Real thi đấu rất tệ trong hiệp 1

Có ít nhất 2 cơ hội rõ rệt đã được Ajax tạo ra trong hiệp 1 khi Dusan Tadic và Hakim Ziyech lần lượt đối mặt với Courtois. Nhưng tiếc là người trước đưa bóng trúng cột dọc, người sau dứt điểm không khó. Ngay trước giờ giải lao, tưởng chừng Ajax đã có bàn mở tỷ số.

Từ cú đánh đầu của De Ligt, Courtois bắt không dính bóng đáng trách và tạo điều kiện cho Nicolas Tagliafico đưa bóng vào lưới. Nhưng rồi nhờ vào công nghệ VAR (trọng tài video), những người điều khiển trận đấu xác định đã có lỗi việt vị từ Ajax và bàn thắng không được công nhận.

Ajax 1-2 Real VAR
Tình huống VAR giúp Los Blancos thoát thua


2. Nhưng Real đủ sự lọc lõi


Hiệp 1 chứng kiến Real Madrid chơi không tốt, nhưng ở một vài tình huống, họ vẫn thể hiện được đẳng cấp. Bầy kền kền chỉ tung ra có 4 pha dứt điểm nhưng đều đi trúng đích, trái với Ajax có tới 11 pha kết thúc nhưng chỉ 3 khiến Courtois phải hoạt động. Chung cuộc, Real kết thúc 9 lần thì 8 trúng đích.

Sang hiệp 2, tinh thần của Ajax đi xuống trông thấy. Bàn thắng không được công nhận là một cú sốc với những nỗ lực của đội chủ nhà. Tận dụng sự chùng xuống của Ajax, Real tạo ra thế trận tốt hơn hẳn hiệp 1. Họ cụ thể hóa điều đó bằng bàn mở tỷ số của Karim Benzema phút 60.

Ajax 1-2 Real Asensio an dinh tran thang

Điểm nhấn Ajax 1-2 Real có sự hiệu quả của Los Blancos


Ngay cả khi bị Ajax gỡ hòa phút 75, vẫn không có nhiều sự suy sụp tới từ Real. Đoàn quân của Santiago Solari vẫn bình tĩnh đối phó với sự vùng lên của đội chủ nhà.

Đôi khi, Ajax tỏ ra nôn nóng tìm kiếm thêm bàn thắng. Và Real đã trừng phạt họ với bàn quyết định 2-1 của Marco Asensio phút 87. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận này.

3. Song sát Benzema và Vinicius


Dễ nhận thấy trong thời gian qua Karim Benzema có sự khởi sắc đáng kể. Bỏ ra một chuỗi dài “tịt ngòi” và hứng chịu nhiều chỉ trích, tiền đạo người Pháp đã đều đặn lập công trong khoảng 3 tuần qua.

Ajax 1-2 Real Benzema ghi ban
Benzema mở tỷ số sau đường kiến tạo của Vinicius

Tính cả pha mở tỷ số trước Ajax, Benzema đã có tới 7 bàn sau 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Cần biết rằng suốt 27 trận trước, cầu thủ 31 tuổi này cũng chỉ có 7 bàn mà thôi.

Sự hồi sinh của Benzema trùng khớp với thời điểm tài năng trẻ Vinicius Junior được tích hợp vào đội hình. Họ hỗ trợ tốt cho nhau và ngày một ăn ý hơn. Trước Ajax, Vinicius có pha đi bóng qua người hàng loạt, tạo hỗn loạn trước cầu môn trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Benzema mở tỷ số.

So với một Gareth Bale mờ nhạt và bị thay ra ngay phút 61, Vinicius khiến HLV Solari cảm thấy hài lòng hơn. Dĩ nhiên, Benzema là người muốn sao trẻ Brazil duy trì phong độ chói sáng như thời gian qua hơn ai hết.

Ajax 1-2 Real Madrid: Bản lĩnh nhà vua giúp Los Blancos ca khúc khải hoàn trên sân khách
Thi đấu có phần lép vế so với đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn hẳn song nhờ vào trình độ, đẳng cấp cũng như bản lĩnh của đội bóng số 1 châu Âu, Real Madrid vẫn...


4. Thẻ vàng của Ramos


Chỉ 2 phút sau bàn thắng thứ 2 trước Ajax, Real hứng chịu một đợt phản công. Trung vệ Sergio Ramos của họ buộc phải phạm lỗi với Kasper Dolberg của đội chủ nhà để tránh một đợt lên bóng nhanh gây nguy hiểm cho khung thành Courtois.

Nhưng cái giá phải trả là Ramos nhận thẻ vàng từ trọng tài Damir Skomina. Đó là lần thứ 3 tại Champions League mùa này, đội trưởng của Real chịu hình phạt tương tự đồng nghĩa với việc sẽ bị treo giò ở trận lượt về trên sân Santiago Bernabeu.

trung ve Ramos
Ramos sẽ vắng mặt ở lượt về trên sân Bernabeu

Không thể tránh khỏi lo lắng cho người hâm mộ Real bởi các trung vệ còn lại của họ không tạo được sự chắc chắn. Raphael Varane sa sút, Nacho phong độ tầm tầm còn Jesus Vallejo non nớt. Trước Ajax lượt đi, cầu môn đội bóng Tây Ban Nha đã nhiều lần chao đảo.

Nếu các chân sút Ajax chắt chiu cơ hội hơn, xem ra số bàn thua của Real trận này không chỉ là 1. Đã có 19 pha kết thúc được đội chủ sân Johan Cruyff tung ra về phía khung thành Courtois, con số không hề nhỏ.

4 điểm nhấn sau 90 phút chật vật của Real Madrid trước Ajax hình ảnh 6
Thông số trận đấu Ajax 1-2 Real Madrid

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X